x close

พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย 2551

พรรณประภา ยงค์ตระกูล

พรรณประภา ยงค์ตระกูล

พรรณประภา ยงค์ตระกูล



เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขบคุณภาพประกอบจาก thaimiss.com  dailynews.co.th  thaidphoto.com  และ mcot.net
 

        สิ้นเสียงประกาศของพิธีกรบนเวทีการประกวด "นางสาวไทย ประจำปี 2551" ว่า หมายเลข 17 น้องบุ๋ม-พรรณประภา ยงค์ตระกูล อายุ 20 ปี นิสิตคณะแพทยศาสตร์ ปี 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามารถพิชิตมงกุฎไปครองได้สำเร็จ และปฏิบัติหน้าที่ "ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว" ในการประชาสัมพันธ์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทำเอาหลายคนอมยิ้มกับความสวยใส สง่างาม ที่มาพร้อมกับความฉลาดตรงตามแนวคิด "ประกายงามแห่งปัญญา" นั่นแน่! อยากทำความรู้จักกับสาวที่สวยที่สุดในประเทศไทยคนนี้แล้วใช่ไหม ถ้างั้นอย่ารอช้า เพราะกระปุกดอทคอมจะพาไปเจาะลึกประวัติ น้องบุ๋ม-พรรณประภา ยงค์ตระกูล กันค่ะ...

        น้องบุ๋ม หรือ นางสาวพรรณประภา ยงค์ตระกูล เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2531 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เป็นคนกรุงเทพมหานคร สัดส่วน 32 - 22 - 35 น้ำหนัก 47 กิโลกรัม ส่วนสูง 169 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ที่ชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพราะเธอมีความมุ่งมั่นอยากจะเป็นสูตินรีแพทย์ในอนาคต พร้อมๆ กับความฝันที่อยากเป็นนางสาวไทยตั้งแต่เด็กๆ 


พรรณประภา  ยงค์ตระกูล

พรรณประภา ยงค์ตระกูล

พรรณประภา ยงค์ตระกูล



        ก่อนหน้านี้ เชื่อว่าหลายคนเคยคุ้นหน้าคุ้นตาน้องบุ๋มกันมาบ้างแล้ว เพราะเธอเคยเข้าประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ประจำปี 2006 เมื่อตอนอายุ 18 ปี และสามารถคว้ารองอันดับ 2 พ่วงรางวัล สาวผิวเนียนใสไร้แผลเป็น หรือ มิสฮีรูดอยด์ปี 2006 มาครองอีกด้วย โดยเธอให้เหตุผลในการประกวดว่า บุ๋มไม่อยากให้ทุกคนลืมความฝันของตัวเองที่มีมาตั้งแต่เด็ก เราสามารถเรียนไปพร้อมๆ กับทำงานได้ ขึ้นอยู่กับการวางแผนในชีวิตของเราแต่ละคน บุ๋มเข้ามาประกวดเวทีนี้ แต่ไม่ได้หวังว่าจะได้ทำงานในวงการบันเทิง เพราะมิสทีนต้องทำหน้าที่ 1 ปี ซึ่งจะทำให้บุ๋มได้เจอกับคนเยอะ แล้วการจะเป็นแพทย์ที่ดีได้ต้องเรียนรู้ที่จะสื่อสารกับผู้ป่วยแต่ละคน เราต้องรู้ว่าคนไข้ต้องการอะไร ไม่ใช่การนั่งคุยกับผู้ป่วยเฉยๆ ซึ่งการได้เจอผู้คนมากๆ จะทำให้เราเข้าใจคนหลายๆ กลุ่มด้วย บุ๋มว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อการรักษาผู้ป่วยของบุ๋มด้วย 

        หลังจากนั้นน้องบุ๋มก็หันหลังให้กับเวทีการประกวดต่างๆ เพราะอยากกลับไปทุ่มเทให้กับการเรียน จนทราบว่ากำลังจะมีการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2551 เธอจึงตัดสินใจทำตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการลองเข้ามาสมัครเพื่อชิงมงกุฎนางสาวไทย 

