x close

คณะแพทย์ร่วมรุ่นหมอสาว แห่ให้กำลังใจ กลับทำงานต่อ

Doctor



          เพื่อนร่วมรุ่นแพทย์หญิงแห่ให้กำลังใจกลับทำงานต่อ พร้อมเข้าชื่อยื่นแพทยสภาสอบผู้บริหารฉาว ด้านหมอสาวเหยื่อแอบถ่ายหวั่น เจอหน้าผู้บริหารในวันทำงานจันทร์นี้ ยันทำใจไม่ได้ ไม่รู้จะมองหน้ากันอย่างไร

          ความคืบหน้ากรณีแพทย์หญิงประจำโรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ เข้าแจ้งความเอาผิดผู้บริหารโรงพยาบาลที่ตั้งกล้องแอบถ่ายภาพไว้ใต้โต๊ะทำงาน มีหลักฐานเป็นภาพใต้กระโปรงจำนวนมากในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้บริหาร หลังเข้าแจ้งความได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อ สสจ.ชัยภูมิ ให้ช่วยเหลือ แต่กลับถูกติดตามบีบไม่ให้เอาเรื่องกับผู้บริหารรายนี้ จนเกิดอาการเครียดไม่อยากกลับเข้าไปทำงานในที่เดิม และญาติเตรียมยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อแพทยสภาและคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน

          ล่าสุด วันที่ 7 ธันวาคม 2551 ที่บ้านพักของ พญ.บี (นามสมมติ) วัย 25 ปี ผู้เสียหาย มีกลุ่มเพื่อนนักเรียนแพทย์รุ่นเดียวกันกว่า 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจแพทย์หญิงผู้เสียหาย หลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะจะครบกำหนดวันลาพักร้อน และต้องกลับเข้าทำงานตามปกติในวันจันทร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ ทำให้แพทย์หญิงเกิดความหวาดกลัว และท้อแท้ ไม่กล้ากลับเข้าไปทำงานที่โรงพยาบาลเหมือนเดิม เพื่อนๆ จึงมาพูดคุย และปลอบใจให้คลายกังวล 

          เพื่อนแพทย์หญิงรายหนึ่ง กล่าวว่า พร้อมกันเข้าชื่อในหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมส่งไปยังแพทยสภา ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ เพื่อให้เร่งช่วยเหลือและปกป้องคุ้มครองแพทย์หญิงผู้เสียหายโดยด่วน และร้องขอให้มีการย้ายผู้บริหารโรงพยาบาลรายนี้ออกจากพื้นที่ไปช่วยราชการที่ สสจ.ชัยภูมิ ในช่วงที่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมต่อผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกละเมิดสิทธิขั้นรุงแรง ที่อาจจะถูกกลั่นแกล้งได้ง่าย

          ขณะที่ พญ.บีกล่าวว่า หลังจากที่เพื่อนๆ รุ่นเดียวกันเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก รู้สึกดีขึ้นบ้าง ทุกคนอยากให้กลับเข้าไปทำงานต่อในวันที่ครบกำหนดวันลาพัก แต่ส่วนตัวยังรู้สึกกลัวๆ อยู่ แม้ว่าจะมีทั้งญาติ แม่ พ่อ เพื่อนทุกคนเป็นกำลังใจให้ก็ตาม ถึงตอนนี้ก็ตัดสินใจอยู่ว่าจะกลับไปทำงานตามเดิมก่อน จากนั้นจะไปยื่นเรื่องต่อแพทยสภา และวิงวอนขอให้ผู้ใหญ่ในจังหวัดช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

          "ไม่รู้ว่าเมื่อไปทำงานแล้วยังเจอกับเขา จะทำหน้าอย่างไร เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก ไม่รู้จะมองหน้ากันอย่างไรอีก เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกเจ็บปวดใจ และเครียดมาก ที่ถูกละเมิดสิทธิขนาดนี้ แต่ยังมาเดินอยู่ต่อหน้าแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้ ช่วยให้ความเป็นธรรมแก่ดิฉันด้วย" พญ.บี กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะแพทย์ร่วมรุ่นหมอสาว แห่ให้กำลังใจ กลับทำงานต่อ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2551 เวลา 15:01:16 17,674 อ่าน
TOP