x close

ป๋าเหนาะ ยันไม่ร่วมรัฐบาล หาก ประชา วืดโหวตนายกฯ

เสนาะ เทียนทอง


         ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (15 ธันวาคม) ว่า นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช (ปชร.) ให้สัมภาษณ์ทางช่อง 3 ว่า "ทุกอย่างที่ทำไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง เพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าผมไม่เอาอะไรนะ ทุกอย่างทำเพื่อชาติ หาทางออกให้กับประเทศชาติ ซึ่งการทำเพื่อประเทศชาติก็ได้ทำมาตลอดชีวิต เมื่อมีวิกฤตก็ต้องช่วยกัน"

         ต่อข้อคำถามที่ว่า ตามที่นายเสนาะให้สัมภาษณ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์งานนี้ทำแรงเกินไป หมายความว่าไง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า "ไม่ใช่ว่าผมบอกว่าเขาทำแรงเกินไป ไม่หยุดฟังกันบ้าง ก็รู้อยู่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็ไม่รู้ว่าจะรีบร้อนไปทำไม เพราะรู้อยู่ว่าถ้าเป็นก็ต้องเผชิญหน้ากันนะเป็นไปทำไม ตอนนี้เราน่าจะมาช่วยกันปรับปรุง แก้ไข ซ่อมแซมบ้านเมือง ให้กลับเข้าที่เข้าทางร่วมกัน และคืนอำนาจให้กับประชาชน ถ้าทำดีแล้วประชาชนเลือกก็เท่านั้น ผมคงไม่คิดอะไร"

         ต่อข้อคำถามที่ว่า มาเป็นนากรัฐมนตรีตอนนี้ก็เป็นการเผชิญหน้ากันป่าวๆ ให้มาตั้งรัฐบาลร่วมกัน "รัฐบาลเพื่อชาติ" ใช่หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ใช่ครับ เพราะเก่งๆ ทั้งนั้น มาช่วยกันสิ มาคิดจะทำอะไรให้กับบ้านกับเมือง เก่งทางเศรษฐกิจก็มาดูแลช่วยกันสิ สิ่งที่ต้องห้าม คือ 2 ขั้วนี้เป็นนายกฯไม่ได้ และยังไม่เคยได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแบบตรงๆ เลย ทุกวันนี้เป็นเพียงการบอกอะไรผ่านไป เช่น "ขอร้องอย่าโฟนอินมา เมื่อถอย ก็ต้องถอยจริงๆ เมื่อมอบหมายให้ตนเป็นผู้จัดการเรื่องนี้แล้ว ก็อยากให้ถอยจริงๆ" ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ก็รับฟัง เพียงแต่ไม่ได้พูดคุยกันตรงๆ 

         คำถามสุดท้าย ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ พรรคประชาราชจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาราช (ปชร.) กล่าวว่า ไม่ร่วม ไม่เป็นฝ่ายค้าน และไม่เป็นรัฐบาลด้วย อาจจะดูอยู่ห่างๆ เพราะไม่รู้ว่าจะหนีไปไหน อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวว่าทางพรรคเพื่อไทยได้วางแผน 2 ไว้ หากพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ไม่รับเป็นนายกฯ หรือไม่ได้ถูกโหวตให้เป็นนายกฯ ทางพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายเสนาะ เป็นนายกฯ จะเป็นอย่างไร นายเสนาะ กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้น เป็นเพียงการปล่อยข่าวออกไปเท่านั้น     

         ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วานนี้ (14 ธันวาคม) หัวหน้าพรรคประชาราช (ปชร.) ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งมารออยู่หน้าบ้านพักเมืองทองธานี โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเชื่อว่า ส.ส.ในพรรค พผ.จะให้การสนับสนุนลงมติให้ พล.ต.อ.ประชา เนื่องจากมั่นใจในตัวว่าที่หัวหน้าพรรคของตัวเอง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าเหนาะ ยันไม่ร่วมรัฐบาล หาก ประชา วืดโหวตนายกฯ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2551 เวลา 15:24:05 7,249 อ่าน
TOP