x close

ณัฐวุฒิ ยันรัฐยึดสันติวิธี ดูแลนายกฯเต็มที่

ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ



          "ณัฐวุฒิ" ยันรัฐบาลยึดหลักสันติวิธีกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ลั่นพร้อมดูแลความปลอดภัยให้นายกฯสมชาย เต็มที่ หลังพันธมิตรฯขู่บุกสนามบินสุวรรณภูมิ

          นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงมาตรการรับมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ถือเป็นความสำเร็จที่สามารถดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งได้ ทั้งนี้ รัฐบาลกำชับให้เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงานใช้ความอดทนอดกลั้น ดังนั้น จะเห็นว่าไม่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเลย 

          นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ภายหลัง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายให้ดูแลสถานการณ์ ก็ได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าพล.ต.อ.โกวิทให้นโยบายตามที่ได้รับมาจากรักษาการนายกฯ โดยจะยึดหลักสันติวิธีและใช้ความอดกลั้นที่สุด อย่างไรก็ตาม จะส่งกำลังเพิ่มเข้าไปในพื้นที่ที่ถูกยึดครอง เช่น สนามบินดอนเมืองและทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันทรัพย์สินราชการเสียหาย

          สำหรับการหาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) จะต้องหารือหน่วยงานงานที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินเดินไปข้างหน้าได้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าทำเนียบรัฐบาลและทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว รัฐบาลจะขอคืน เพราะเป็นทรัพย์สินของประชาชน

          ส่วนกรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาในวันที่ 26 พฤศจิกายน ซึ่งพันธมิตรฯ ประกาศจะบุกสนามบินสุวรรณภูมินั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว ทั้งตำรวจ ทหาร เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินทางโดยสะดวก 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ยันรัฐยึดสันติวิธี ดูแลนายกฯเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา 17:38:38 2,906 อ่าน
TOP