x close

คาราบาว สุดมันส์ หงา-ปู-เที่ยรี่-เล็ก-ปาน แจมเพลงเวทีสะเทือน


คาราบาว


คาราบาว สุดมันส์กลางลมหนาวเขาใหญ่ หงา-ปู-เที่ยรี่-เล็ก-ปาน แจมเพลงเวทีสะเทือน!!!

          ประทับใจเป็นปีที่ 2  อีกครั้ง สำหรับคอนเสิร์ต "คาราบาว" ในรูปแบบ "Road To Country Carabao & Friend" ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยปีนี้ผู้จัดบอสใหญ่อาร์เอสเฟรชแอร์ วินิจ เลิศรัตนชัย ถึงกับหน้าบานเป็นปลื้มที่มีสาวกคาราบาวแห่ไปดูกันแน่นเต็มขุนเขาท่ามกลางบรรยากาศลมหนาวเย็นสบาย แถมเรื่องรถติด, ห้องน้ำและอาหารการกินก็ไม่มีปัญหาด้วย งานนี้เลยได้รับคำชมในการเตรียมความพร้อมไปเต็มๆ

          ส่วนคอนเสิร์ตเริ่มตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็โดดขึ้นเปิดเวทีก่อนเป็นคนแรก โดยนำเพลงของตัวเองในกว่า 23 อัลบั้ม ทั้งเพลงฮิต "ตลอดเวลา, โรงเรียนของหนู, พเนจร, คืนสู่รัง, ผีโรงเย็น, เสือ 11 ตัว, ไถ่เธอคืนมา" และเพลงอื่นๆ อีกเพียบมาเล่นกว่า 2  ชั่วโมง เป็นการเรียกน้ำย่อยแบบหอมปากหอมคอ จากนั้นอาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต น้าหงา คาราวาน (สุรชัย จันทิมาธร) ออกมากระหน่ำเพลงฮิตเอาใจคอเพลงเพื่อชีวิตกันต่อแบบไม่มีหยุด จนคนดูในค่ำคืนนั้นยืนเต้นกันจนพื้นสะเทือน

          และถึงคิวของ "คาราบาว" ที่มากันแบบครบวง ทั้ง แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล, เที่ยรี่ เมฆวัฒนา, เล็ก-ปรีชา ชนะภัย, อ๊อด-อนุพงษ์ ประถมปัทมะ, หมี-ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ, ดุก-ลือชัย งามสม, โก้-ชูชาติ หนูด้วง, อ้วน-เทพผจญ พันธุ์พงษ์ไชย กับเพลงแรกเปิดตัว "พระเจ้าตาก" ต่อด้วยเพลง "แมดอินไทยแลนด์, มหาลัย, ล้างบาง, ยายสำอาง, หลงวัด, คนหนังเหนี่ยว" ซึ่ง แอ๊ด มาในสไตล์ "เล่าไป...เล่นไป" ทั้งเพลงเร็วเพลงช้าสาวกคาราบาวก็ไม่พลาดที่จะร้องตามกันดังสนั่นได้ทุกเพลง

          และ ปาน-ธนพร แวกประยูร หญิงเดียวบนเวทีก็ออกมาแจมกับน้าแอ๊ดในเพลง "หนุ่มบาว-สาวปาน, เหงาไม่เข้าใจ, บัวผัน" แม้ ปาน จะออกมาร้องแค่ 3 เพลง แต่ก็ทำให้แฟนคาราบาวเย้วกันมันส์ได้เหมือนกัน จากนั้น แอ๊ด, หงา, ปู, เที่ยรี่, เล็ก รวมตัวพร้อมเพียงกันอีกครั้งบนเวที โดยแต่ละคนคว้ากีต้าร์คู่ใจขึ้นมาโซโลเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ในสไตล์อะคูสติก แถมแลกเพลงกันร้องอย่างครื้นเครงและไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อนด้วย ทำเอาคนดูตะโกนขอฟังต่ออีกหลายเพลง

          ก่อนปิดท้ายค่ำคืนคาราบาวขนเพลงมาเล่นกันแบบนันสต็อบกับ "ช่วงเพลงมันส์" ทำเอาสาวกคาราบาวเต้นกันซะขาระบม พร้อมกับร่วมกันทำบุญมอบเงินจากรายได้การจำหน่ายบัตรบางส่วนให้กับวัดพระบาทน้ำพุ และได้ดูพุสุดอลังการบนท้องฟ้ายามดึกแบบสบายตาก่อนลากันไปเข้านอน งานนี้ศิลปินทุกคนพร้อมใจกันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ปีหน้าจะกลับมาที่นี่อีก" เอ้า..เตรียมรอชมได้เลย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาราบาว สุดมันส์ หงา-ปู-เที่ยรี่-เล็ก-ปาน แจมเพลงเวทีสะเทือน โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2551 เวลา 12:01:43 20,994 อ่าน
TOP