x close

เยาวชนสถานพินิจโคราช ก่อจราจลเผาอาคารเรียน

สถานพินิจนครราชสีมา



          เด็ก-เยาวชน สถานพินิจนครราชสีมา กว่า 500 คนก่อจราจลเผาอาคารเรียน 4 หลัง อ้างไม่พอใจผอ.ศูนย์คนใหม่เข้มงวด ตำรวจกว่า 300 นาย ตรึงกำลังเข้มหวั่นบานปลาย พบปีนกำแพงหนีออกไปแล้วเกือบ10ราย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม เด็ก และเยาวชนที่อยู่ภายในศูนย์ฝึก และอบรม เด็ก และเยาวชน เขต 3 หรือสถานพินิจ จ.นครราชสีมา (เดิม) ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดป่าแดนสงบ ติดกับหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ช่วงเขตรอยต่อระหว่างเทศบาลนครนครราชสีมา กับพื้นที่ อบต.สุรนารี จำนวน 540 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุจลาจลทำลายสิ่งของ และจุดไฟเผาทำลายตัวอาคารเรียนไปแล้ว 4 แห่ง ภายในศูนย์ฝึก ฯ และพยายามทำลายกำแพงออกมา โดยอ้างสาเหตุไม่พอใจหลังจากที่มีคำสั่งย้าย นายสุรกิจ อังกุรรัต ผอ.ศูนย์ฝึก และอบรม เด็ก และเยาวชน เขต 3 นครราชสีมา ไปแล้วได้ผู้อำนวยการคนใหม่ที่ลุแก่อำนาจมีมาตรการข้อบังคับที่เข้มงวด และกดดันเด็ก เยาวชนที่อยู่ภายในเป็นอย่างมาก โดยมีคำสั่งห้ามนำสิ่งของอื่นใดของมาในศูนย์ฝึกนอกจากเสื้อผ้าเท่านั้น

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษปราบปรามจราจล พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกำลังหน่วยกู้ภัยกว่า 300 นาย นำโดย พ.ต.อ.วนัธ อรรถกวิน รอง ผบก.จว.นครราชสีมา กระจายกำลังล้อมศูนย์ฝึกฯ ควบคุมสถานการณ์เพื่อป้องกันเหตุร้าย หรือเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น

          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้วันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเยาวชนพากันลักลอบขุดอุโมงค์หลบหนีในตอนเที่ยงวันสามารถหนีออกมาได้ 24 คน โดยสามารถติดตามกลับมาได้ 12 คน ที่เหลือยังอยู่ในระหว่างการติดตามนำพากลับมา

          พ.ต.อ.วนัธ อรรถกวิน รอง ผบก.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากกลุ่มเยาวชนก่อเหตุจุดไฟเผาอาคารทำลายทรัพย์สินภายในแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีตัวแทนจากเยาวชนออกมาพูดคุยว่าต้องการเรียกร้องสิ่งใด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยาวชนสถานพินิจโคราช ก่อจราจลเผาอาคารเรียน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2551 เวลา 16:59:32 17,320 อ่าน
TOP