x close

ทำเนียบยับ! คอมพ์ถูกรื้อ ของหายอื้อ โต๊ะถูกอุจจาระป้าย

ทำเนียบรัฐบาล

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร

พันธมิตร



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับ นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และข้าราชการ พบว่าภายในตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นที่ทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายก มีสภาพพังยับเยิน คอมพิวเตอร์ทุกห้องถูกรื้ออุปกรณ์ภายในออกไป เก้าอี้ทั้งหมดถูกกรีด กระจกห้องและกรอบรูปถูกทุบแตก เอกสารทางราชการถูกนำมายัดใส่ถุงดำ

          ส่วนข้าวของส่วนตัว เช่น ทีวี ตู้เย็น พัดลม กระติกน้ำไฟฟ้าและโทรศัพท์มือถือ พบว่าสูญหายหายเป็นจำนวนมาก ด้านห้องทำงานของ นายชูศักดิ์ ศิรินิล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พบว่า พระประธานหายไป เช่นเดียวกับพระเครื่องกว่า 100 องค์ โดยเหลืออยู่เพียง 3 - 4 องค์เท่านั้น จอทีวีพลาสมาขนาด 42 นิ้วสูญหาย รูปพระราชทานถูกนำหมึกสีดำป้าย

          ขณะที่ห้องทำงานของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พบว่าคอมพิวเตอร์กว่า 10 เครื่องและโน้ตบุ๊ก 3 เครื่องสูญหาย เหลือเพียงขวดไวน์เปล่า 1 ขวดตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน
ด้านโต๊ะทำงานของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรองเลขานุการนายกรัฐมนตรี ถูกป้ายด้วยอุจจาระส่งกลิ่นเหม็นคละคุ้งไปทั่ว ขณะที่ศูนย์ข้อมูลทำเนียบฯ ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 5 ของตึกบัญชาการ 1 ถูกรื้อกระจาย

          ที่ตึกบัญชาการ 2 ซึ่งเป็นที่ทำงานของข้าราชการเมือง คณะโฆษกรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อข้าราชการบางส่วนเห็นห้องทำงาน ต่างตกตะลึง บางคนถึงกับร้องไห้ เนื่องจากเสียดายข้าวของที่สูญหาย ด้านแม้ค้าภายในทำเนียบฯ ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ข้าวของสูญหายจำนวนมาก

          สำหรับตึกสันติไมตรี พบว่าได้ความเสียหายไม่มาก มีเพียงเก้าอี้หลุยส์ที่หายไปและบางส่วนถูกทุบขาหัก ส่วนพรมมีรอยเปื้อน ส่วนตึกไทยคู่ฟ้า ไม่เปิดให้นักข่าวเข้าไปดู อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้ข้อมูลว่า มีเพียงของใช้ส่วนตัวบางส่วนหายไป แต่สภาพโดยรวมใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี

          ส่วนกองรักษาการตำรวจทำเนียบฯ ซึ่งเป็นที่พักผ่อนของตำรวจประจำทำเนียบ และถูกนักรบศรีวิชัยใช้เป็นที่บัญชาการ พบว่า ตู้ถูกงัดแงะ ข้าวของถูกนำมากองไว้ที่พื้น มีหนังสือโป๊วางระเกะระกะ ส่วนตึกแดง ซึ่งใช้เป็นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ยังไม่มีข้าราชการมาเปิดให้เข้าตรวจสอบ จึงระบุความเสียหายเบื้องต้นไม่ได้ ส่วนตึกนารีสโมสร พบว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ยังอยู่ครบ เนื่องจากผู้ชุมนุมเข้าไปไม่ได้



          เกาะติดสถานการณ์พันธมิตร ข่าวพันธมิตร ข่าวการเมือง ทั้งหมดคลิกเลยค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ หนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำเนียบยับ! คอมพ์ถูกรื้อ ของหายอื้อ โต๊ะถูกอุจจาระป้าย อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2551 เวลา 18:19:40 37,734 อ่าน
TOP