x close

ทำไงถึงมัดใจ ในนัดแรกได้อยู่หมัด

ความรัก

          เกิดคุณปิ๊งใครขึ้นมาสักคน หรือหลายคนพร้อมกัน คุณย่อมอยาก (ตี) สนิทชิดใกล้กะใครคนนั้นใช่มะ ดังนั้น จึงไม่แปลกอะไรหากคุณจะเอ่ยปากชวนเค้าไปเที่ยวกัน ไปทานข้าวกัน หรือไปเดินเล่นช็อปฯ นู่น ช็อปฯ นี่ หากเงินในกระเป๋าเหลือเฟือก็เอาดิ่ จะรอช้าอยู่ใยล่ะ

          ซึ่งการชวนกันไปไหนมาไหนเป็นเรื่องธรรมชาติ เอ้า . . .ไม่งั้น ก็ต้องเก็บความชอบเอาไว้ในใจเพียงฝ่ายเดียวต่อไปสิ อู้ย . . . ไอ้เราก็ไม่ใช่พระเอกหรือนางเอกในละครหลังข่าวซะด้วย ที่ต้องเก็บงึมงำความในใจเอาไว้ในอก บอกออกไปไม่ได้ เพราะกลัวเสียฟอร์ม หรือมีความแค้นฝังใจ จนทำให้อีโก้กำเริบ ถึงกะ "ใจร้าว" ขึ้นมาซะงั้น...ไม่เอาด้วยหรอก เพราะไม่ได้เป็นดารานี่นา

          เหตุนี้ หากชอบใคร แล้วเผอิ๊ญ...เค้าไม่ได้ "เป็นของใคร" อยู่พอดี หากคุณอยากตีซี้ ก็ทำเหอะ แต่อย่าซี้ซั้วพูดจาเกี้ยวพาราสีแบบถ่อยๆ เอ้ย...น่าเกลียดน่าชังละกัน ควรนุ่มนวลต่อกันดีกว่านะ อุบอิบว่าขอให้ยุติความรุนแรง และการลวนลาม ยกเว้น หากยินดีกันทั้ง 2 ฝ่ายจะทำอะไรก็ทำ

          เมื่อทำความรู้จักมักจี่กันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาทำตัวน่ารักกับ "คนที่คุณชอบ" เวลาไปไหนด้วยกัน (เพราะถ้าไม่ชอบก็คงไม่มีทางไปไหนด้วยหรอก เชอะ) แบบนี้มะ...

1. ระวังอาหารที่อาจทำให้ เกิด-อาการไม่อยากเข้าใกล้

          หากต้องออกไปไหนมาไหนกับ “คนพิเศษที่คุณพิศวาส” ละก็ ควรระวังอาหารที่ทำให้ คุณทานเข้าไปแล้วส่งกลิ่นแรงจัด จนเค้ารู้สึกใกล้ชิดด้วยไม่ไหวนะจ๊ะ เช่น กระ-เทียม, ขนมกุยช่าย, ต้นหอมหัวหอม, น้ำพริก, กะปิ ฯลฯ แต่ไม่ได้บอกให้ไม่ ทานซะเลยนะ เจี๊ยะ (กิน) มั่งก็ได้ หากเชื่อว่ากลบกลิ่นเหล่านั้นได้ เช่น กลิ่นตัวของคุณเองอะไรงี้ ก็ทานเข้าไปเลย อิอิอิ

          หรืออาหารที่เป็นเส้น ขนมจีน, เส้นก๋วยเตี๋ยว หากจะกินก็อย่าทำซุ่มซ่ามจนเส้นกระเด็นล่ะ เพราะบางทีการเห็นหน้าคนที่เราชอบแล้วทำให้มือไม้สั่นหวั่นไหวได้ ดังนั้น เวลากินมักทำหล่นจากมือเป็นประจำ งี้ควรระวังไว้...ยังไงก็ควร “สร้างภาพ” ของตัวเองให้ประทับใจผู้อื่นไว้ก่อน

2. เลือกสถานที่ที่ชวนกันไปให้ถูกใจใครสักคน

          ไม่ว่าพวกคุณจะไปไหนหนใด ควรเลือกสถานที่ที่ถูกใจใครสักฝ่ายนึง แล้วเชื่อดิ่ อย่างน้อยข้างใดข้างนึงจะสนุกสุขสันต์ มีโอกาสพูดจาภาษาดอกไม้ และ ภาษาหัวใจกันหนุงหนิงแน่ๆ ยิ่งหากฝ่ายใดฝ่ายนึงเคยไปยังสถานที่ที่ชวนกันไปเที่ยวด้วยแล้ว ก็สามารถเป็นไกด์พาทัวร์ให้ไปตรงนู้น ตรงนี้ได้ อาจรู้ไปหมด จนกระทั่งแม้แต่ห้องน้ำห้องส้วมอยู่ตรงไหนด้วย ก็ยิ่งดี

          แต่หากบางคู่จะเลือกแค่ไปนั่งในร้านกาแฟตอนกลางวันแล้วไปนั่งผับต่อตอนเย็น ควรเลือกทำเลให้ เหมาะละกัน บางคนชวนไปนั่งตรงที่ดารา, นักร้องเค้าเป็นเจ้าของ อาจได้เห็นดารามานั่งเมาท์กัน หรือมีเพื่อนดาราพาเหรดกันมาอุดหนุนเป็นทิวทัศน์น่ามองก็เลือกทำเลไว้ซะ

3. หากชวนคนที่ชอบไปด้วยได้ อย่าลืมว่า . . .

