x close

5 ปีรักขม ปากคำของ กิ๊ฟ เหตุเลิก น้องออย

กิ๊ฟ วรรธนะ กัมทรทิพย์




          ส่งท้ายปีหนูไฟ รักร้างรับปีใหม่อีกราย สำหรับ "กิ๊ฟ-วรรธนะ กัมทรทิพย์" พิธีกรรายการ 07 โชว์ ของเจเอสแอล กับแฟนสาวดีกรีรองนางสาวไทยปี 45 "ออย-สิริพรรณ หลิมวิจิตร" ทั้งที่กำลังเตรียมสละโสดอีกคู่ รอเรือนหอสร้างเสร็จ งานนี้ทำเอาอึ้งไปตามๆ กันว่าเหตุใดหนอ รักที่บ่มมาหลายปีถึงได้สะบั้นลงง่ายๆ

          กิ๊ฟ : อย่างที่บอกตอนนี้ความรักของผมกับน้องออยก็เปลี่ยนสถานะมาเป็นพี่น้องกันแล้ว ถามว่ามันเกิดจากอะไร คงจะเกิดจากด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ต่างคนต่างไปทำงานกันมากขึ้น จนเวลาส่วนตัวมันน้อยลงไป เราก็เลยมานั่งดูกันว่า ความต้องการของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นมันก็เลยทำให้เป็นพี่น้องกัน เปลี่ยนสถานะเพื่อเกิดความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย

 ความต้องการของพี่กิ๊ฟคืออะไร?

          กิ๊ฟ : ความต้องการของผมตอนนี้ อาจจะมาทำงานมากขึ้น ความต้องการของผมก็คือ ทำไงดี เราก็เต็มที่กับความรักของเรา แต่ความรักมันร่วมเพียงคนเดียวไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วอะไรที่ฝ่ายนึงรู้สึก อีกฝ่ายนึงอยากจะให้เป็น คือเราโตๆ กันแล้ว เรื่องบางอย่างเราคุยกันแล้ว แล้วมันไม่ใช่โอเคเราก็คุย ไม่ได้มีมือที่ 3 ไม่ได้มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ แต่คราวนี้คือด้วยความที่เราเป็นผู้ใหญ่และก็โตๆกั นแล้ว ต่างคนก็ต่างทำงานมานานแล้ว มันก็เลยมานั่งคุยกันเปลี่ยนสถานะเป็นพี่น้อง ยังคุยกันอยู่นะ ทุกวันนี้ก็ยังคุยกันอยู่ เป็นพี่น้องกันด้วยดี

 ทำใจยอมรับได้แค่ไหน?

          กิ๊ฟ : ทำใจได้แล้วนะครับ เหตุการณ์นี้เราก็ไม่ได้บอกใคร จะ 3 เดือนแล้ว ช่วง 3 เดือนนี้ก็รู้สึกว่า แหมมันเก็บอยู่ในใจของเรา หลายคนๆ ไปไหนเค้าก็ถามว่าเป็นไงบ้าง เราก็ได้แต่ตอบไป ตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้น เพราะว่าอย่างที่บอกว่าต่างคนต่างก็ไปทำงานของแต่ละคน

 เวลาในการคบหากันกี่ปี?

          กิ๊ฟ : 17 ธันวานี้คบ 5 ปี ก็จะใกล้ 5 ปี แต่ก็อย่างที่บอกเวลามันไม่ได้มีส่วนช่วยนัก บางทีมันขึ้นอยู่กับ (อืม) บางคนคบกันไม่กี่เดือนกี่ปีก็อยู่กันได้ จริงๆ ไม่คิดมากกว่า

 ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากำลังจะมีข่าวดีกัน?

          กิ๊ฟ : ถามแบบนี้โดยส่วนตัวแล้ว เราเองก็ไม่ได้คิดหรอก ไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เรื่องแบบนี้เราก็เต็มที่ของเราแล้ว แต่เราก็ต้องยอมรับความจริงว่า ถ้าเกิดมันไม่ใช่จริง ถ้าต่างคนต่างมีปัญหา ต่างคนต่างไม่สบายใจกันแล้ว ผมก็จะไม่ฝืน ผมก็จะเป็นคนเปิดประเด็นนี้คุยกับน้องเองด้วยครับ ถ้าเราเห็นคบกันแล้วมีปัญหาในระยะยาว ถ้าแต่งงานกันไปมันจะลำบากกว่า

 ปิดกั้นแต่ละคนไหมว่าห้ามไปมีคนใหม่?

