x close

ตาย 80 กราดยิง-ระเบิดโรงแรมในนครมุมไบ

ไฟไหม้

กราดยิง-ลอบระเบิด นครมุมไบ

กราดยิง-ลอบระเบิด นครมุมไบ

กราดยิง-ลอบระเบิด นครมุมไบ


         กราดยิง-ลอบระเบิด แหล่งท่องเที่ยว "นครมุมไบ" ตาย 80 เจ็บ 250 คาดผลงานก่อการร้าย 

         เกิดเหตุกราด "ยิง - ระเบิด" อย่างน้อย 11 จุดสถานที่ท่องเที่ยว "นครมุมไบ" อินเดีย คร่า 80 ชีวิต เจ็บ 250 คน ตำรวจคาดฝีมือผู้ก่อการร้าย เชื่อชาวตะวันตกถูกจับเป็นตัวประกันด้วย "ยูเอ็น-โอบาม่า" ร่วมประณาม

         สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ที่นครมุมไบ ประเทศอินเดีย เกิดเหตุกราดยิงและระเบิดอย่างน้อย 11 จุด เช่น ที่โรงแรมเดอะทัช มาฮาล พาเลซ โรงแรม ดิ โอเบอรัว และสถานีรถไฟ ฉัตราปาตี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของนครมุมไบ และเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตล่าสุดมีอย่างน้อย 80 คนและบาดเจ็บอีกกว่า 250 คน อย่างไรก็ตาม คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอาจเพิ่มขึ้นอีก 
         
         โฆษกตำรวจ ประจำรัฐมหาราษฏระ กล่าวว่า ห้องล็อบบี้ของโรงแรมทั้ง 2 แห่งถูกวางเพลิงเสียหาย แขกที่เข้าพักต้องหนีตายอย่างอลหม่าน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า คนร้ายจับนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกไม่ทราบจำนวนเป็นตัวประกันภายในโรงแรมทั้ง 2 แห่งด้วย และยังมีการดวลปืนระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ 

         รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลอินเดียได้ออกมาประณามเหตุการณ์นี้แล้ว และสั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดที่นครมุมไบ กรุงนิวเดลี และเมืองใหญ่อื่นๆ ทั่วประเทศ 

         ด้านสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกแถลงการณ์ระบุว่า นายบัน คี มุน เลขาธิการยูเอ็น ขอประณามเหตุระเบิดหลายระลอก เพื่อโจมตีนครมุมไบของอินเดีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์และทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ นอกจากนี้ นายบันได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และขอแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับรัฐบาลและชาวอินเดีย รวมทั้งเรียกร้องให้ทางการอินเดีย เร่งหาตัวคนร้ายมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว 

         ผู้นำหลายประเทศร่วมกันประณามเหตุระเบิดครั้งนี้ด้วยเช่นกัน รวมทั้งนายบารัก โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เห็นว่า การก่อการร้ายควรจะต้องถูกกำจัดอย่างถอนรากถอนโคน

 





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาย 80 กราดยิง-ระเบิดโรงแรมในนครมุมไบ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา 12:04:00 19,374 อ่าน
TOP