x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน



วันนี้กระปุกมีหนังสือดีๆ มาแนะนำอีก 2 เล่มค่ะ หนอนหนังสือไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง



 สำนักพิมพ์ใยไหม

Love ของขวัญจากความรัก โดย รวมนักเขียน


Love ของขวัญจากความรัก



          "Book for Gift...Love ของขวัญจากความรัก" รวบรวมบทความและข้อคิดดีๆ ที่จะทำให้ทุกหัวใจเป็นสีชมพู ต้อนรับลมหนาวและเทศกาลส่งความสุขด้วยหนังสือคุณภาพดีจากนักเขียนฝีมือระดับ Best Seller ของสำนักพิมพ์ใยไหม ได้แก่ ว.แหวน, ลูกปัด, ปูปรุง, Cartoon, ออนอุมาร์, TARO, Venus, ศิ-ษ-ฎา, มาบุชี่ และณาชิ

          ไม่ว่าคุณกำลังมีความรัก แอบรัก หรือความรักกำลังอิ่มตัว หนังสือเล่มนี้จะทำหน้าที่ส่งต่อความรักจากหัวใจคุณไปส่งถึงหัวใจอีกดวงของคนพิเศษของคุณ


สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

 นิทานชาวเกาะ โดย ส.พลายน้อย


นิทานชาวเกาะ



          หลายประเทศ เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บรูไน ฯลฯ ประกอบไปด้วยหมู่เกาะ นอกจากนี้ยังมีเกาะใหญ่อื่นๆ อีกหลายแห่ง ชาวเกาะเหล่านี้มีภาษา ขนบธรรมเนียม และความเชื่อ ต่างกันไป แม้แต่นิทานของชาวเกาะก็มีทั้งเรื่องสนุกชวนขบขันและมีคติชวนคิด

          ที่น่าสังเกตก็คือ เกาะต่างๆ เหล่านี้เป็นเกาะที่เรือพาณิชย์ของนานาประเทศได้แวะพักหรือติดต่อค้าขาย ฉะนั้นก็คงจะได้มีการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ตลอดจนนิยาย นิทาน เล่าสู่กันฟัง ถ้าได้อ่านนิทานชุดนี้ครบทุกเล่ม ก็จะเห็นได้ว่านิทานของบางประเทศจะคล้ายกันในตัวเรื่อง แต่มีรายละเอียดต่างกันหรือมีจุดมุ่งหมายที่เป็นคติไปคนละทาง

          นิทานชาวเกาะมีมาก ก่อนหน้านี้ได้เคยแปลนิทานชาวเกาะทะเลใต้ไว้เป็นบางส่วน รวมพิมพ์อยู่ในหนังสือ นิทานเพื่อนบ้าน ในเล่มนี้เป็นนิทานชาวเกาะที่รวมใหม่ มีเรื่องสนุกแปลกๆ อยู่มากเรื่องด้วยกัน

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2551 เวลา 15:02:44 13,934 อ่าน
TOP