x close

มวยโลกสั่งปลด! นักชกสาวแซมซั่น

แซมซั่น ส.สิริพร



          หลังจาก "น้องส้ม" แซมซั่น ส.สิริพร หรือ ต.บัวมาส แชมป์โลกหญิงประวัติศาสตร์คนแรกของไทย ประกาศแยกทางเดินกับ "เอ็ดดี้" ชูวงศ์ ทุมกิจจ์ โปรโมเตอร์ผู้ปลุกปั้นตั้งแต่ยังเป็นนักโทษเรือนจำจนได้ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกตลอดจนได้มีชื่อลงในกินเนสส์บุ๊ค รวมถึงทางฮอลลีวูดได้ขอ ซื้อชีวประวัติเพื่อนำไปสร้างเป็นหนัง โดยไปอยู่กับหัวหน้าคณะคนใหม่ "ณรงค์วัส บัวมาส" พร้อมกับให้สิทธิต่างๆ รวมถึงเรื่องโปรแกรมการชกกับหัวหน้าคณะแต่เพียงผู้เดียวนั้น  

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา "เอ็ดดี้" ชูวงศ์ ทุมกิจจ์ โปรโมเตอร์ ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวกีฬาไทยรัฐว่า ตนไม่เข้าใจว่าเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมาได้อย่างไรทั้งที่ก่อนหน้านี้ตนก็ได้เคลียร์ปัญหาต่างๆ แบบหมดเปลือกไปแล้ว ทั้งในเรื่องรายได้ค่าตัว แต่ดูเหมือนวันนี้เรื่องราวที่เคยคุยกันไปแล้วกลับมาซ้ำเติมกับตนอีก ความจริงแล้วตนไม่เคยคิดจะตอบโต้กับข่าวคราวที่ออกมา เพราะเกรงว่าสังคมจะมองว่าตนรังแกเด็ก แต่ที่ต้องออกมาพูดในวันนี้เพราะอยากปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองและวงศ์ตระกูล และอยากที่จะชี้แจงให้สังคมได้รับรู้ข้อเท็จจริงต่างๆ ว่าตนไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แต่ก็ยอมรับว่าตนก็ไม่ใช่คนดีเต็มร้อย แต่ตนก็ไม่เคยคิดที่จะรังแกหรือเอาเปรียบ "แซมซั่น" เลยแม้แต่น้อย 

          "เอ็ดดี้" กล่าวอีกว่า เรื่องการจัดมวยคนที่เป็นโปรโมเตอร์ด้วยกันจะรู้ดีว่าในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้การจะหาจัดมวยแต่ละครั้งยากลำบากแค่ไหน แต่ตนก็พยายามที่จะแสวงหาโปรแกรมมาให ้หลายคนอาจบอกกับแซมซั่นว่า ตนดีแต่หลอกลวงไปวันๆ ว่าจะหาโปรแกรมชกให้ แต่ข้อเท็จจริงตนมีหลักฐานการอนุมัติการชกจากทางสภามวยโลกตั้งแต่ครั้งแรกในวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมากับ แฮ มิน คิม ผู้ท้าชิงชาวเกาหลีใต้ โดยที่ทางสภามวยโลกได้แต่งตั้งกรรมการที่จะมาทำหน้าที่ไว้หมดแล้ว แต่ช่วงก่อนหน้านั้น แซมซั่นหนีจากค่ายไม่ฝึกซ้อม ทำให้ตนจำเป็นต้องทำเรื่องไปยังสภามวยโลกเพื่อขอเลื่อน ซึ่งครั้งนั้นทางสภามวยโลกก็ได้มีการคาดโทษไว้แล้วในฐานะที่ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของสถาบัน ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงถึงเหตุผลพร้อมกับขอร้องไป ซึ่งทางสภามวยโลกก็ยอมรับฟังและวางกำหนดโปรแกรมให้ขึ้นป้องกันแชมป์ในวันที่ 24 มกราคม 2552 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับ น้องหมวย ก่อเกียรติยิม แต่แซมซั่นกลับออกมาบอกว่าจะไม่ยอมขึ้นชกและหากทางสภามวยโลกจะปลดจากแชมป์ก็ยอม

          ดังนั้นทางสภามวยโลกจึงมีคำสั่งปลด แซมซั่น ส.สิริพร ออกจากการเป็นแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวทสภามวยโลกทันที แต่ทั้งนี้ตนเกรงว่าจะเกิดผลเสียต่อตัวแซมซั่น เพราะยังมีสัญญากับทางฮอลลีวูด ที่มีการซื้อชีวประวัติเพื่อไปสร้างเป็นหนัง จึงได้มีการร้องขอไปยังประธานสภามวยโลก โฮเซ่ สุไลมาน พร้อมกับให้เหตุผลต่างๆ ซึ่งทางตัวประธานก็เห็นใจจึงอนุมัติให้เป็น "แชมป์เกียรติคุณ" ที่สามารถขึ้นชิงแชมป์โลกได้ตลอดหากมีสภาพที่พร้อม
 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อแซมซั่นได้ยืนยันในความคิดที่จะแยกทางกันเดิน ตนก็พร้อมรับข้อเสนอและก็ขอประกาศเช่นกันว่าจากนี้ไปตนก็จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับทางแซมซั่นเช่นกัน แต่ทั้งนี้สิทธิทุกอย่างใครจะรับไปอุปการะดูแลต้องมาพูดกับตนอย่างเป็นทางการตามระเบียบเพราะสิทธิในความเป็นผู้จัดการยังมีอยู่รวมไปถึงเรื่องการจัดชกแต่ละไฟต์ด้วย ต้องได้รับความยินยอมจากตนตามสัญญาที่ทำกันไว้ เพราะหากมีการละเมิดหน้าที่กันตนอาจต้องมีการฟ้องร้องได้ตามสิทธิที่มีอยู่ 

          "ตนรู้สึกเสียใจมากที่ได้ยินจากปากของแซมซั่น ว่าอย่ามาทวงบุญคุณเรื่องการทำให้ตนออกจากเรือนจำก่อนกำหนด ทั้งที่ความจริงแล้ว ตนได้เคยคิดอยากออกมาก่อนกำหนดเลย คำคำนี้เป็นคำพูดที่เสียดแทงหัวใจมาก เพราะที่ผ่านมาตนมีแต่มอบสิ่งดีๆ ให้ตลอด และให้ความรักความเอ็นดูเหมือนลูกคนหนึ่ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้รับผลตอบแทนที่เจ็บปวดแบบนี้ และรู้สึกเสียดายรายได้ที่ทาง แซมซั่น จะได้รับจากทางฮอลลีวูดกว่าล้านบาทหากเรื่องชีวประวัติมีการสร้างเป็นหนังออกมา ทั้งที่ตอนนี้ได้มีการเขียนสคริปต์ไว้หมดแล้ว การที่ถูกปลดจากแชมป์โลกเชื่อว่าย่อมมีผลแน่นอน" ชูวงศ์ ทุมกิจจ์ ระบุตอนท้าย 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มวยโลกสั่งปลด! นักชกสาวแซมซั่น อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:47:42 53,983 อ่าน
TOP