x close

ฮือฮา! เจ้าพะโล้ ลูกหมูป่าแสนรู้ เป็นหมอนวดประจำบ้าน

เจ้าพะโล้



          ฮือฮา "เจ้าพะโล้" ลูกหมูป่าแสนรู้เป็นหมอนวดประจำบ้าน เจ้าของเผยขอมาเลี้ยงแต่พบพฤติกรรมพิเศษ ชอบนอนในห้อง ซ้อนจักรยานยนต์เที่ยว ล่าสุดชอบนวดให้คน เพื่อนบ้านแห่พิสูจน์จนติดใจแวะเวียนมาไม่ขาดสาย

          เรื่องราวความน่ารักน่าเอ็นดูของลูกหมูป่าแสนรู้ตัวนี้ เปิดเผยภายหลังจากชาวบ้าน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ต่างพูดถึงลูกหมูป่า ที่มีความสามารถพิเศษในการนวดตัวให้แก่เจ้าของ และเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังรู้ภาษาคนเป็นอย่างดี โดยลูกหมูป่าตัวนี้อยู่กับเจ้าของในบ้านเลขที่ 170 หมู่ 2 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

          ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายวัชรีวงศ์ สมชัย อายุ 30 ปี เจ้าของลูกหมูป่า และเพื่อนบ้านหลายคน กำลังชื่นชมกับความสามารถของลูกหมูป่า นายวัชรีวงศ์ เล่าว่า มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง แต่งงานกับนางเสาร์ สมชัย อายุ 30 ปี มาหลายปี แต่ไม่มีบุตร กระทั่ง 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ไปหาเพื่อนที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบลูกหมูป่าเพศผู้ตัวนี้ในบ้านเพื่อน ซึ่งเพื่อนบอกว่าแม่หมูป่าที่เลี้ยงไว้ออกลูกทั้งหมด 5 ตัว แต่ถูกแม่หมูเหยียบตายไป 4 ตัว เหลือเพียงตัวเดียวที่ถูกเหยียบแต่ไม่ตาย แต่ก็อยู่ในสภาพอ่อนแอ ด้วยความสงสารจึงขอมาเลี้ยงไว้เอง โดยตั้งชื่อว่า "พะโล้"

          หลังจากกลับมาบ้าน ได้เลี้ยงดูเจ้าพะโล้เป็นอย่างดี ซื้อนมผงสำหรับทารกมาชงใส่ขวดนมเด็กให้กิน กระทั่งผ่านไป 2 เดือน สังเกตเห็นเจ้าพะโล้มีพฤติการณ์ไม่เหมือนหมู่ป่าทั่วไป ชอบอยู่แต่ในบ้านและห้องนอน ไม่ชอบอยู่พื้นดิน และไม่ดุร้าย เชื่องไม่ต่างจากสุนัขที่เลี้ยงตามบ้านทั่วไป จนเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ในหมู่บ้าน นอกจากนี้เจ้าพะโล้ยังชอบซ้อนรถจักรยานยนต์ออกไปเที่ยวนอกบ้านกับตนบ่อยครั้ง ส่วนอาหารเจ้าพะโล้ไม่ชอบกินรำข้าวเหมือนหมูป่าทั่วไป ชอบกินอาหารเหมือนคนทุกอย่าง โดยเฉพาะปลาทูผสมข้าว

          นายวัชรีวงศ์กล่าวว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ได้นำเจ้าพะโล้มาเล่นในห้องนอน เจ้าพะโล้ใช้จมูกนวดไปมาบริวณน่องจนรู้สึกสบาย เมื่อทดลองเรียกชื่อ และชี้ให้นวดจุดอื่นบนร่างกาย เจ้าพะโล้ก็จะนวดให้ทุกครั้ง เมื่อบอกให้หยุดก็จะหยุดทันที หลังจากเล่าให้เพื่อนบ้านฟังก็มีเพื่อนหลายรายมาพิสูจน์ ซึ่งเจ้าพะโล้ก็จะนวดให้ทุกคนทันทีเมื่อเรียกชื่อ ความสามารถดังกล่าวทำให้เจ้าพะโล้เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน และต่างพากันแวะเวียนมาให้นวด โดยมีปลาทูและขนมหลากหลายชนิดติดไม้ติดมือมาเป็นรางวัล 

          "ผมและภรรยารักเจ้าพะโล้เหมือนลูก นอกจากจะดูแลให้อาหาร และอาบน้ำให้เป็นประจำแล้ว ยังนำมานอนบนเตียงในห้องทุกคืน โดยไม่เคยฉี่รดที่นอน เวลารุ่งเช้าเจ้าพะโล้จะใช้ปากปลุกให้ตื่นเป็นประจำ หลังจากเจ้าพะโล้แสดงถึงความสามารถพิเศษ ได้มีคนมาขอซื้อเป็นเงินนับหมื่นบาท แต่ก็ไม่ขาย เพราะเชื่อว่าชาติก่อนเจ้าพะโล้เคยเกิดเป็นมนุษย์ และเคยทำบุญร่วมกัน จนได้มาพบกันอีกในชาตินี้ จะเลี้ยงมันไปจนตาย" นายวัชรีวงศ์กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! เจ้าพะโล้ ลูกหมูป่าแสนรู้ เป็นหมอนวดประจำบ้าน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2551 เวลา 10:53:57 19,177 อ่าน
TOP