x close

เสนาะ ซัด ครม. ชุดนี้เลวยกกำลัง20 ตั้งฉายา ครม.ไฮแจ๊ค

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

           นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ถึงโฉมหน้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่า ขอเรียกชื่อครม. ชุดนี้ว่า "ครม.ไฮแจ๊ค" เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากการปล้นกลางอากาศจนสามารถจัดตั้งรัฐบาลขึ้นได้ ทั้งนี้วันแถลงนโยบายของรัฐบาล จะอภิปรายเล่าถึงเบื้องหลังความเป็นมาของการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้เพื่อให้ประชาชนได้ทราบว่ามีความเป็นมาอย่างไร ถือว่าเป็นการพูดเรื่องใหญ่ในชีวิต ครั้งที่ 2 เหมือนเมื่อครั้งที่พูดเรื่องใหญ่เมื่อครั้งอยู่พรรคไทยรักไทยในสมัยปลายรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

           อย่างไรก็ดี พรรคประชาราชจะขอยืนอยู่ตรงกลางโดยไม่เป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงขอปฏิเสธตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่ต้องการให้ใครครหาได้ว่าอยู่ข้างเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

           "ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของผมที่ได้เห็นบ้านเมืองตกต่ำที่สุด ปู้ยี่ปู้ยำประเทศชาติบ้านเมืองเพื่อผลประโยชน์ตัวเองทั้งสิ้น ผมได้รับมอบหมายให้หาทางออกให้บ้านเมืองและทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ผมไม่คิดไม่ฝันว่าเขาจะมีแนวคิดแค่อยากจะเป็นนายกฯ เท่านั้น โดยไม่ได้คิดถึงสิ่งที่อยู่แวดล้อม นี่ประเทศชาติไม่ใช่บ้านคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หรือบ้านใคร ทำไมถึงไม่ดูสิ่งแวดล้อมว่าการขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศต้องสง่างาม ต้องได้มาซึ่งความบริสุทธิ์ของอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ถึงจะเสียงไม่พอก็น่าจะหาคนที่หน้าตาเข้าท่า หรือพรรคที่มีเอกภาพมั่นคง นี่เป็นครั้งที่สองที่พรรคประชาธิปัตย์อาศัยแนวทางคล้ายกัน คราวนี้ไม่ใช่รัฐบาลงูเห่า แต่เป็นรัฐบาลไฮแจ๊คที่ไปปล้นกันมาแล้วมาแบ่งกัน เหมือนการเอาทรัพย์สินที่ปล้นมาได้มาแบ่งกัน หัวหน้าโจรก็เอาไปมากหน่อย" นายเสนาะกล่าว

           นายเสนาะ ยังกล่าวถึงรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดว่า ไม่อยากวิจารณ์ เพราะทุกคนก็รู้ดีว่าใครเป็นใคร ใครเคยเป็นอะไรมาแล้วมารวมอยู่ในรัฐบาลนี้ หมดแล้วประเทศ เลวกำลังสิบ เลวกำลังยี่สิบ เข้ามานั่งอยู่ในนี้ทั้งนั้น เรียกว่าชั่วสุดสุดเข้ามาเป็นเสนาบดี รู้จักคนทุกคน รู้ไส้รู้พุงรู้ประวัติรู้ว่าในหัวคิดมีอะไร มีแต่คนคิดแต่ประโยชน์ของตนเองทั้งนั้น การเมืองไทยขณะนี้ตกต่ำจนถึงขีดสุดเมื่อคนที่เคยอภิปรายด่าทอกันอย่างรุนแรงกลับมาอยู่ด้วยกัน หรือกรณีของพรรคเพื่อแผ่นดิน ก็เพิ่งเคยเห็นที่คนอย่างหัวหน้าพรรคจะเป็นนายกฯ แต่ลูกพรรคกลับไปโหวดให้คนอื่น สภาอันทรงเกียรติจึงหมดไปแล้ว แม้แต่เสียงทัดทานของประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์อย่างนายชวน หลีกภัย ก็ไม่มีใครฟัง กลับกระสัน อยากจะได้อำนาจตรงนี้ไป

           ด้าน นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า มี 2 ชื่อที่น่าจะเป็นฉายา ครม. ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ คือ  1."ครม.ต่างตอบแทน" 2. "ครม.ไอ้ห้อยไอ้โหน" จากนี้จะให้ประชาชนช่วยส่งผลโหวตมาที่พรรคว่าชื่อใดเหมาะสม พรรคจะประกาศผลในสัปดาห์หน้า




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสนาะ ซัด ครม. ชุดนี้เลวยกกำลัง20 ตั้งฉายา ครม.ไฮแจ๊ค อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2551 เวลา 10:24:15 13,495 อ่าน
TOP