x close

จ๊ะจ๋า สุดปลื้มได้ร่วมงาน จา-พนม ใน องค์บาก2

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา



"จ๊ะจ๋า" สุดปลื้มเข้าตา "จา พนม" เป็นนางเอก "องค์บาก2" ประกบนักแสดงรุ่นครู แถมได้มือดีรางวัลศิลปาธรสอนรำสุดวิจิตร

          ดีใจสุดๆตั้งแต่รู้ว่าเข้าตา "จา พนม ยีรัมย์" พระเอกแอ็คชั่นฮีโร่เบอร์1 จนถูกเลือกให้มาเป็นนางเอกหนังแอ็คชั่นที่คนทั้งโลกตั้งหน้าตั้งตารอคอยอย่าง "องค์บาก 2"  ทำเอา "จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม" ถึงกับปลื้มสุดๆเมื่อได้มีโอกาสรับบทเป็น "พิม" หญิงสาวที่เป็นเหมือนกำลังใจให้กับเทียน (รับบทโดยจา พนม) เป็นนางอัปสร ผู้มีท่วงท่าในการร่ายรำดุจเทพแห่งนาฏศิลป์ 

          "ก็ดีใจมากๆที่ได้มีโอกาสมาแสดง ภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 มาเป็นนางเอกของพี่จา  บอกได้เลยว่าเป็นบทที่จ๊ะจ๋าตั้งใจมากๆเฝ้ารอตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้อง มีไปเรียนเรื่องการรำเพิ่มเติม เพราะต้องมารับบทเป็นนางรำ จริงๆ แล้วตัวจ๋าเองก็มีพื้นฐานการรำมาตั้งแต่ ป. 4 แต่ก็ต้องมาปรับค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็ได้ครูที่เก่งๆ ไม่ว่าจะเป็นครูพิเชษฐ์(พิเชษฐ์ กลั่นชื่น-เจ้าของรางวัลศิลปาธรด้านศิลปะการแสดงประจำปี2549) ทั้งพี่นาย(มานพ มีจำรัส จากภัทราวดีเธียเตอร์-เจ้าของรางวัลศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดงประจำปี2548) ที่ทั้งปั้นทั้งทุบ จากดินก้อนแข็งๆ ก้อนนึงให้ออกมาเป็นอย่างที่เห็นออกมาได้ซึ่งก็ใช้เวลาถ่ายทอดท่ารำที่มีความหมายอยู่นานจนถึงวันนี้ก็เกือบร่วมๆปีเหมือนกัน ต้องมาฝึกตั้งแต่ท่ายืนกันใหม่ ปรับความสมดุลในร่างกายกันใหม่ ปรับการหายใจ ฝึกเรื่องการถ่ายน้ำหนัก ดัดมือดัดแขน รวมมาถึงเรื่องการประคองตัวขาเดียว พูดได้ว่าความรู้สึกเหมือนกับเรารำกันมาสิบๆ ปีเลย"

          งานนี้เหมือนถูกรางวัลโชคหลายชั้น เพราะยังได้มีโอกาสร่วมงานกับนักแสดงรุ่นครูระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง "นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ฯลฯ"

จ๊ะจ๋า พริมรตา

จ๊ะจ๋า พริมรตา

 



          อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของจ๊ะจ๋าก็คือได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นครูระดับฝีมือหลายๆท่านไม่ว่าจะเป็น อาหนิง นิรุตติ์, พี่ตั้วศรัณยู หรือแม้แต่ พี่ต๊อก ศุภกรณ์ รวมทั้ง พี่จา พนม ปกติเคยร่วมงานกับอาหนิงในละคร แกจะเป็นคนขี้เล่น แต่พออาหนิงเป็นครูบัวก็จะเป็นอีกบุคลิกหนึ่งเลย ดูสงบนิ่ง เป็นทั้งครูและผู้ให้ เพราะจะเป็นคนเก็บพิมมาเลี้ยง คอยสอนนาฏศิลป์ร่ายรำ สำหรับพี่ตั้วจะเล่นเป็นจอมราชันย์พี่ตั้วถ่ายทอดออกมาให้เรารู้สึกได้ถึงพลังทางการแสดง ทั้งความทรงอำนาจผ่านแววตา การสัมผัส พี่ตั้วเล่นได้ถึงอารมณ์มากๆ และที่สร้างเซอร์ไพรส์อย่างสุดๆ คือการทำงานร่วมกับผู้กำกับอย่างจา พนม ยีรัมย์

          "พอได้มาทำงานด้วยกัน นอกจากความเป็นพระเอกแอ็คชั่นแล้วพี่จายังมีมุมที่อ่อนโยน ละเอียดอ่อน ลึกซึ้งมากๆ ในฉากที่จ๊ะจ๋าต้องแสดงอารมณ์อ่อนไหว พี่จาสามารถกำกับได้เพราะเขาเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการที่จะนำเสนอ และกำกับออกมาได้ โดยเฉพาะฉากรำที่เป็นไฮไลท์ของจ๊ะจ๋า ไม่น่าเชื่อว่าพี่จา จะกำกับออกมาได้อย่างงดงามมากๆ"

          สะใจกับคิวบู๊แอ็คชั่นมันส์หยุดโลกแล้ว มาพบกับความอ่อนหวานของน้องจ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดมนางเอกคนแรกของจา พนมที่มาร่วมเติมสีสันให้กับ "องค์บาก2" ได้ 5 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทุกประเทศ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๊ะจ๋า สุดปลื้มได้ร่วมงาน จา-พนม ใน องค์บาก2 อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา 15:31:44 35,469 อ่าน
TOP