x close

โฟร์-มด สองสาวสดใส กับเพลงฟังสบาย


โฟร์-มด


ถึงเวลาไปพักผ่อน กับเพลงฟังสบาย ของสองสาวสดใส โฟร์-มด

          โฟร์-มด กับงานอัลบั้มพิเศษ เพลงฟังง่ายๆ สบายๆ โดยนำเอาเพลงฮิตติดหูกลับมา Cover ใหม่ในสไตล์ที่แตกต่างออกไป ดนตรีหลากหลายแนวทั้ง Bossa, Raggae, Folk, Pop รวมถึง Acoustic ซึ่งเป็นสไตล์ดนตรีที่ทั้ง โฟร์-มด ชื่นชอบ และได้มีโอกาสเอามาทำกันในอัลบั้ม ชุดนี้ Four-Mod GoGo! ให้ทุกคนได้ฟังแบบสบายๆ กันในวันพักผ่อน

Concept อัลบั้มนี้เป็นเพลงแบบ Cover?

          โฟร์-มด : ใช่ค่ะ เพราะรู้สึกว่ากระแสตอนนี้การนำเพลงเก่ามาร้องใหม่จะเยอะ และก็ดังมากๆ แต่จริงๆ เราคุย concept นี้กันไว้ตั้งแต่กลางปีแล้วค่ะ อย่างเวลาเราไปร้องตามงานเราจะเอาเพลงเก่ามาร้องจริงๆ กันอยู่แล้ว เลยมาคิดว่าทำไมเราไม่เอาเพลงเก่ามารวมทำเป็นอัลบั้มซะเลย

ในอัลบั้มมีเพลงของศิลปินคนไหนบ้างที่นำมา Cover?

          โฟร์-มด : พี่ลิฟต์-พี่ออย, พี่เจมส์, พี่โดม, แร๊พเตอร์, พี่อ้อน และพี่ปุ๊กกี๊ค่ะ

มีส่วนร่วมในการเลือกเพลง?

          โฟร์-มด : ใช่ค่ะ ก็จะเป็นคนเลือกเองหมดเลย ซึ่งส่วนใหญ่โฟร์จะเป็นคนเลือก เพราะมดไม่ค่อยเคยฟังเพลงพวกนี้ค่ะ โฟร์ก็จะเลือกว่าเพลงไหนที่สมัยก่อนมันดัง เราก็จะเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์ของ โฟร์-มด ค่ะ

ในอัลบั้มมีกี่เพลง?

          โฟร์-มด : มีทั้งหมด 10 เพลงค่ะ

แนวดนตรีในอัลบั้ม?

          โฟร์-มด : ในแต่ละเพลงเราจะใช้ดนตรีหลากหลายค่ะ มีทั้ง เร้กเก้, บอสซ่า และอีกหลายแนวที่บางทีเรายังไม่รู้จังเลย อย่างเพลง "อย่าพูดเลย" ไปถามพี่ทีมงานว่าเป็นแนวดนตรีแบบไหม พี่ๆ เค้าบอกว่าเป็นแนวดนตรีแบบสวิง

อยากให้คนฟัง เค้าฟังเพลงเราแล้วให้ความรู้สึกยังไง?

          โฟร์-มด : ออกแนวแบบ ชิลๆ ค่ะ เหมือนอย่างเวลาไปเที่ยวทะเลก็เปิดฟังไปในรถค่ะ มันเหมาะที่จะไปต่างจังหวัด ฟังง่าย ๆ

เพลงในอัลบั้มนี้มีเพลงอะไรบ้าง?

          โฟร์-มด : มีเพลง "ชับ ชับ ชับ" ของพี่เจมส์, เพลง "อ๊ะ อ๊ะ อาย" ของพี่เอิน, เพลง "คนนิสัยเสีย" ของพี่อ้อน, เพลง "สมมุติ" ของพี่โดม, เพลง "ดูมั๊ย" ของ พี่ลิฟต์-พี่ออย, เพลง "อย่าพูดเลย, เกรงใจ" ของแร๊พเตอร์, "Sha la la" ของ พี่ปุ๊กกี๊ มีเพลงของพี่ๆ วง Black Vanilla เพลง "จีบฉันที" ออกแนวร๊อคๆ หน่อย แล้วก็เพลง Medley ของเราเอง "หายใจเป็นเธอ+LOVE LOVE+เด็กมีปัญหา+ละลาย" ค่ะ

เพลงที่ชอบ?

          โฟร์-มด : อย่างของโฟร์ จะชอบเพลงสมมุติค่ะ เพราะแนวดนตรีจะออกแนวแบบบอสซ่าหน่อยๆ แล้วโฟร์ชอบเพลงแนวนี้ เคยบอกพี่โปรดิวเซอร์ว่าอยากทำเพลงแนวนี้ แล้วจังหวะดีก็เลยได้มาทำกันในอัลบั้มพิเศษนี้ซึ่งรวมหลายๆ แนวที่เราชอบ โฟร์เป็นคนชอบเพลงหลายแนวนะ ชอบเร้กเก้ ชอบบอสซ่า อย่างของมดชอบเพลง "Sha la la" ค่ะ เพราะร้องง่ายสุดแล้ว

เพลงร้องยาก?

          โฟร์-มด : เพลง "คนนิสัยเสีย" เพราะมันมีการเปลี่ยน อย่างอัดไปแล้วมีการเปลี่ยนดนตรี เปลี่ยนวิธีการร้องหลายแบบค่ะ ซึ่งเพลงช้าจะร้องยากแทบทุกเพลง เพราะเพลงมันเศร้าแต่ดนตรีเป็นแบบนี้ มันต้องร้องให้แบบรู้สึกว่า อกหักแต่ก็ยิ้มได้ ออกแนวประชดๆ นิดนึง

ฝากถึงแฟนคลับ

          โฟร์-มด : ก็ฝากอัลบั้มค่ะ Four-Mod GoGo! ซึ่งวางแผงไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม นะคะ อยากให้ทุกคนสนับสนุนของจริงนะคะ เพราะว่าพวกเราตั้งใจทำงานกันมากนะคะ ฝากด้วยแล้วกันค่ะ

          ติดตามความน่ารักสดใส และเพลงฟังสบายๆ ของ โฟร์-มด ได้แล้วตามแผงทั่วประเทศ และสามารถติดตามชม MV ได้ทางรายการทีวีในเครือ อาร์เอสฯ และเว็บไซต์ www.youdumv.com


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฟร์-มด สองสาวสดใส กับเพลงฟังสบาย โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา 11:00:40 20,951 อ่าน
TOP