x close

4 ขวบ ซุกซน-ยัด ถ่านเม็ดกระดุมติดจมูก

ติดจมูก



          หนูน้อย 4 ขวบเล่นซุกซน ยัดถ่านเม็ดกระดุมเข้าไปติดในจมูก ร้องไห้ด้วยความ เจ็บปวด ยายเจอรีบนำส่งหมอช่วยเหลือได้ทัน เผยเป็นถ่านสำหรับใส่นาฬิกาข้อมือ หมอระบุโชคดีที่นำมาโรงพยาบาลเร็ว เตือนพ่อแม่ระวังของเล่นที่ซื้อให้ลูกหลาน เลือกให้เหมาะ ตรวจสอบให้ดี

          เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจช่วยเหลือนำด.ช.ธันวา หรือน้องเอิร์ธ การีเวท อายุ 4 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 2/1 ม.2 ต.สะพานไทย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งร.พ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากถ่านใส่นาฬิกาเข้าไปติดในโพรงจมูก

          ตรวจสอบพบน้องเอิร์ธร้องไห้ตลอดเวลา ด้วยความเจ็บปวด ที่จมูกด้านขวาบวม มีน้ำมูกไหล แพทย์นำเข้าห้องเอกซเรย์ พบว่าถ่านเข้าไปอยู่ในโพรงจมูกลึกขวางทางเดินหายใจ จึงใช้คีมคีบเอาถ่านออกมา ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถนำก้อนถ่านออกมาได้ โดยมีเลือดไหลออกมาด้วย เป็นถ่านวงกลมแบน หรือที่เรียกว่าถ่านเม็ดกระดุมที่ใช้สำหรับใส่นาฬิกาข้อมือ ขนาดกว้างประมาณ 1 ซ.ม.

          นางระเบียบ แสนไทย อายุ 65 ปี ยายของน้องเอิร์ธ เปิดเผยว่า ระหว่างเกิดเหตุ ตนกำลังอุ้มหลานอีกคนไว้ ส่วนน้องเอิร์ธนอนเล่นโทรศัพท์ซึ่งเป็นของเด็กเล่นอยู่ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงน้องเอิร์ธร้องไห้ บอกว่าถ่านเข้าไปในจมูก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล รู้สึกตกใจมาก ตนซื้อของมาให้หลานเล่น ไม่คิดว่าจะมีอันตรายขนาดนี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

          ด้านน.พ.วินัย รุคะ แพทย์ผู้ทำการรักษา กล่าวว่า อาการตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง โชคดีที่เด็กบอกผู้ ปกครองก่อน ถ้าเด็กไม่บอก จะเกิดอันตรายได้ เพราะตัวถ่านมีสารเคมีอยู่ด้วย อาจจะมีอาการอักเสบเล็กน้อย ฝากเตือนผู้ปกครองให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพราะเด็กวัยนี้ชอบเล่นของเล่นด้วยการอม หรือจะกลืนของเล่นเข้าไปได้ การเลือกซื้อของเล่นต้องตรวจสอบให้ดีด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ขวบ ซุกซน-ยัด ถ่านเม็ดกระดุมติดจมูก อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2551 เวลา 10:31:42 22,856 อ่าน
TOP