x close

แทค บวชแทนคุณ หญิงแม้น ดอดให้กำลังใจ

แทค ภรัณยู


          "แทค" บวชแทนคุณพ่อแม่ที่วัดจอมทองเชียงใหม่ เผยเดินทางปฏิบัติธรรมล่วงหน้าก่อนบวชกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนบวชนาน 1 เดือน ได้ฉายา "ฐานวโร" ผู้มีฐานะอันประเสริฐ ขณะที่พ่อดาราดัง ระบุตั้งใจจริงเตรียมตัวนับปี ยันไม่บวชก่อนเบียดแน่นอน "หญิงแม้น" ดอดร่วมงาน-ปัดถือหมอน ยันไม่หมั้นเหตุอายุยังน้อย

          เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม ที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีขลิบผมบวชนาคของดารานักแสดงชื่อดังนายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม หรือแทค โดยมีนายสมชาย โรจนวุฒิธรรม และนางชนิกา อภิชัย บิดาและมารดา รวมถึง ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล ธิดาลำดับที่ 4 ใน พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล น้องชายของม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งได้คบหาดูใจกับแทคได้ระยะหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ ยังมีและญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนดารานักแสดงเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่งทั้ง นางสาวปิยา พงศ์กุลภา หรือ กิ๊ฟซ่า และนางสาวภัทรนันท์ ดีรัศมี หรือ แนนนี่ สมาชิกวง Girly Berry , นายจตุโชค หวังสุวรรณกิจ หรือโก้ บีมิกซ์ และเอ็ม คลับซ่า เพื่อนสนิทมางานดังกล่าวด้วย

          นายภรัณยู หรือ แทค เปิดใจก่อนเข้าพิธีว่า การบวชครั้งนี้เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ บวชเป็นระยะเวลา 1 เดือน ที่เลือกมาบวชวัดนี้ เพราะเป็นวัดประจำปีเกิด คือปีชวด ตอนนี้ตนอายุ 23 ปีย่างเข้า 24 ปีเต็มในวันที่ 26 ธันวาคม นี้ การบวชครั้งนี้บวชรวมทั้งหมด 3 คน คือ ตนเอง ญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง และเพื่อนญาติ ซึ่งขณะนี้ได้รับฉายาการบวชแล้วคือ ฐานวโร แปลว่า ผู้ที่มีฐานะประเสริฐ โดยมีหลวงปู่ทอง ศิริมังฺคโล เจ้าอาวาสวัดเป็นพระอุปสมบทพระอาจารย์ทอง เป็นผู้อุปสมบทให้

แทค ภรัณยู


          แทค : ผมเดินทางมาก่อนการบวชเพื่อปฏิบัติธรรมล่วงหน้าที่วัดนานถึง 1 สัปดาห์ เพื่อนั่งสมาธิ เดินจงกลม และฝึกหัดสวดมนต์อย่างเคร่งครัด ตอนนี้มีจิตใจที่พร้อมแล้ว

          ขณะที่นายสมชาย บิดาดาราหนุ่ม กล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติที่แทคตั้งใจออกบวชด้วยตัวเอง บุตรชายเคยบอกไว้เมื่ออายุ 20 ปี ว่าเมื่ออายุครบเบญจเพศจะมาบวชเพื่ออุททิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรและผู้คนที่ได้ล่วงเกินไว้ทั้งกาย วาจา ใจ ซึ่งการบวชครั้งนี้บุตรชายมีการเตรียมการมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี อีกทั้ง วัดนี้ยังเป็นวัดที่มีการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน คิดว่าหลังบวชแล้วคงจะได้อะไรมาก

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การบวชครั้งนี้เป็นก่อนเบียดหรือไม่ นายสมชาย บอกว่า คงไม่ใช่แบบนั้น อย่างไรก็ตาม ในส่วนของครอบครัวเพื่อนสนิทที่บุตรชายคบกันอยู่คือ หญิงแม้น ก็รู้จักมักคุ้นกันโดยเฉพาะแทค ซึ่งเขาพูดถูกคอกันกับพ่อของหญิงแม้น เนื่องจากแทคเป็นคนชอบเล่นฟุตบอลและพ่อของหญิงแม้น (พล.ต.ม.จ.จุลเจิม) เป็นประธานสโมสรฟุตบอลราชวิถี ยืนยันว่าทั้งสองยังคงเป็นพี่น้องกัน

แทค ภรัณยู


          หลังบวชทางครอบครัวตั้งใจว่าจะปล่อยให้ลูกชายทำงานในวงการบันเทิงอีกสักระยะหนึ่ง หลังจากนั้นอยากจะให้กลับมาสานต่อธุรกิจกิจการโรงแรมที่จังหวัดเชียงใหม่

          ด้านม.ร.ว.แม้นนฤมาส กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นดีใจแทนพ่อและแม่ ของพี่แทค และดีใจแทนพี่แทคด้วยที่มีพี่ๆ เพื่อนๆ มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก สำหรับตัวเองนั้นได้เดินทางที่เชียงใหม่ก่อนหน้าที่จะมีพิธีบวช 10 วันและได้งดไม่ไปเที่ยวกับเพื่อน เพราะไม่อยากให้พี่แทคไม่สบายใจ

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเบียดหลังบวชเลยหรือไม่ หญิงแม้น ตอบว่า เรื่องนี้มีคนถามมาเยอะ แต่ตอนนี้พึ่งอายุ 18 ปี คงจะไม่มีการหมั้น ขอเรียนให้จบก่อน ตอนนี้เรียนที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเรียนให้จบก่อนในเวลา 3 ปี ถ้าพี่แทครอได้ก็รอไป อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่พี่แทคบวชตนเองก็จะทำหน้าที่ของตัวเอง โดยวันพุธ (24 ธันวาคม) นี้ จะกลับไปทำงานคือ เดินแบบ และในเดือนม.ค.2552 ก็จะเปิดเทอมแล้วก็จะกลับไปเรียน

แทค ภรัณยู


          หญิงแม้น : ในระหว่างที่แทคบวชอยากให้เชื่อใจ บวชเดือนเดียวเองหนูไม่มีใครอยู่แล้ว ส่วนในสัปดาห์หน้าจะเป็นวันเกิดพี่แทคนั้นตั้งใจจะมาใส่บาตรในตอนเช้า ส่วนของขวัญวันเกิดปีนี้คงต้องให้ย้อนหลัง ซึ่งได้เตรียมไว้แล้วและคิดว่าจะถูกใจ" ม.ร.ว.แม้นนฤมาส กล่าว

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะถือหมอนด้วยหรือไม่ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ตอบสั้นๆ ว่า ไม่ถือ แต่ไม่ยอมบอกเหตุผล


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทค บวชแทนคุณ หญิงแม้น ดอดให้กำลังใจ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2551 เวลา 11:19:10 29,380 อ่าน
TOP