          ตอนไปกันอย่าลืมเก็บอาการปลาบปลื้มไว้มั่ง ช่วงคบกันใหม่ๆ มีใครบ้างมะที่จะไม่หาวิธีทำคะแนนให้ตัวเอง ดูดีในสายตาอีกฝ่ายให้มากที่สุด? วิสัชนาคือไม่มีหรอก ทว่า แสดงออกด้วยอาการพอดิบพอดี อย่าเว่อร์จนหลุดไปจาก "ความเป็นตัวตน" ของคุณเองสุดขั้วละกัน เพราะสักวันนึงตัวตนที่แท้จริงของคุณก็จะโผล่ออกมาอยู่ดี เพียงแต่รู้จักวางตัวให้พองาม ก็ได้ใจจากเค้าแล้ว เข้าตำราคว้าใจมาก่อนแล้วค่อยคว้ากายทีหลัง ก็ยังไม่สาย

          แต่ถ้าเกิดหาว เรอ หรือตดขึ้นมา ก็ช่วยไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมชาตินี่หว่า แล้วหวังว่าคงไม่จงใจใส่เสื้อผ้าส่งกลิ่นตุๆ ด้วยความจงใจ หรือไม่ใส่ใจที่ จะดูเนี้ยบเล็กน้อยเวลาอยู่ด้วยกันก็น่าตำหนินะ บอกแล้วไง ว่าให้สร้างภาพบวก อย่าเพิ่งสร้างภาพลบตั้งแต่แรกเห็นดิ่

4. พกความมั่นใจไปด้วย

          ไม่ใช่เจอกันแล้ว อายม้วนติ้ว ทำอะไรไม่ถูก เพราะแอบชอบมาน้านนาน แล้วพอมาเจอหน้ากัน หากคุณไม่ใช่คนหน้าหนา แปลว่า ไม่ใช่คนหน้าด้าน มาแต่อ้อนแต่ออก....ซึ่งมนุษย์ส่วนใหญ่ ควรเป็นหยั่งงี้ละก็ ย่อมเขินกันบ้าง ซึ่งไม่ผิดกติกาสากลแต่ประการใด เพราะถ้าไม่เขินสิ คงไม่ต้องอธิบายนะ ว่าคุณจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มไหน? จึงกรุณาพกความมั่นใจติดตัวไปด้วย เผื่อเวลาพูดคุยกันจะได้ไม่เกิดความรู้สึกว่า เอ๊ะ จะคุยอะไรดี บางคนเตรียมหัวข้อสนทนาล่วงหน้ามีเยอะแยะ

          เออ พูดแล้วก็เกิดสงสัย (ขึ้นมาอีกแล้ว) เพราะเห็นโฆษณาสิ่งใช้ทาใต้วงแขน แล้วเจื้อยแจ้วว่า ผู้ชายก็แอบมองใต้วงแขนของผู้หญิงนะ ซึ่งว่ากันตามตรง หนุ่มๆแอบมองทุกสัดส่วนของฝ่ายหญิงแหละ ไม่ใช่ เฉพาะใต้วงแขนหรอก แถมใครวะ จะใส่เสื้อแขนกุดทุกวัน? ถามจริง! อ้อ น้องจากชลบุรีที่เขียนมาหา ได้รับแล้วนะ ชอบคุณที่ระบายความในใจให้อ่านจ้า

5. เวลาไปไหนกับเค้าซึ่งหากคุณยังไม่รู้จัก มักคุ้นมากนัก

          ก็ควรบอกเพื่อนสนิทหรือพี่น้องที่รักใคร่กลมเกลียวไว้ด้วย บอกไว้ว่า คุณจะไปเจอใครที่ไหน เมื่อไหร่ ตรงไหนมั่งก็ดี อย่าทำหลบๆซ่อนๆ หรือถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่อยากบอกใคร....ซึ่งจริงๆ ก็เป็นสิทธิ์ที่คุณทำได้ แต่แนะให้บอกกันไว้ เพราะเผื่อคนที่คุณชอบ ดั๊นเป็นฮันนิบาล เล็กเตอร์ พวกโรคจิตวิปริต เป็นอดีต นักโทษ แล้วเกิดกลายร่างเป็นคนใจยักษ์อยากทำร้ายคุณขึ้นมา จะได้สั่งเสีย.....เอ้ย รู้กันไว้ ว่าหากคุณหายตัวไปเพราะไปเจอกะคนนี้แหละ ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก เมื่อบอกแล้ว ก็อย่ากลายเป็นไปฉุดเค้าหรือหนีตามเค้าไปซะเองล่ะ ถึงใจสั่นไม่ใจร้าว ก็ควรยับยั้งใจกันไว้นิดนึง ยังไง ถ้าเป็นเนื้อคู่จริง ก็ต้องคู่กันอยู่ดี หากจะแคล้วคลาดกันก็ให้มันรู้ไปเซ่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไงถึงมัดใจ ในนัดแรกได้อยู่หมัด อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2551 เวลา 15:15:40 19,630 อ่าน
TOP