          กิ๊ฟ : ไม่ครับแฟร์พอ แล้วก็คุยกับน้องเค้าว่า ในเมื่อเราเปลี่ยนสถานะแล้วต่างคนต่างก็จะมีกิจกรรม มีอะไรของตัวเอง ผมก็จะไม่ไปก้าวก่ายในหน้าที่นั้น แต่คราวนี้ก็คือขอให้น้องเค้ามีสติ ทำอะไรก็ปรึกษากันอยู่ มีอะไรเกิดกับเค้าก็มีการพูดคุย มองในแง่ดีนะ แต่ถ้ามองในแง่ไม่ดีก็อีกอย่าง เราก็คิดว่ามันเป็นทรัพย์สมบัติของเรา มันก็เป็นน้ำพักน้ำที่เราทำงานในวงการมา มองในแง่ดีไว้ก่อน แต่ถ้าเกิดมองในแง่ไม่ดีนะ มันจะเสียใจ

 มีโอกาสจะมีรีเทิร์นไหม?

          กิ๊ฟ : อยากครับ พูดจริงๆ แต่ความรู้สึกแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเกิดแล้วเราต้องยอมรับความจริง เราต้องพูดคุยกัน ปัญหาบางอย่างถ้าเราเก็บไว้ถ้าไม่มาพูดกันมันก็สะสม ท้ายที่สุดมันก็จะไม่มีความสุขกันทั้งคู่

 เข็ดไหม

          กิ๊ฟ : เข็ดเลย พราะแต่ละคนให้มุมมองความรักที่สดใสที่ดี ถ้าวันนี้มันไม่ใช่ วันนึงเราต้องเจอคนที่คลิกกับเราได้ แต่อันนี้คือเรายอมรับในความเป็นจริงมากกว่า เรามองเรื่องความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ความรักที่ผ่านมา ทุกคนที่ผ่านมาก็ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ ทำให้เราโตขึ้น แล้วก็เข้าใจชีวิตมากขึ้น

 จะมีคนใหม่ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหม?

          กิ๊ฟ : เพราะแต่ละคนเงื่อนไขปัจจัยคนละอย่าง เพราะฉะนั้นเราจะดูอะไร เราจะตั้งกฎเกณฑ์ แต่ละคนก็จะมีความรู้สึกกับกฎเกณฑ์คนละแบบ เพราะฉะนั้นหลักๆ คือเข้าใจเราดีกว่า แล้วก็ปรับตัวเข้ากันได้

 จะเป็นนางงามอีกไหม?

          กิ๊ฟ : เราไม่ได้มองอย่างนั้น จังหวะมันทำให้ได้มาเจอ ไม่ได้กฎเกณฑ์ว่าจะเป็นแบบไหนอย่างไร บางทีมันไม่แน่ไม่นอน เราไม่สามารถมองอนาคตได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยเรารู้ว่าเราทำเต็มที่ ถ้าเกิดสมมุติเราอยากจะมีใครสักคน เราทำไม่เต็มทีเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าให้เราเต็มที่หรือเปล่า ฉะนั้นเราทำเต็มที่ไว้ก่อนดีกว่า

 ครอบครัวและเพื่อนให้กำลังใจกันหรือเปล่า?

          กิ๊ฟ : เค้าก็มีแซวผมนะ แต่เราก็เข้าใจด้วยเราก็ทำงานกับเพื่อนๆ มานาน พี่ ๆหลายคนก็มาแบบสนุกสนานเราก็เข้าใจ เราทำงานกันมาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมมองว่ามันเป็นบรรยากาศอบอุ่นที่พี่เค้ามีให้เรา ดีที่ผมเก็บไว้คนเดียวก่อน ถ้าผมไม่เก็บไว้ แล้วผมบอกเลยวันนี้ผมอาจเสียใจมากซะอีก

 ทุกวันนี้มีใครเข้ามาหรือยัง?

          กิ๊ฟ : ก็มีคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เราไม่ได้เปิดว่าเป็นมุมมองของแฟนนะ ขอเป็นช่วงพักผ่อนของชีวิต เป็นช่วงที่เราทำงานกันดีกว่า ถ้าเดี๋ยวมีมันก็มีเข้ามาเอง พร้อมมั้ยเราก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง ไม่ได้ถึงขนาดว่าฉันไม่เอาแล้ว

 รู้สึกยังไงที่ดวงความรักไม่ค่อยรุ่ง?

          กิ๊ฟ : ถ้ามองมุมนั้นมันก็ไม่น่าสวยงาม ผมมองว่าเหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์มันทำให้ผมโตขึ้นมากกว่า มุมมองก็แตกต่างกันไป เหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์มันทำให้ผมโตขึ้น เข้าใจในมุมมองความรักมากขึ้น ทางพ่อแม่ตอนแรกเค้าก็ไม่ค่อยเชื่อ คิดว่าเราอำ ผมก็อธิบาย อย่างที่บอกตอนแรกผมก็ไม่ได้บอกใคร พอเวลามันผ่านไปผมก็ค่อยๆ เรียบเรียงให้เข้าใจ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ปีรักขม ปากคำของ กิ๊ฟ เหตุเลิก น้องออย อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2551 เวลา 16:58:58 62,722 อ่าน
TOP