x close

Thailand Game Show 2009

Thailand Game Show 2009

Thailand Game Show 2009

         เต็มที่กับที่สุดของมหกรรมเด็กเล่นเกมที่ทุกคนรอคอย ด้วยแนวคิด Open Up!...For Game เปิดโลกเปิดใจไปกับกิจกรรมเกมสร้างสรรค์ที่ขนมาอย่างเต็มที่ ทั้งการเปิดตัวเกมใหม่ที่ทุกคนรอคอย การแข่งขันชิงแชมป์ศึกวินนิ่งชิงเงินล้าน/ โซนเซียนเกมสุดมันส์ / การพากย์สดเกม Tekken กับนักพากย์มวยในตำนาน "สมิงขาว" / WWE RAW VS SMACKDOWN 2009 อภินิหารด้นสดโดย น้าติง ฮาร์ดคอร์ / TGS Cosplay Contest ร่วมทุบสถิติโลก! กับการประกวดรวมพลคนแต่งคอสเพลย์จำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

         แตกต่างด้วยแนวคิด "วันเด็กปีนี้...เล่นเกมกันเป็นครอบครัว" ย้ำเกมก็เล่นได้อย่างสร้างสรรค์ เช่น Game D Exhibition นิทรรศการโชว์เกมดีที่โลกต้องรู้จัก พร้อมไฮไลท์พิเศษกับการเยือนประเทศไทยครั้งแรกของราชาเพลงการ์ตูนญี่ปุ่น "ฮิโรโนบุ คาเงยามะ" เจ้าของบทเพลงการ์ตูนดังอย่าง Dragon Ball Z, Saint Seiya เตรียมระเบิดความมันอย่างสร้างสรรค์ 9 – 11 มกราคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

         โชว์โนลิมิต ร่วมมือกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยการสนับสนุนจากเครื่องดื่มเป๊ปซี่ แถลงข่าวการจัดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 3 สุดยอดมหกรรมสำหรับคอเกมไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีฉลองเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ ส่งเสริมแนวคิด "วันเด็กปีนี้...เล่นเกมกันเป็นครอบครัว"

         โดยไฮไลท์ในงานนี้ประกอบด้วย กิจกรรมการเปิดตัวเกมใหม่ ฉากใหม่ ไอเท็มใหม่จากค่ายเกมชั้นนำ ชมฟรีคอนเสิร์ตของ ราชาเพลงการ์ตูน "ฮิโรโนบุ คาเงยามะ" และนิทรรศการ Game D Exhibition อีกทั้งการประกวดสร้างสถิติกินเนสบุ๊ครวมพลสาวก Cosplay มากที่สุดของโลก เพื่อทำลายสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีหนุ่มฮ็อต มาริโอ้ เมาเร่อ แปลงร่างเป็นซูเปอร์มาริโอ้มาสร้างสีสันให้กับพิธีเปิดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ซึ่งจะมีขึ้นอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 9 - 11 มกราคม 2552 ณ เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

         นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ว่า "เป็นการสานต่อการจัดมหกรรมเด็กเล่นเกมในประเทศไทยซึ่งประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายจากสองครั้งที่ผ่านมา ประกอบกับปัจจุบัน เด็กให้ความสำคัญกับการเล่นเกมมากขึ้นจนสร้างความกังวลใจให้กับผู้ใหญ่ เราจึงอยากเป็นเวทีในการส่งเสริมการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ผ่านมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 3 โดยมีเป๊ปซี่เป็นผู้สนับสนุนหลัก ภายใต้แนวคิด Open Up!...For Game ซึ่งหมายถึงการเปิดใจ เปิดมุมมองใหม่ในการเข้าไปสัมผัสและทำความเข้าใจกับโลกของเกมอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ที่กังวลกับลูกๆ ติดเกม จะได้รับความรู้จากงานนี้เพื่อช่วยลดช่องว่างในครอบครัว นำไปสู่การอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ และบรรลุเป้าหมายของการจัดงานที่ว่า "วันเด็กปีนี้...เล่นเกมกันเป็นครอบครัว" ด้วยกิจกรรมสนุกและมีสาระ เช่น Game D Exhibition นิทรรศการเกมดีๆ ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทรรศน์ใหม่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับเกมที่สร้างสรรค์มากขึ้น”

         นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ สื่อเพื่อการสร้างสรรค์และพัฒนาตลาดเกมคอมพิวเตอร์ในเมืองไทย ผู้ร่วมจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า ในฐานะของสื่อหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง ไม่ได้ต้องการสื่อสารเพียงแค่ให้มีการเล่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้อง "เล่นเป็น" ด้วยความเข้าใจ พร้อมๆ กับที่บริษัทหรือคนทำเกม ก็ต้องทำอย่างสร้างสรรค์ ไม่มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว โดยการจัดงานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งในความพยายามของคนในแวดวงเกมเมืองไทยที่จะต่อยอดแนวคิดนี้ให้เป็นรูปธรรม

         "เราต้องมาร่วมกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องว่า จริงๆ แล้วการเล่นเกมไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากเล่นอย่างเหมาะสม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คนที่เล่น และผลิตเกม ก็ต้องมีจรรยาบรรณ และหวังดีในการสร้างความสนุกกับสังคม  คนเล่นเกมอย่างจริงใจ สำหรับคอมพ์เกมเมอร์ ได้ดำเนินเป็นนโยบายของบริษัท และมีการส่งเสริมในแนวคิดนี้มาโดยตลอด โดยในงาน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI ครั้งนี้ก็จะมีการมอบรางวัล คอมพ์เกมเมอร์ อวอร์ด ซึ่งมอบมาอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 3 แล้ว พร้อมๆ กับการจัดงานนี้ โดยมอบรางวัลให้กับค่ายเกมเพื่อเป็นกำลังใจให้เดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แก่ธุรกิจเกมคอมพิวเตอร์ของเมืองไทย โดยในปีนี้เกมไหนจากค่ายใดจะคว้ารางวัลก็ต้องไปลุ้นกันในงานครับ" นายสันติ กล่าว

         นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ อสมท ได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมกับสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเยาวชน อย่างหลายๆรายการของ ช่อง 9 หรือคลื่นวิทยุ Seed 97.5 ที่ต่างก็มุ่งเน้นการเสริมสร้างให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่มีโลกทัศน์ที่กว้างขวางขึ้น ผ่านสื่อหรือกิจกรรมที่มีคุณภาพต่างๆ การร่วมสนับสนุน Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI

         ครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเราในการที่จะส่งเสริมกิจกรรมที่สร้างสรรค์ต่อเยาวชน โดยเฉพาะกับปีนี้ที่แนวคิดหลักของการจัดงานในการสร้างเกม และคนเล่นเกมที่มีคุณภาพ จึงถือเป็นความยินดีในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่มีประโยชน์ และหวังว่าจะมีคอเกม พร้อมทั้งผู้สนใจร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความสนุกจากงานนี้อย่างเต็มที่

         นางเจษฎากร ธราธิป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่–โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "เป๊ปซี่ในฐานะผู้นำตลาดที่อัดฉีดแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ เราเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคว่า สื่อดิจิตอลอย่างการเล่นอินเทอร์เน็ต การเล่นเกมออนไลน์ หรือ การแต่งคอสเพลย์ เป็นกิจกรรมท็อปฮิตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์วัยรุ่นที่แยกจากกันไม่ได้ เป๊ปซี่จึงให้การสนับสนุนมหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งนี้ เพื่อเปิดโลกการเล่นเกมในมุมมองใหม่ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ให้ครอบครัวและสังคมได้รับรู้ในวงกว้าง อีกทั้งส่งเสริมการเล่นเกมอย่างมีขอบเขตและสร้างสรรค์ให้คนรุ่นใหม่ได้สนุกเร้าใจเต็มที่เลย และเป็นที่น่ายินดีที่ทางผู้จัดงานได้เลือกมาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซนเตอร์คนล่าสุดของเป๊ปซี่แต่งคอสเพลย์เป็นซูเปอร์มาริโอ้มาสร้างสีสันให้กับพิธีเปิดงานซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 ม.ค. อีกด้วย"

         ผู้ที่สนใจร่วมงานสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI และเตรียมตัวก่อนไปงานได้ที่ www.tgs.in.th หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร.02 665 6991 - 4  แล้วพบกับ Thailand Game Show 2009 Presented by PEPSI 9 – 11 มกราคม 2552 ที่เพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Thailand Game Show 2009 อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2551 เวลา 11:31:08 3,599 อ่าน
TOP