x close

เศร้า! สายัณห์ ดอกสะเดา เสียชีวิตแล้ว

สายัณห์ ดอกสะเดา

สายัณห์ ดอกสะเดา


สายัณห์ ดอกสะเดา

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และinnnews.co.th

         หลังจากที่ "นายสายัณห์ ม่วงเจริญ" หรือ "สายัณห์ ดอกสะเดา" อายุ 48 ปี ตลกชื่อดังคณะเด๋อ ดอกสะเดา ซึ่งเป็นดาวน์ซินโดรม ป่วยเป็นโรคไข้กาฬหลังแอ่น และเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวแจ้งว่า สายัณห์ เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อเวลา 18.08 น. วันที่ 14 ธันวาคม ท่ามกลางความโศกเศร้า ของ ร.ต.ทองหล่อ ม่วงเจริญ บิดาที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

         ก่อนหน้านี้ "สายัณห์ ดอกสะเดา" พักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง M-ICU2 ชั้น 3 ตึกอายุรกรรมศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในช่วงที่ผ่านมาสายัณห์หายใจตามเครื่องช่วยหายใจ 16 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น ไม่สามารถหายใจเองได้ ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ซึ่งทางคณะแพทย์ที่ทำการรักษา และจะแถลงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

         ทั้งนี้ศพของ สายัณห์ นั้น ร.ต.ทองหล่อ จะนำไปตั้งศพไว้ที่วัดอรุณราชวราราม กำหนดสวด 7 วัน ทางด้าน เด๋อ-ปู เมื่อทราบข่าว การจากไปไม่มีวันกลับของ สายัณห์ ถึงกับร่ำไห้ทันที


สายัณห์ ดอกสะเดา, เด๋อ ดอกสะเดา และ ปู กนกวรรณ



         สำหรับ สายัณห์ ดอกสะเดา เป็นดาราตลกที่อยู่ในความดูแลของ เด๋อ ดอกสะเดา กับ ปู-กนกวรรณ บุรานนท์ เป็นบุคคลพิการทางสมอง เนื่องจากภาวะดาวน์ ซินโดรม มีสติปัญญาเทียบเท่าเด็ก 5 ขวบ แต่มีความสามารถในการแสดงตลกไม่แพ้ตลกรุ่นพี่ นอกจากการเล่นตลก สายัณห์ยังมีผลงานการแสดงมากมาย เช่น ฅนปีมะ คนหอนขี้เรื้อนในคืนเดือนมืด ยอดชายนายโว๊กว๊าก หลวงพี่เท่ง ดึก ดำ ดึ๋ย ฯลฯ รวมถึงยังเคยได้รับโล่เกียรติคุณบุคคลพิการตัวอย่างในวันคนพิการ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2548 อีกด้วย 

         ทีมงานกระปุกดอทคอมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว "ม่วงเจริญ" ด้วยค่ะ และขอให้ดวงวิญญาณของ "สายัณห์ ดอกสะเดา" หรือ "นายสายัณห์ ม่วงเจริญ" ไปสู่สุขคติๆ ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! สายัณห์ ดอกสะเดา เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2551 เวลา 14:49:08 146,703 อ่าน
TOP