x close

นปช. ปิดถนนแจ้งวัฒนะ กดดันตุลาการ รธน.

นปช.



          แนวร่วมนปช.กว่าสามร้อยคน ยังชุมนุมกดดันการพิจารณาคดียุบพรรคของตุลาการรัฐธรรมนูญ พร้อมปิดถนนแจ้งวัฒนะ เนื่องจากเกรงทหารเคลื่อนกำลัง ขณะเจ้าหน้าที่ศาลปกครอง เจรจา กลุ่ม นปช. ให้หยุดใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัย ขู่เอาผิดละเมิด ส่งผลให้การพิจารณาดีอื่น ต้องเลื่อนออกไป

          สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ศาลปกครองกลางบนถนนแจ้งวัฒนะ ในขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลปกครองกว่า 300 คน

          ซึ่งแนวร่วม นปช.ได้ขึ้นมาปราศรัยบนรถ 6 ล้อบรรทุกเครื่องขบายเสียงอย่างดุเดือด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 50 คน ได้เดินทางมาปิดถนนแจ้งวัฒนะ หน้ากองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ รวมทั้งปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ หน้าศาลปกครองกลาง 3 ช่องทางการจราจร โดยเปิดให้มีการจราจรเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามที่จะมาเจรจา เพื่อให้มีการเปิดเส้นทางการจราจรแต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมเกรงว่า ทหารจะเคลื่อนไหวออกมาปฏิวัติ ส่งผลให้การจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะในขณะนี้ติดขัดเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม ผู้ได้รับมอบอำนาจจาก เลขาธิการศาลปกครอง เปิดเผยว่า ได้เรียก นายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำ นปช. เข้าพบ เพื่อขอความร่วมมือให้หยุดใช้เครื่องกระจายเสียงปราศรัย เนื่องจากเป็นการละเมิดอำนาจในเขตศาลปกครอง รวมไปถึง รบกวนการพิจารณาคดีอื่น จนไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ ทั้งนี้ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน และหากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เชื่อฟัง ศาลจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายได้ทันที โดยเบื้องต้นจะมีการบันทึกภาพและเสียงของแกนนำ ที่ขึ้นกล่าวปราศรัยในวันนี้ ซึ่งศาลจะได้นำหลักฐานที่บันทึกไว้ เรียกตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม มาดำเนินคดีเอาผิดได้ในภายหลัง

          อย่างไรก็ตาม ยังคงมีการใช้เครื่องกระจายเสียงจากแกนนำอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ศาลปกครอง ได้สั่งเลื่อนการพิจารณา คดีแล้วจำนวน 29 คดี ในวันนี้ ที่จะมีการพิจารณาคงเหลือไว้เพียง คดียุบพรรคการเมือง 3 พรรคของศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น


          เกาะติดสถานการณ์พันธมิตร ข่าวพันธมิตร ข่าวการเมือง ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. ปิดถนนแจ้งวัฒนะ กดดันตุลาการ รธน. อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 17:30:51 11,315 อ่าน
TOP