x close

รถไฟฟ้าใต้ดินเตรียมปรับราคา หลังหมดโปรโมชั่นส่วนลด

รถไฟใต้ดิน MRT



          พล.ต.ชาติชาย ประดิษพงษ์ ผู้อำนวยการงานส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรม บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT) กล่าวเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ว่า ที่ผ่านมา บีเอ็มซีแอลได้จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสาร ในอัตรา 4–50% เพื่อสนองนโยบายรัฐ ที่ต้องการให้มีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และช่วยลดภาระของประชาชน จากผลกระทบด้านเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยได้ดำเนินโปรโมชั่นดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ BMCL ปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ได้ตามกำหนดในสัญญาสัมปทาน ซึ่งในปีนี้จะต้องปรับขึ้นค่าโดยสารจากราคา 15-39 บาท เป็น 16-41 บาท นั้น BMCL ใคร่ขอแจ้งว่า โปรโมชั่นดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 และอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไป จะปรับราคาจาก 15 – 39 บาทตลอดสาย เป็น 16 - 41 บาทตลอดสาย

          "แม้จะสิ้นสุดโปรโมชั่นส่วนลดแล้วนั้น ทางบีเอ็มซีแอลก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับยอดผู้โดยสารมากนัก เนื่องจากราคาค่าโดยสารที่ปรับเป็นไปตามสัญญาสัมปทาน และแตกต่างจากอัตราค่าโดยสารเดิม 1 – 2 บาทเท่านั้น อีกทั้งผู้ใช้บริการยังมีทางเลือกไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบัตรโดยสารประเภทเติมเงินที่มีส่วนลดจากอัตราค่าโดยสารปกติ หรือจะเป็นในส่วนของบัตรโดยสารประเภทจำกัดวันเดินทาง เช่น 1 วัน 3 วัน หรือ 30 วัน ที่ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดระยะทาง และไม่จำกัดเที่ยวการเดินทาง ภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งบัตรทั้งสองประเภทค่อนข้างจะได้รับความนิยมจากผู้ที่เดินทางโดยรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีเป็นประจำ" พล.ต.ชาติชาย กล่าว

          ทั้งนี้ในส่วนของบัตรโดยสารประเภท 30 วัน (30-Day Pass) ที่ใช้เดินทางได้ไม่จำกัดระยะทาง และไม่จำกัดเที่ยวการเดินทาง ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันแรกของการเริ่มใช้เดินทาง ซึ่งปัจจุบันจำหน่ายในราคาใบละ 950 บาท จะมีการปรับราคาเป็น 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราค่าโดยสารใหม่ของบัตรแบบเติมเงิน ประเภทบุคคลทั่วไป

          "บีเอ็มซีแอล หวังว่า ผู้โดยสารจะเข้าใจเหตุผลและความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงดังกล่าวข้างต้น ทั้งยังมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะทำให้การให้บริการของรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที มีคุณภาพดียิ่งขึ้น" พล.ต.ชาติชาย กล่าวในที่สุด

          เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การสิ้นสุดโปรโมชั่นส่วนลดค่าโดยสาร และการปรับราคาบัตรโดยสารประเภท 30 วันดังกล่าว ให้ผู้โดยสารทราบโดยทั่วกัน BMCL จะดำเนินการติดตั้งป้ายโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ที่ผนังสถานี บริเวณพื้นที่สาธารณะก่อนผ่านประตูอัตโนมัติเข้าสู่พื้นที่ชำระเงิน ของสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานีตั้งแต่ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2551 เป็นต้นไป พร้อมทั้งประกาศเสียงตามสายภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT ทุกสถานีเป็นระยะๆ ตามความเหมาะสม สอบถามได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2624-5200



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าใต้ดินเตรียมปรับราคา หลังหมดโปรโมชั่นส่วนลด อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16:46:47 19,958 อ่าน
TOP