x close

ของขวัญแทนใจ เพื่อคนที่คุณรัก



          ในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายคนมีแพลนว่าจะไปเคาท์ดาวน์กันไกลถึงต่างประเทศ ส่วนบางคนก็เร่งเสริมบุญสร้างกุศลให้กับชีวิต ด้วยการซื้อโลงบริจาคแก่ศพไร้ญาติ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การสรรหาของขวัญดีๆ สักชิ้นให้กับคนพิเศษของคุณ

          แล้วของขวัญสำหรับคนพิเศษของคุณล่ะคืออะไร? กำไลทองหนักสิบบาท ต่างหูเพชร 7 กะรัต หรือว่านาฬิกาสุดหรูยี่ห้อดังที่สั่งตรงจากปารีส หากยังคิดไม่ออกบอกไม่ถูก at office ถือโอกาสนี้แนะนำแหล่งช็อปปิ้งของขวัญสุดเดิร์นและทันสมัย ให้ไปเดินเลือกซื้อกันได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

          เริ่มต้นกันที่ร้าน Patpicha โซนชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบสินค้าแฮนด์เมด ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ กำไล แหวน และต่างหู ที่ทำจากหินสี คริสตัล หรือลูกปัด ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นเซ็ตของขวัญ เพื่อต้อนรับเทศกาลวันปีใหม่โดยเฉพาะ สนใจติดต่อคุณพัชราภรณ์ พธาน โทร. 08-3152-2535

          ถ้ายังไม่ถูกใจก็เดินออกมา และเลี้ยวควับเข้าศูนย์การค้า The One Park บริเวณลานหน้าห้างฯ เพื่อเลือกซื้อเสื้อผ้า สร้อยคอ นาฬิกา และต่างหู ในร้าน Triple Bear สนนราคาเริ่มต้นที่ 100-200 บาทขึ้นไป จากนั้นก็แวะไปที่ร้าน เฟิร์ส สเต็ป (First step) ห้อง A74 คัดสรรรองเท้าสวยๆ สักคู่ เพื่อเสริมเรียวขาให้ดูเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋ และเท่ห์ทันสมัยมากขึ้น ติดต่อคุณไก่ โทร. 08-5482-5288 หรือ 08-9798-1214

          ส่วนสาวๆ คนไหนอยากหาของขวัญให้กับชายหนุ่มสักชิ้น ร้านซิมิลี (Simile Watch) เขามีนาฬิกาข้อมือเท่ห์ๆ ทั้งของแท้และของเทียมให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าถือสำหรับสาวมาดมั่น เอาไว้ใส่ของใช้ส่วนตัวไปทำงานที่ออฟฟิศด้วย

          สำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะหรือของตกแต่งบ้าน ลงรถไฟฟ้าใต้ดินหน้าห้างฯ เดินทางไปยังตลาดนัดจตุจักรหรือจตุจักรพลาซ่า ร้าน Two Artist shop โซน C ซอย 3 เขามีรูปเขียนสีน้ำมันบนผืนผ้าใบสไตล์ Abstracts และภาพเหมือน ให้เลือกซื้อไปติดฝาผนังที่บ้านได้ตามใจชอบ แต่ถ้าไม่ถูกสเปคก็สั่งทำใหม่ในราคาเป็นกันเอง ติดต่อคุณบอย โทร. 08-3823-4136

          เอาล่ะ...เดินมาก็มาก หิวก็หิว เหนื่อยก็เหนื่อย ยังไม่เจอของถูกใจสักที งั้นแวะที่ร้าน @ northern โซน C ซอย 5 จตุจักรพลาซ่า มองหาโคมไฟและของตกแต่งบ้านที่ทำจากหวายชั้นดี ในสไตล์เอื้องเหนือสักชิ้น คุณสุรชัยเขารอต้อนฮับอยู่ที่ร้านนั่นแหละเจ้า ถ้าไปไม่ถูกก็ลองโทรไปถามเปิ้นได้ที่เบอร์ 08-1671-7823 นะเจ้า

          หากว่าแหล่งช็อปปิ้งของขวัญที่ at office แนะนำมาทั้งหมดนั้นยังไม่ถูกอกถูกใจ ลองเลือกซื้อของขวัญตามราศีเกิดคนพิเศษคุณดูไหมว่า จะตรงใจเขาและเธอกันหรือเปล่า

 ราศีเมษ

          เป็นคนมีไฟ และ active สุดๆ ลองมองหาของขวัญที่เกี่ยวกับกีฬา หรืองานอดิเรกที่เขาโปรดปราน เช่น คอร์สอบรมการดำน้ำ ปีนเขา ตั๋วกีฬาสุดโปรด และสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับใบหน้า ศรีษะ ก็จะเป็นที่ประทับใจเขามาก

 ราศีพฤษภ

          ของขวัญที่ดูดีมีราคาจะถูกใจชาวพฤษภเขาล่ะ เพราะการคัดสรรแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กับชีวิต ทั้งเรื่องการเงินและการงาน จะทำให้เขาโดดเด่นกว่าใครๆ อีกอย่างชาวพฤษภจะระมัดระวังในเรื่องคอเป็นพิเศษ ดังนั้น พวกต่างหู สร้อยคอ และผ้าพันคอ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจอย่างมาก

