x close

ศาลแขวงตลิ่งชัน ออกหมายจับ 6 มือปารถ ส.ส.

เอกรัตน์ มีปรีชา


          รองผบช.น. เผย ต่างจังหวัดเริ่มระดมผู้ชุมนุม เชื่อมีไม่ต่ำกว่า 30,000 คน เดินทางไปมากดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่อาคารรัฐสภา เพื่อไม่ให้แถลงนโยบายรัฐบาล

          พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าววันนี้ (18 ธันวาคม) ถึงความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงปาหินใส่รถยนต์ ส.ส.ได้รับความเสียหายหลังรู้ผลโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมว่า ล่าสุดศาลแขวงตลิ่งชันได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 6 คน จากภาพถ่ายยืนยันการกระทำความผิดที่ชัดเจน ใน 3 ข้อหาคือ ทำร้ายร่างกายระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, ทำให้เสียทรัพย์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกักขังหน่วงเหนี่ยว ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

         รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อถึงแผนการรักษาความปลอดภัย ส.ส.ในวันแถลงนโยบายรัฐบาลว่า เตรียมเสนอ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาใช้กำลังตำรวจประกบ ส.ส.รายตัว โดยจะชัดเจนเรื่องจำนวน หลังการประชุมที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม เบื้องต้นตำรวจสันติบาลรายงานว่า ในต่างจังหวัดเริ่มมีการระดมผู้ชุมนุมแล้ว เชื่อว่าในวันดังกล่าวจะมีผู้ชุมนุมไม่ต่ำกว่า 30,000 คน เดินทางไปมากดดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่อาคารรัฐสภา เพื่อไม่ให้แถลงนโยบายรัฐบาล

เสื้อแดง

นปช




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลแขวงตลิ่งชัน ออกหมายจับ 6 มือปารถ ส.ส. อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2551 เวลา 16:30:52 21,099 อ่าน
TOP