x close

ส.ส. พรรคพลังประชาชน เชื่อปฏิวัติคืนนี้


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ผ่านมา (27 พ.ย.) คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ได้แถลงผลการประชุม 6 พรรคร่วมรัฐบาล ว่า ที่ประชุม 6 พรรคร่วม มีมติสนับสนุนให้รัฐบาลใช้กฎหมายจัดการเด็ดขาดกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่กระทำผิดกฎหมายภายใน 24 ชั่วโมง และหากเกิดการปฏิวัติรัฐประหาร ส.ส.พรรคพลังประชาชนก็พร้อมจะนำประชาชนออกมาต่อต้านอำนาจรัฐประหาร ไม่ต่ำกว่า 20,000 คนต่อ ส.ส. 1 คน โดยจะเชิญชวนให้สวมเสื้อสีแดงเป็นสัญลักษณ์

         ในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ ทาง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล จะเชิญชวนให้นำรถยนต์ส่วนตัว หรือแท็กซี่ มาปิดถนน เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารนำรถถังออกมาทำปฏิวัติ ซึ่งพรรคร่วมคาดการณ์กันว่า ภายในคืนนี้ ทหารอาจจะเตรียมการในเรื่องปฏิวัติยึดอำนาจ 

         พร้อมกันนี้ยังระบุว่า เตรียมจะเปิดเผยรายชื่อกลุ่มทุนที่สนับสนุนพันธมิตรฯ โดยเฉพาะในส่วนของธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย จะต้องตอบคำถามกับสังคม และชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และจะรณรงค์ให้ถอนเงินออกจากธนาคาร และต่อต้านไม่ซื้อสินค้าที่เป็นกลุ่มทุนของพันธมิตรฯ โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดการนองเลือด เพราะเป็นการรักษาประชาธิปไตย ที่ประชาชนควรเข้ามามีส่วนร่วม 

         ทางด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน ได้รวบรวมรายชื่อ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล จำนวน 33 คน ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ปลด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกจากตำแหน่ง เพราะไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจของผู้บังคับบัญชา 

         นายสุรพงษ์ ยังระบุว่าได้กลิ่นปฏิวัติ เพราะทหารกำลังเคลื่อนเข้ามา แต่ตนในฐานะ ส.ส.ต้องเตรียมสู้ในสภาผู้แทนราษฎร ถ้าถูกปฏิวัติจริง รับรองเสื้อแดงมาเต็มเมือง สังคมไทยยอมรับไม่ได้ และบอกว่าคนที่จะต้องรับผิดชอบในเหตุการณ์ความรุนแรง ต้องเป็น ผบ.ทบ.เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ และตำรวจ เพราะไม่กล้าบังคับใช้กฎหมาย 

         "ทุกวันนี้ ขนาดผมเป็น ส.ส.ยังต้องหาทางป้องกันตนเอง ด้วยการนำพาปืนติดรถไว้ โดยมีกระสุนที่เป็นหัวกระสุนระเบิด แต่ยังไม่บรรจุ หากเกิดเหตุ รับรองผมบรรจุกระสุนได้ทันแน่ และยังทราบด้วยว่า มี ส.ส.คนอื่น ที่พกปืนเพื่อป้องกันตัวหลายคน" นายสุรพงษ์ กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส. พรรคพลังประชาชน เชื่อปฏิวัติคืนนี้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา 18:32:10 18,081 อ่าน
TOP