x close

เพื่อนเนวิน ปัดหักหลัง ทักษิณ ยันไม่เปลี่ยนใจจาก อภิสิทธิ์

บุญจง วงศ์ไตรรัตน์


          นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครราชสีมา พร้อม นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส. นครพนม กลุ่มเพื่อนเนวิน ได้แถลงข่าววันนี้ (14 ธันวาคม) ชี้แจงถึงกรณีที่มีการระบุว่า กลุ่มเพื่อนเนวิน หักหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และประชาชนที่เลือกมาทำหน้าที่ ส.ส. ผ่านรายการความจริงวันนี้ สัญจร ครั้งที่ 3 เมื่อวานนี้ (13 ธันวาคม) 

          โดย นายบุญจง กล่าวว่า ไม่เคยคิดที่หักหลังประชาชน รวมถึง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ที่ผ่านมาถือว่าได้ปฏิบัติตามสัญญาที่ให้ไว้ว่า หลังการเลือกตั้งจะนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยให้ได้ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว แต่ก็ได้ใช้เหตุผลส่วนตัวในการเดินทางออกนอกประเทศอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม รวมถึงจะไม่ได้รับความปลอดภัยหากอยู่ในประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็เคยให้แนวคิดว่า ขอให้ทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่เล่นการเมือง ซึ่งวันนี้ ตนเองได้เลือกแนวทางนั้น ก็คือการเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยที่ไม่มองว่าได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ซึ่งขณะนี้มีการยื่นเงื่อนไขมากมาย รวมถึงผลประโยชน์ และมีแรงเสียดทานในพื้นที่ของ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ทั้ง 35 คน 

          นายบุญจง กล่าวอีกว่า ยังยืนยันที่จะโหวตเลือก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี และคิดว่าขณะนี้ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลง ส.ส.ทั้ง 35 คนได้ และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจ ว่าตนเองตัดสินใจท่ามกลางผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก และวิงวอนไปยังเพื่อน ส.ส. ว่าอย่าได้ปลุกระดมประชาชนออกมาเคลื่อนไหว ขอให้เคารพการตัดสินใจของเพื่อน ส.ส. ด้วยกัน 

          ขณะที่ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือในสังกัดพรรคการเมือง และยืนยันว่าจะไม่เข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน แต่จะตั้งพรรคการเมืองของตนเองขึ้นมา 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (14 ธันวาคม) กลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย นำโดยนางณีระนุช บัวอินทร์ ได้นำพวงหรีดมีข้อความระบุว่า "แด่ผู้ทรยศประชาชน"และ"แด่วีระบุรุษผู้ไร้อุดมการณ์" ไปแขวนที่บริเวณรั้วประตูหน้าบ้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่บ้านเลขที่ 333 หมู่ 10 บ้านบึงทับปรางค์ ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นการประณามนายบุญจงที่หันไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตยเดินทางกลับ นางกาญจนา วงศ์ไตรรัตน์ สจ.นครราชสีมา ภริยานายบุญจง ได้สั่งให้คนในบ้านนำพวงหรีดไปทิ้งและโทรศัพท์แจ้งให้นายบุญจงทราบเหตุการณ์ทันที



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเนวิน ปัดหักหลัง ทักษิณ ยันไม่เปลี่ยนใจจาก อภิสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2551 เวลา 17:00:30 13,661 อ่าน
TOP