x close

มาร์ค ชัวร์จัดรัฐบาล ยันเป็นนายกของทั้งประเทศ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          วานนี้ (13 ธันวาคม) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสต่อต้าน ในพื้นที่ของนายเนวิน ที่ จ.บุรีรัมย์  ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาเรื่องการทำงาน หากนายอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกฯ ว่า ทุกอย่างอยู่ที่เสียงส่วนใหญ่ของสภา ในขั้นแรกถ้าเราได้รับความไว้วางใจ พูดหลายครั้งแล้วว่าจะตั้งใจทำงานให้ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะให้การสนับสนุนทางการเมืองหรือไม่ เชื่อว่าถ้าเป็นแนวทางนี้ คือใช้ความยุติธรรมนำไปสู่ความปรองดอง ก็จะค่อยๆ แก้ปัญหานี้ได้ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าปัญหาจะแก้ไขได้เร็ว เพราะต้องยอมรับว่า ความแตกแยกหรือความขัดแย้งนี้สะสมมานาน แต่ยังเชื่อว่าถ้ารัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลที่ใช้อำนาจอย่างเป็นธรรม แก้ปัญหาให้คนทุกประเภท จะค่อยๆ สลายความขัดแย้งได้ 

          ส่วนกรณีที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ยังเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติแข่ง นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นและผลักดันในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ เป็นเรื่องปกติธรรมดา เมื่อนายเสนาะเป็นผู้เสนอแนวความคิดแล้วก็ต้องผลักดันและเคลื่อนไหวต่อไป แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิมและกลุ่มการเมืองต่างๆ ซึ่งตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไปรอการลงคะแนนกันในวันที่ 15 ธันวาคมนีื

          อย่างไรก็ตาม  เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าวันที่ 15 ธ.ค. อาจเลือกนายกฯไม่ได้ เพราะกลุ่มเสื้อแดงอาจมาปิดล้อมสภา นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า เราไม่ทราบว่าการตัดสินใจของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอย่างไร แต่ถ้าใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญตามกฎหมายก็ทำได้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องบริหารจัดการดูแล โดยนำเหตุการณ์ 7 ตุลาฯ หรือเหตุยึดสนามบินมาเป็นบทเรียน และดูว่าทำอย่างไรให้เหมาะสม   


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค ชัวร์จัดรัฐบาล ยันเป็นนายกของทั้งประเทศ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2551 เวลา 14:28:06 10,389 อ่าน
TOP