x close

Tokyo Sonata หนังปัญหาครอบครัว ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

Tokyo Sonata



พิสูจน์หนังปัญหาครอบครัวที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบทศวรรษ! Tokyo Sonata ธันวาคมนี้

          แม้จะมีหนังเกี่ยวกับชีวิตครอบครัวที่ร้าวฉานมาฉายให้คอหนังชาวไทยได้ชมกันอยู่เนืองๆ แต่สำหรับ Tokyo Sonata ของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ จะไม่เหมือนกับหนังเรื่องไหนๆ เพราะหนังเรื่องนี้จะกวาดต้อนอารมณ์ของคุณให้จนมุม ก่อนที่จะกระเจิดกระเจิงไปแบบกู่ไม่กลับ นี่คืองานที่นักวิจารณ์ทั่วโลกยกย่องว่า เป็นหนังดราม่าว่าด้วยชีวิตครอบครัวร่วมสมัยที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีมานี้

          คิโยชิ คุโรซาวะ เป็นที่รู้จักกันดีจากการทำหนังสยองขวัญสุดฮิตเรื่อง Kairo – ผีอินเตอร์เน็ต และเขาได้สร้างบรรยากาศสุดหลอนนั้นขึ้นมาอีกครั้งแล้วนำมาใส่ไว้ใน Tokyo Sonata ทั้งๆ ที่หนังเรื่องนี้ไม่มีผีปรากฏออกมาเลยแม้แต่ฉากเดียว

          เรื่องราวของ Tokyo Sonata วนเวียนอยู่ที่ครอบครัวหนึ่งในโตเกียวอันประกอบไปด้วย พ่อผู้เงียบขรึมที่โดนไล่ออกจากงานแต่ไม่กล้าบอกให้คนอื่นทราบ แม่เป็นแม่บ้านที่ไม่เคยใส่ใจความปรารถนาของตัวเอง ลูกชายคนโตเคว้งคว้างจนไปสมัครเป็นทหารไปรบที่อิรัก ส่วนลูกชายคนเล็กก็แอบพ่อแม่ไปเรียนเปียโน เพราะกลัวโดนดุ

          ด้วยพล็อตที่ฟังดูง่ายๆ เช่นนี้ แต่ Tokyo Sonata กลับแสดงให้เห็นภาพรวมของสังคมโลกที่นับวันจะ "เข้าอกเข้าใจ" กันยากมากขึ้น พวกเราสื่อสารและห่วงใยกันน้อยลง รวมถึงแสดงความรักกันไม่เป็น

          ร่วมพิสูจน์ Tokyo Sonata ได้ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะเครือเอเพ็กซ์ สยามสแควร์และโรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Tokyo Sonata หนังปัญหาครอบครัว ที่ยอดเยี่ยมที่สุด อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 17:05:27 23,358 อ่าน
TOP