x close

6 พรรค ยังร่วมหัวจมท้าย จับขั้วเก่าเลือกนายกฯ ใหม่

สมชาย วงศ์สวัสดิ์



          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (2 ธันวาคม) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบ 3 พรรคการเมือง ว่า ที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วเพื่อบ้านเมือง และไม่เคยคิดทำอะไรเพื่อประโยชน์ของตนเอง

          จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินไปที่หน้าศาลากลางจังหวัด ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาให้กำลังใจ โดยมีการพูดคุยกันเล็กน้อย ก่อนนายกฯ จะขึ้นรถยนต์เดินทางกลับบ้านพักที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม  และยังไม่มีความชัดเจนว่า นายกฯ จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันนี้หรือไม่

          ด้านร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการโฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เตรียมเดินหน้าทางการเมืองเพื่อรักษาประชาธิปไตยต่อไป จากนี้ส.ส.ของพรรคจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ภายใน 60 วันตามกฎหมาย และยื่นขอเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญ และจะจับขั้วกับพรรคร่วมเช่นเดิม เลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยืนยันจะไม่เลือกยุบสภา

          "สำหรับการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง บทบาททางการเมืองจะไม่มี แต่บทบาทในฐานะประชาชนจะดุเดือดขึ้นจะไปรวมกับ 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และรวมตัวกับคนเสื้อแดง" ร.ท.กุเทพ กล่าว

          ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงที่เชียงใหม่ คณะรัฐมนตรีรับทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และพร้อมใจกันให้กำลังใจนายสมชาย ที่พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีทันทีหลังคำวินิจฉัย

          อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีทั้ง 6 พรรคการเมือง ยังยืนยันจะร่วมกันทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป และในระยะนี้รัฐมนตรีที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจะทำหน้าที่และเข้ารักษาราชการแทน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ รวมทั้งพิธีสวนสนามในเย็นวันนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล จะทำหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

          มีรายงานด้วยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติเลื่อนการประชุมอาเซียนซัมมิทในกลางเดือนนี้ออกไป ซึ่งมติดังกล่าวได้ออกมาก่อนที่จะมีคำวินิจฉัยของศาล และจะประกาศกฎบัตรอาเซียนที่กรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย กลางเดือนนี้

เกาะติดสถานการณ์พันธมิตร ข่าวพันธมิตร ข่าวการเมือง ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 พรรค ยังร่วมหัวจมท้าย จับขั้วเก่าเลือกนายกฯ ใหม่ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2551 เวลา 18:21:17 18,802 อ่าน
TOP