 ราศีมิถุน

          ชาวมิถุนเป็นคนที่สนใจข่าวสารและชอบพบปะผู้คน ของขวัญใดก็ตามที่ช่วยให้เขาไม่ตกข่าว และทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา เช่น นิตยสาร โทรศัพท์มือถือ และชั่วโมงอินเตอร์เน็ต จะดีมั๊กมาก

 ราศีกรกฎ

          สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้อยู่ในบ้านอย่างมีความสุข เป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับชาวกรกฎ เพราะเขาจะเป็นคนติดบ้าน ดังนั้น ของประดับบ้าน คู่มือตกแต่งบ้าน คู่มือทำอาหาร และตู้ปลาเล็กๆ ควรรีบจัดหาให้เขาและเธอกันซะ

 ราศีสิงห์

          ชาวสิงห์มักจะมีความคิดสร้างสรรค์ มุ่งมั่น ชอบความหรูหรา คลาสิก และฟุ่มเฟือยนิดๆ การให้ของขวัญจำพวกงานศิลป์ แก้วคริสตัล ตั๋วดูงานศิลปะ ดินเนอร์หรูๆ พร้อมไวน์หรือแชมเปญ น้ำหอม และเครื่องประดับสวยๆ ก็ถือว่าโอเคนะสำหรับชาวราศีสิงห์

 ราศีกันย์

          ชาวกันย์รักความหรูหราแต่เรียบง่าย เจ้าระเบียบชอบจัดแจงแผนการดำเนินชีวิต ของขวัญอะไรก็ตามที่ทำให้เขาดูดีมีระดับ เช่น ปฎิทินสวยเก๋ PDA Organizer และกระเป๋าใส่เอกสาร เขาจะชอบเป็นพิเศษ นอกจากนี้ชาวราศีกันย์จะเป็นคนรักสัตว์ ถ้าคุณกล้าพอ การให้ปลาหรือลูกสุนัข จะทำให้เขาดีใจและตกหลุมรักคุณไม่มีวันลืมเลยล่ะ

 ราศีตุลย์

          เจ้าแห่งความมีมนุษยสัมพันธ์ ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และสนใจในชีวิตผู้อื่นมากกว่าที่จะอยู่กับตัวเอง ควรให้ของขวัญที่เตือนความทรงจำดีๆ ระหว่างคุณกับเขา หรือไม่ก็เพื่อนฝูงของเขา เช่น สมุดรวมรูปภาพวีกรรมเก่าๆ สมุดจดโน้ตโทรศัพท์เล็กๆ และวีดีโอที่อัดทิ้งไว้เมื่อตอนไปท่องเที่ยวด้วยกัน จะทำให้เขาจดจำคุณไม่มีวันลืม

 ราศีพิจิก

          คงไม่มีใครชอบเรื่องลึกลับ ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ หรือเรื่องการสืบสวนสอบสวนคดียากๆ อย่างชาวพิจิกอีกแล้ว ดังนั้น ชุดนิยายสืบสวนดีๆ ของ อาการ์ทา คริสตี้ หรือเรื่องอมตะอย่างเชอร์ล็อกโฮม จะเป็นที่ถูกใจชาวพิจิกเขาอย่างมาก

 ราศีธนู

          ราศีธนูเป็นสัญลักษณ์แห่งสติปัญญา ความรู้ และศาสนา มักจะมีสติปัญญาดี ชอบเรียนรู้ การเลือกสิ่งที่ช่วยประเทืองปัญญาเป็นของขวัญแก่เขา เช่น หนังสือรอบรู้ทั่วโลก และสารคดียอดฮิตอย่าง National Geographic จะทำให้เขาลืมคุณไม่ลงไปจนชั่วชีวิต

 ราศีมังกร

          เป็นราศีที่มีความทะเยอทะยานและมุมานะ ดังนั้น สิ่งที่ช่วยให้การงานหรือการเงินของเขาเจริญก้าวหน้า เป็นสิ่งที่เหมาะสมมาก อย่างพวกกระเป๋าเอกสาร กระเป๋าสตางค์ เข็มขัดหนัง และนาฬิกาแขวนที่หรูหรา นั่นแหละคือชาวมังกร

 ราศีกุมภ์

          การเป็นคนที่มีจินตนาการสูง หัวก้าวหน้า และสนใจในเทคโนโลยีสมัยใหม่ ของขวัญที่เหมาะสำหรับชาวราศีกุมภ์มากที่สุด ควรจะเป็นพวกอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และหนังสือเกี่ยวกับโปรเจ็คการวิจัยที่เขาสนใจก็เข้าท่าไม่น้อย

 ราศีมีน

          ชาวราศีมีนสนใจในเรื่องจิตวิญญาณ อารมณ์ ศิลปะ และให้ความสำคัญกับเท้าตัวเองเป็นพิเศษ ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับชาวราศีมีน คือ สีน้ำมัน ตั๋วหนัง นวนิยายดีๆ สักเล่ม ครีมอาบน้ำ รองเท้า ถุงเท้า หรือไม่ก็พาไปขัดเล็บเท้า และนวดฝ่าเท้าบ้างก็ไม่เลวนะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องโดย : Officemat
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของขวัญแทนใจ เพื่อคนที่คุณรัก อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2551 เวลา 16:18:32 28,320 อ่าน
TOP