x close

วีระ ผุดแนวคิด ป.ณ.5 ล้าน ยื่นฎีกาอภัยโทษ ทักษิณ

ทักษิณ ชินวัตร



          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่า บรรยากาศที่วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรีซึ่งมีการจัดรายการความจริงวันนี้สัญจร และการปราศรัยของอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบใดๆ 

          นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวในการปราศัยว่า วันที่ 24 พฤศจิกายน กลุ่ม นปช.จะไม่เคลื่อนขบวนไปที่หน้าอาคารรัฐสภาอย่างแน่นอน และเสนอแนวคิดให้คนไทยช่วยกันเขียนไปรษณียบัตรให้ได้ 5 ล้านฉบับ เพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินรัชดาฯ โดยเชิญกลุ่มคนเสื้อแดงไปร่วมชุมนุมกันอีกครั้งในการจัดรายการ ความจริงวันนี้สัญจร ที่สนามศุภชลาศรัย ในวันที่13 ธันวาคมนี้

          ด้านพระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ขึ้นเทศนาบนเวทีเดียวกันถึงกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากอนุญาตให้รายการความจริงวันนี้ใช้วัดสวนแก้วเป็นสถานที่จัดกิจกรรมว่า มีวิจารณญาณเพียงพอที่จะไม่เป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และมั่นใจว่าคนที่เข้าวัดฟังพระเทศนาคงไม่ใช่โจร รายการความจริงวันนี้พาชาวพุทธเข้าวัดถึง 3-4 หมื่นคน จะให้อาตมาไล่ออกไปได้อย่างไร อีกทั้งวัดไม่เสียอะไรแถมยังได้คนมาฟังเทศน์ โดยที่พระไม่ต้องไปวิ่งหา หรือใช้โคโยตี้มาเต้นเรียกคนเข้าวัด 

          พระพิศาลธรรมพาที กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกคนที่นี่ฟังผู้ร่วมดำเนินรายการด้วยใจที่เป็นกลางว่าเขาพูดอะไร เพื่อจะได้สติปัญญาและช่วยเหลือบุคคลอื่นได้ นอกจากนี้ยังมั่นใจว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่ยึดวัดสวนแก้วเหมือนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดทำเนียบฯ ทั้งนี้ จะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  หากฝ่ายพันธมิตรต้องการจะมาจัดบ้างก็ไม่มีปัญหา เพราะจะได้ไม่ต้องรื้อเวที และพันธมิตรก็จะได้ไม่บอกว่าลำเอียง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ ผุดแนวคิด ป.ณ.5 ล้าน ยื่นฎีกาอภัยโทษ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10:20:54 18,900 อ่าน
TOP