x close

จับเสื้อแดงปาอิฐใส่รถ ส.ส.ได้1สารภาพเกลียด ปชป.

เสื้อแดง



          จับหนุ่มเสื้อแดงปาอิฐใส่รถ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 1 สารภาพเฉยๆ ที่ทำไม่รู้สึกอะไรผิด ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพราะอารมณ์ชั่ววูบ ยอมรับไม่ได้ที่รัฐบาลของตนถูกรังแก ถูกทำร้าย ถูกกระทำมาโดยตลอด และตนก็เกลียดพรรคประชาธิปัตย์ 

          ท่ามกลางความชัดเจนขึ้นเป็นลำดับของการฟอร์มคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายได้ในวันที่ 19 ธันวาคม อีกด้านหนึ่งการดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาปิดล้อมสภาในวันโหวตเลือกนายกฯ ก็รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

           เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวร่วมกับตำรวจฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 จับกุม นายโชคชัย คำลือ อายุ 25 ปี อาชีพช่างชุบโลหะในโรงงานย่านเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 8/12 หมู่ 10 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม หนึ่งในผู้ชุมนุมสวมเสื้อแดงที่ทุ่มอิฐตัวหนอนใส่กระจกรถเบนซ์สีดำของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จนกระจกแตก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

          นายโชคชัยกล่าวหลังถูกจับกุมว่า เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพราะอารมณ์ชั่ววูบ ยอมรับไม่ได้ที่รัฐบาลของตนถูกรังแก ถูกทำร้าย ถูกกระทำมาโดยตลอด และทนไม่ได้ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำ เป็นนายกฯ เพราะส่วนตัวไม่ชอบพรรคนี้อยู่แล้ว

          "วันนั้นผมไปด้วยตัวเอง ไม่มีใครมาจ้าง ไม่ได้รับเงินจากใครแต่อย่างใด ทุกครั้งที่มีการชุมนุมเสื้อแดงก็จะมาร่วม ซึ่งก่อนเหตุการณ์วันนั้น (15 ธ.ค.) ผมมาร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม และพอเห็นผู้ชุมนุมคนอื่นปาหินใส่รถ ส.ส.ฝั่งตรงข้าม ก็หยิบตัวหนอนบนทางเท้าปาใส่ไปบ้าง โดยไม่ทันได้คิดอะไร เพราะอารมณ์ตอนนั้นมันพาไป และทำไปเพราะต้องการแก้แค้นให้รัฐบาลที่ผมรัก" นายโชคชัยกล่าว

          ทั้งนี้ นายโชคชัยตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น โดยมีผู้กระทำผิดที่ถูกออกหมายจับรวม 6 คน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเสื้อแดงปาอิฐใส่รถ ส.ส.ได้1สารภาพเกลียด ปชป. อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2551 เวลา 11:46:29 29,636 อ่าน
TOP