x close

ย้ายที่ปิดคดียุบพรรค ใช้ สนง.ศาลปกครองแทน

ศาลรัฐธรรมนูญ



         ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (2 ธันวาคม) ว่า เวลา 09.30 น. ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดให้พรรคพลังประชาชน (พปช.) พรรคชาติไทย (ชท.) และพรรคมัชฌิมาธิปไตยส่งหัวหน้าพรรค หรือ ผู้แทน มาแถลงปิดคดียุบพรรคด้วยวาจา

         ขณะนี้ศาลรัฐธรรมนูญยังไม่ได้ระบุจะมีการวินิจฉัยตัดสินคดีในวันไหน แต่ที่ผ่านมา ในคดีของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีการจัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" ศาลได้ไต่สวนคดีนัดสุดท้ายในวันที่ 8 กันยายน 2551 และนัดตัดสินคดีในวันที่ 9 กันยายน 2551

         ทั้งนี้ ถ้าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทยและพรรคมัชฌิมาธิปไตย และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค จะทำให้กรรมการบริหารพรรคการเมืองจากทั้ง 3 พรรครวมจำนวน 109 คน ถูกเพิกถอนสิทธิเป็นเวลา 5 ปี


นปช.



         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หลังจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมปิดล้อมสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่วันนี้ ตามกำหนดเวลา 09.30 น. ศาลได้นัดให้พรรคพลังประชาชน (พปช.) พรรคชาติไทย (ชท.) และพรรคมัชฌิมาธิปไตยส่งหัวหน้าพรรค หรือ ผู้แทน มาแถลงปิดคดียุบพรรคด้วยวาจา ล่าสุด สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งย้ายสถานที่นัดปิดคดีดังกล่าว ไปใช้สถานที่สำนักงานศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ แทน

         ทั้งนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้แจ้งไปยังทั้ง 3 พรรคการเมืองดังกล่าว โดยกำหนดจะเริ่มปิดคดีในเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายที่ปิดคดียุบพรรค ใช้ สนง.ศาลปกครองแทน อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 11:03:30 15,149 อ่าน
TOP