x close

อาการ สายัณห์ ดอกสะเดา ยังทรง พ่อทำใจไม่ได้

สายัณห์ ดอกสะเดา


          ความคืบหน้าอาการของ สายัณห์ ดอกสะเดา หรือ นายสายัณห์ ม่วงเจริญ อายุ 48 ปี ตลกชื่อดัง ซึ่งนอนป่วยไม่ได้สติ ไม่สามารถหายใจได้เองมาหลายวันแล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งอาการล่าสุดว่า อาการโดยทั่วไปคงที่ ชีพจร 90 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 120/80 มิลลิเมตรปรอท หายใจตามเครื่องช่วยหายใจ 16 ครั้งต่อนาที ไม่สามารถหายใจเองได้ ระดับออกซิเจนในเลือดปลายนิ้ว 98 เปอร์เซ็นต์ 

          ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว อาการทางระบบประสาท มีอายุรแพทย์ระบบประสาทและศัลยแพทย์ระบบประสาทมาร่วมประเมินอาการเป็นระยะ ผู้ป่วยได้รับยากระตุ้นหัวใจ เพื่อรักษาความดันโลหิตให้คงที่ และเริ่มลดระดับยากระตุ้นหัวใจ ผู้ป่วยยังไม่สามารถรับอาหารผสมทางสายยางได้ จึงปรับอาหารเป็นน้ำหวาน 250 ซีซีต่อมื้อ วันละ 4 มื้อ โดยผู้ป่วยสามารถรับอาหารดังกล่าวได้ดี 

          ขณะเดียวกัน บรรยากาศหน้าห้องผู้ป่วยพบว่า ร.ต.ทองหล่อ ม่วงเจริญ บิดาตลกคนดัง ยังคงเฝ้าดูอาการลูกชายอย่างใกล้ชิด และพูดคุยกับแพทย์เจ้าของไข้เป็นระยะ โดยยังคงยืนยันตามที่ นางกนกวรรณ สุขใจ หรือ ปู ภรรยา เด๋อ ดอกสะเดา ผู้ดูแลสายัณห์ ว่าจะขอดูอาการสายัณห์วันต่อวัน และไม่ยินยอมให้ถอดเครื่องช่วยหายใจเพราะยังทำใจไม่ได้ และอยากให้จากไปเองอย่างสงบ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาการ สายัณห์ ดอกสะเดา ยังทรง พ่อทำใจไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2551 เวลา 11:04:47 31,315 อ่าน
TOP