x close

ตำรวจ - ทหารสนธิกำลัง จับผู้ต้องหาคดีทำร้าย ครูจูหลิง

ครูจูหลิง


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 ธันวาคม) พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส สนธิกำลังทหารประมาณ 100 นาย ใช้กฎอัยการศึกเข้าตรวจค้นบ้านพักเป้าหมาย ม.5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  หลังสืบทราบนายนาซรูดิง มาเยาะกาเซะ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.นราธิวาสและหมายจับตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ในหลายคดี ทั้งคดีทำร้ายนางสาวจูหลิง ปงกันมูล ครูโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ คดียิงพนักงานรถไฟเสียชีวิตเมื่อเดือน มิ.ย. 2551 และคดียิงชาวบ้าน 

          ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมบ้านดังกล่าว นายนาซรูดิงได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ พร้อมกับควบคุมตัวนายดอเลาะ โต๊ะโมง อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านมาสอบปากคำที่ สภ.รือเสาะ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากการสอบสวนนายนาซรูดิงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ก่อนเพื่อสอบสวนอย่างละเอียด และตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบหลักฐานของเจ้าหน้าที่ที่รวบรวมไว้ได้ ทั้ง 3 คดีว่า ตรงกันหรือไม่

          ส่วนนายดอเลาะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบไม่เกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ถูกดำเนินคดีข้อหาให้ที่พักพิงกับบุคคลที่มีคดีอาญาหลบซ่อนตัว โดยนายดอเลาะขอประกันตัวเพื่อสู้คดี


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ - ทหารสนธิกำลัง จับผู้ต้องหาคดีทำร้าย ครูจูหลิง อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2551 เวลา 18:07:05 11,200 อ่าน
TOP