x close

ดินภูเขาถล่มสุราษฎร์ฯ บ้านพัง 27 หลัง

ดินถล่ม


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยัฐ

         เมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดดินบนภูเขาไถลลงทับปิดถนนในหมู่บ้านคลองมุย หมู่ 13 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี นายประเสริฐ จิตมุ่ง นายอำเภอวิภาวดี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าอพยพชาวบ้าน 200 คน ไปพักอาศัยชั่วคราวที่ศาลาศิลปาชีพสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านท่านหญิง หมู่ 1 ตำบลตะกุกเหนือ และชาวบ้านหลายคนขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มและสิ่งของเครื่องใช้ เนื่องจากไม่สามารถนำติดตัวมาได้ทัน

         ขณะเดียวกัน ดินบนภูเขายังไถลทับเส้นทางระหว่างด่านป่าไม้กับบ้านทับบริษัท หมู่ 9 ตำบลตะกุกเหนือ มีชาวบ้านติดค้างอยู่ภายในหมู่บ้านประมาณ 45 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บและผู้หญิงตั้งครรภ์ 2 คน โดยรถบรรทุกและรถกระบะไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากถนนเป็นดินโคลนหลายช่วง ต่อมาชมรมรถออฟโรด จาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรัง ภูเก็ต และพังงา 6 คัน พร้อมอุปกรณ์กู้ภัยนำรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ เปิดเส้นทางเข้าไปขนชาวบ้านออกมา 3 เที่ยว มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นำอุปกรณ์พักแรมเข้าไปสำรวจและขนย้ายสิ่งของชาวบ้านออกจากพื้นที่ เนื่องเกรงว่าจะมีดินถล่มซ้ำลงมาอีก 

         เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง เสียหายบางส่วนประมาณ 20 หลัง เสาไฟฟ้าล้มประมาณ 30 ต้น ไฟฟ้าดับหมดทั้งหมู่บ้าน

         อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 23 พฤศจิกายน ว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่สะสมอยู่ตามแนวเทือกเขา ที่จะไหลลงมาทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากแผ่ขยายพื้นที่เพิ่มมากขึ้นได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินภูเขาถล่มสุราษฎร์ฯ บ้านพัง 27 หลัง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา 10:38:20 30,865 อ่าน
TOP