x close

ส่งชื่อ รมต. ให้ ปชป. บ่ายนี้ ตรวจสอบความเหมาะสม

สุเทพ เทือกสุบรรณ



          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (18 ธันวาคม) ถึงความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ว่า ได้ให้พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ให้ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อนำเข้าหารือในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ถึงความเหมาะสม หากไม่มีปัญหา คาดว่าจะสามารถส่งรายชื่อให้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันพรุ่งนี้ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยต่อไป จากนั้นคาดว่าจะสามารถนัดประชุม ครม.นัดแรกได้ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคมนี้ ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา จะพยายามทำให้เสร็จสิ้นในปีนี้

          เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า จะไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธที่มีการระบุว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรค เนื่องจากการจัดตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่ลงตัว สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ที่ 15 ตำแหน่งเท่าเดิม

          "ผมไม่ได้ติดยึด เมื่อตัดเรื่องตัวเองออกไป การตั้งรัฐมนตรี จะใช้ทำอะไรต่อเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจาง จิ่ว หวน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เพื่อแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นมิตรประเทศกับประเทศไทย และจะให้ความร่วมทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคมต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งชื่อ รมต. ให้ ปชป. บ่ายนี้ ตรวจสอบความเหมาะสม อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2551 เวลา 10:16:06 3,211 อ่าน
TOP