x close

ขนส่งทางอากาศไฟเขียวใช้ สนามบิน ได้ทั่วประเทศ



          นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ กล่าวเมื่อวันนี้ 28 พฤศจิกายนว่า กรมการขนส่งทางอากาศจะอนุญาตให้สายการบินนำเครื่องขึ้น และลงรับส่งผู้โดยสารที่สนามบินได้ทั่วประเทศ สายการบินที่มีความพร้อมสามารถขออนุญาตที่กรมการขนส่งทางอากาศได้ ถ้าสายการบินพร้อมลงที่ไหนและสามารถรวบรวมนักท่องเที่ยวผู้โดยสารได้ที่ไหน ก็สามารถลงจอดได้เลย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติ เช่น สนามบินเชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี กระบี่ อุบลราชธานี อุดรธานีและขอนแก่น เป็นต้น  ซึ่งเป็นสนามบินที่สามารถให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 747 ได้

          "หากมีการแจ้งขออนุญาต กรมการขนส่งทางอากาศก็จะรีบอนุญาตให้ และพร้อมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่ทางด้านบริการภาคพื้น ก็พร้อมที่จะให้บริการ เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้ต้องช่วยเหลือกัน ให้ชาวต่างชาติเห็นว่าเราพร้อมจะบริการ" นายชัยศักดิ์ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านท่ากรมการขนส่งทางอากาศได้ออกใบอนุญาตให้สายการบินทุกแห่งบินขึ้น-ลงรับส่งผู้โดยสารที่สนามบินอู่ตะเภาได้ ตั้งแต่ วันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

           เกาะติดสถานการณ์พันธมิตร ข่าวพันธมิตร ข่าวการเมือง ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งทางอากาศไฟเขียวใช้ สนามบิน ได้ทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16:43:12 7,822 อ่าน
TOP