        "การประกวดครั้งนี้เป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แต่รอให้เรียนให้เข้าที่ก่อนจึงมาประกวด แต่ที่มาประกวดไม่ได้คิดว่าจะได้เข้าวงการบันเทิง แต่คิดว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่น่าลอง แล้วฝึกให้เราอดทน มีความสามัคคี ได้เพื่อนใหม่ๆ ที่สำคัญเวทีนี้ไม่ต้องสวมชุดว่ายน้ำอีกด้วย เป็นการให้เกียรติกับคณะที่เราเรียนอยู่ ถึงผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ไม่เสียใจ เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว" น้องบุ๋ม กล่าว


พรรณประภา ยงค์ตระกูล



        ซึ่งก่อนที่จะประกาศผลว่าใครจะได้เป็นนางสาวไทย ประจำปี 2551 น้องบุ๋มก็ประเดิมรางวัลแรก "นางงามผิวสวย" มานอนกอดให้อุ่นใจก่อน โดยเธอเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวว่า บุ๋มเป็นคนดูแลผิวมาตั้งแต่เด็กๆ อาจเป็นกรรมพันธุ์เพราะคุณแม่เป็นคนผิวดี การดูแลผิวดูแลทั้งภายนอกและภายใน ภายนอกก็จะทาครีมโดยเลือกครีมที่เหมาะกับสภาพผิวโดยเฉพาะครีมกันแดด สาวๆ บางคนให้ความสำคัญกับไวเทนนิ่ง แต่จริงๆ แล้วครีมกันแดดสำคัญที่สุด ส่วนภายในคือดื่มน้ำเยอะ และความที่เป็นคนกินผักน้อย จึงเน้นกินผลไม้เยอะๆ


บุ๋ม พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย 2551

บุ๋ม พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย2551 และรองนางสาวไทย

พรรณประภา ยงค์ตระกูล

พรรณประภา ยงค์ตระกูล




        และวินาทีที่รอคอยก็มาถึง ทันทีที่เธอทราบว่าตัวเองสามารถพิชิตตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2551 และได้รับ มงกุฎเพชร ถ้วยรางวัลเกียรติยศ สายสะพายรถยนต์ และเงิน 1 ล้านบาท มาครองได้สำเร็จ น้องบุ๋ม กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ การได้ตำแหน่งปลื้มใจและภาคภูมิใจที่สุด เพราะสามารถทำความฝันได้สำเร็จ บุ๋มคิดว่าสิ่งที่ชนะใจกรรมการในเรื่องการตอบคำถาม ที่อยากช่วยในเรื่องการศึกษา และหลังรับตำแหน่งก็จะเรียนต่อไป ในอนาคตอยากเป็นแพทย์ คิดว่าจะได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ให้สังคม 

        "ส่วนกิจกรรมทางสังคมที่อยากทำอย่างแรกหลังรับตำแหน่ง คือไปบ้านพักคนชราและอยากรณรงค์ให้น้องๆ ไปสถานที่นี้ เพราะการเรียนแพทย์ทำให้เห็นคนสูงอายุมามาก อยากให้ไปเยี่ยมให้กำลังใจกัน สำหรับการด้านบันเทิงบุ๋มก็สนใจนะคะ แต่บุ๋มสนใจงานพิธีกร เพราะเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด" นางสาวไทยปี 2551 กล่าว


พรรณประภา ยงค์ตระกูล



 ประวัติ...
 
          ชื่อ : นางสาวพรรณประภา ยงค์ตระกูล (บุ๋ม) 
          เกิด : 12 กรกฎาคม 2531 
          อายุ : 20 ปี 
          ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร 
          สัดส่วน : 32 - 22 - 35 
          ส่วนสูง : 169 เซนติเมตร 
          น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม 
          การศึกษา : กำลังศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
          ความสามารถพิเศษ : เชียร์ลีดเดอร์, พิธีกร

 

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
      และ newswit.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรณประภา ยงค์ตระกูล นางสาวไทย 2551 อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 17:23:46 94,086 อ่าน
TOP