x close

เสื้อแดง ล้อม สน.ดุสิต จี้ปล่อยตัวมือทุ่มอิฐใส่รถ ส.ส.

เสื้อแดง

เสื้อแดง

นายโชคชัย คำลือ



          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งประกอบไปด้วยคนขับรถรถแท็กซี่ประมาณ 100 คัน และคนเสื้อจำนวนมาก ได้ร่วมตัวปิดล้อม สน.ดุสิต เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัว นายโชคชัย คำลือ อายุ 25 ปี อาชีพช่างชุบโลหะ ซึ่งเป็นผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภา และได้ก่อเหตุทุ่มอิฐตัวหนอนใส่กระจกรถเบ็นซ์ของ ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์ จนเกิดความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          นอกจากนี้ กลุ่ม นปช. ยังเรียกร้องให้ที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้กระทำการฝ่าฝืนกฏหมายหลายเรื่องเช่นกัน โดยขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักรอฟังคำสั่งศาลว่า จะให้ประกันตัวนายโชคชัยหรือไม่ ก่อนที่จะมีการหารือว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

          ก่อนหน้านี้ช่วงเช้า กลุ่ม นปช. ที่สวมใส่เสื้อสีรวมถึงสมาชิกวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ ได้เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันบริเวณทางเข้า-ออก หน้าสถานีโทรทัศน์ NBT ถ.วิภาวดีรังสิต ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 40 นาย ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

          โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงอยู่ในอาการสงบ และเฝ้ารอแกนนำ นปช. ได้แก่ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ซึ่งจะเดินทางมายื่นหนังสือสอบถามต่อ ผู้อำนวยการสถานี เกี่ยวกับข้อเท็จจริง เหตุใดจึงถอดรายการความจริงวันนี้ ซึ่งออกอากาศในช่วงเวลา 22.00 น. 

          อย่างไรก็ตาม นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT กล่าวถึงกรณีที่ตัวแทนของกลุ่ม นปช. มายื่นหนังสือเพื่อขอทราบเหตุผลที่ยกเลิกรายการความจริงวันนี้ ว่า การที่ไม่ได้ออกอากาศรายการความจริงวันนี้ เป็นเพราะมีรายการอื่นที่มีความจำเป็นในการออกอากาศในช่วงเวลาที่รายการความจริงวันนี้ออกอากาศ การใช้เวลาดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของทางสถานี ซึ่งทำก่อนที่จะมีการจับขั้วของรัฐบาล ไม่มีเหตุผลทางการเมืองหรือพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

          สำหรับรายการความจริงวันนี้จะหมดสัญญากับทางสถานี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ส่วนจะมีการต่อสัญญากับสถานีอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าของรายการและการพิจารณาของทางสถานี





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ล้อม สน.ดุสิต จี้ปล่อยตัวมือทุ่มอิฐใส่รถ ส.ส. อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2551 เวลา 16:44:54 22,772 อ่าน
TOP