x close

ภัยผู้หญิง

ภัยผู้หญิง



ภัยร้ายรายวัน :  ภัยผู้หญิง

          ภัยร้ายรายวันประจำสัปดาห์ ขอเตือนบรรดาคุณผู้หญิงที่ชอบไปไหนมาไหนเพียงลำพัง จงระวังมิจฉาชีพที่จะเข้ามาหาคุณในรูปแบบต่อไปนี้

          หากคุณเดินอยู่ริมถนน ในซอย หรือตามสถานที่ต่างๆ แม้จะถึงขั้นเปลี่ยว แต่ก็มีผู้คนสัญจรไม่มาก อาจจะหนาแน่นคับคั่งเป็นระยะ แต่มิจฉาชีพ มักจะอาศัยจังหวะที่มีผู้คนบางตา เช่น ช่วงสาย บ่ายหลังพักเที่ยง หรือช่วงกลางดึก ขับรถจักรยานยนต์ตรงไปหาตัวเหยื่อ เมื่อมิจฉาชีพหยุดรถในตำแหน่งสะดวกมือ ก็จะหยิบขวดน้ำยาเคมีชนิดสเปรย์ เช่น สเปรย์จัดแต่งทรงผม แล้วฉีดใส่ที่บริเวณใบหน้า เน้นที่ดวงตา ประสงค์ให้เหยื่อตกใจ จากสิ่งแปลกปลอมที่พุ่งเข้าตา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง

          และในช่วงที่เหยื่อกำลังตกใจ ยกมือทั้งสองปิดหน้า ปิดตา มิจฉาชีพก็จะใช้โอกาสนั้น กระชากกระเป๋าของคุณ แล้วขับรถชิ่งหนีไป

          กรณีต่อมา ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นที่ห้างซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ โดยมิจฉาชีพจะแฝงตัวทำทีเป็นลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อสินค้า

          ผู้ที่เคยประสบเหตุเผย ขณะเดินเลือกสินค้าอยู่ในบริเวณที่ไม่ค่อยมีผู้คน เธอสังเกตเห็นชายคนหนึ่งจ้องมองมาที่เธอด้วยสีหน้าไม่เป็นมิตร แม้ในช่วงแรกจะยังไม่รู้สึกกังวล แต่เมื่อเดินเลือกซื้อสินค้าไปเรื่อยๆ ชายคนเดิมก็ยังคงเฝ้ามอง และเดินตามไปในทิศทางเดียวกันตลอด

          เธอเริ่มสังเกต ก็พบว่า ชายคนดังกล่าวไม่มีรถเข็นหรือตะกร้าใส่สินค้า เขาไม่ได้เดินเลือกซื้อสินค้า นอกจากคอยจ้องมอง และเดินตามเธอ

          เมื่อเป็นเช่นนั้น เธอจึงตัดสินใจเข็นรถใส่สินค้าเข้าไปในบริเวณที่มีผู้คนคับคั่ง และหยุดอยู่ในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับมองกลับไปหาชายคนนั้น เพื่อสังเกตว่าเขามีท่าทีอย่างไร หรือจะเดินเข้ามาใกล้เธออีกหรือไม่

          แม้ในขณะนั้น กลุ่มลูกค้าจะกระจายตัว เธอก็พยายามเดินเข้าไปในบริเวณที่มีผู้คนคับคั่งอีกครั้งไม่นาน ชายน่าสงสัยคงจะรู้สึกว่า เหยื่อเริ่มรู้ตัว เขาจึงเดินหายไป โดยไม่เลือกซื้อสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว

          เพราะฉะนั้น หากคุณผู้หญิงจะต้องเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ถ้าเป็นไปได้ ควรหาเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วย หรือถ้าจำเป็นจะต้องไปเพียงลำพัง อย่าอยู่ในที่เปลี่ยว หรือผู้คนบางตา จงระมัดระวังทรัพย์สินให้ดี หากจะต้องเดินริมถนน ควรสะพายกระเป๋าไว้ทางด้านที่ไม่ติดกับถนน

          ที่สำคัญ ควรหมั่นสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบข้าง หากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย มีท่าทีพิรุธ ให้พยายามอยู่ในกลุ่มคน หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภัยผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2551 เวลา 14:58:25 21,623 อ่าน
TOP