x close

กษิต ยืนยันไม่เคยคุยสื่อนอก พธม. บุกยึดสนามบินเรื่องสนุก

กษิต ภิรมย์



          รมว.ต่างประเทศ เข้ากระทรวงวันแรก ระบุ ไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ พันธมิตรฯบุกยึดสนามบินเรื่องสนุก ด้าน "อภิสิทธิ์" แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแล้ว

          (24 ธันวาคม) นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศในทำนองว่า การบุกยึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานดอนเมืองของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มีตนร่วมอยู่ในเหตุการณ์เป็นเรื่องสนุก และเป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะพูดให้ประเทศชาติเสียหาย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าสื่อดังกล่าวโดยเฉพาะหนังสือเดลี่ เทเลกราฟ ของประเทศอังกฤษ มีความเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหนเพราะตนเองให้สัมภาษณ์ไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และให้สัมภาษณ์พร้อมกันหลายฉบับ ทั้งนี้เชื่อว่าสื่อต่างประเทศตีความหมายผิดและมีเจตนาที่ไม่หวังดี ส่วนจะมีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้นไม่ทราบ

          ตนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว และไม่รู้สึกหวั่นไหว ที่ฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาโจมตี พร้อมเรียกร้องให้นายกฯปลด

          ตนเองออกจากตำแหน่ง ซึ่งการขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ของตนนั้น เป็นการต่อสู้ตามรัฐธรรมนูญ และทำอย่างโปร่งใส ซึ่งพร้อมชี้แจง หากฝ่ายค้านจะนำประเด็นนี้มาอภิปรายในวันแถลงนโยบายของรัฐบาล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้ากระทรวงเป็นวันแรก หลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้เรียกประชุมข้าราชการระดับ 10 เพื่อมอบนโยบาย ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือนโยบายที่เร่งด่วนของกระทรวงการต่างประเทศ คือ การจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ให้ทันต้นเดือนกุมภาพันธ์ และความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และเวลาประมาณ16.00 น. จะพบข้าราชการประจำกระทรวง ที่เข้าแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

          ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรี ว่า ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดูงานด้านความมั่นคง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ดูด้านเศรษฐกิจ และ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รับผิดชอบงานด้านการเมือง และอาจมีเพิ่มเติมเข้าไปในบางส่วน ส่วนจะแบ่งงานอย่างเป็นทางการเมื่อไรนั้น โดยปกติจะต้องรอให้ผ่านการแถลงนโยบายไปก่อน

          ส่วนกรณีการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองมีภารกิจต้องแถลงนโยบายวันที่29 ธันวาคมนี้ ซึ่งสื่อรายงานว่า ตรงกับวันที่ พล.อ.เปรม จะเปิดบ้านเพื่อให้คณะบุคคลต่างๆเข้าเยี่ยมคารวะ จึงยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะเข้าพบ พล.อ.เปรม ได้ในวันไหน


ขอขอบคุณข้่อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อ.ส.ม.ท.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กษิต ยืนยันไม่เคยคุยสื่อนอก พธม. บุกยึดสนามบินเรื่องสนุก อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 10:59:26 17,501 อ่าน
TOP