x close

สน หนุ่มคนนี้ มั่นใจเกินร้อย


สน ยุกต์ ส่งไพศาล


          หนุ่มคนนี้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวไปแล้วจากละครเรื่อง "แก้วล้อมเพชร" ทำให้ "สน-ยุกต์ ส่งไพศาล" กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมขึ้นมาทันทีกับบทบาทพระเอกเรื่องแรกในชีวิต และแน่นอนว่าเมื่อเนื้อหอมขนาดนี้ เราไม่ปล่อยให้ แฟนๆ รอนาน รีบจับจองคิวหนุ่มสนมาพูดคุยกับเราทันที ซึ่งตอนนี้ สน หนุ่มวิศวะ จากจุฬาฯ พร้อมที่จะเปิดใจกับเราแล้วกับเรื่องราววัยรุ่นๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

          สน : เลือกเรียนวิศวะ เพราะว่าพ่ออยากให้เรียนเพราะว่ามีทางเลือกเยอะกว่า แต่ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นนักบิน พ่อผมก็เป็นนักบินเหมือนกัน ตอนนี้ก็กะว่าเรียนจบถ้ามีเวลาว่างก็จะหาเวลาไปสอบนักบินทีหลัง

 ตอนเด็กๆ ดื้อไหม?

          สน : ไม่ครับ ผมว่าผมไม่ดื้อนะ แต่อาจมีซนบ้าง

 ที่บ้านเลี้ยงแบบคุณหนูหรือเปล่า?

          สน : ไม่ถึงกับคุณหนูครับ ก็มีตีบ้างเหมือนกัน แต่คนอื่นอาจจะมองว่าเราเป็นคุณหนู แต่จริง ๆ ไม่ใช่นะ ที่บ้านเลี้ยงผมมาให้อยู่ในกรอบสอนให้เราคิดเป็น

 ก่อนเข้ามาวงการนี้ สนเคยมองวงการบันเทิงหรือไม่ว่าอยากจะเข้าวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า?

          สน : สนเฉยๆ นะ ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะเข้าอะไร แต่พอเข้ามาแล้วรู้สึกมีความสุขนะ สนุกดี มีอะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

สน ยุกต์ ส่งไพศาล



 การแสดงยากกว่าที่คิดไหม?

          สน : ผมไม่ได้คิดว่ามันจะยากหรือง่ายนะ แต่มันก็สนุกดี อาจจะเหนื่อยนิดหน่อย และหลายคนอาจจะมองว่าวงการนี้เป็นวงการมายา แต่ผมเฉยๆ นะ ผมกลับคิดว่าถ้าเราไม่ทำตัวมายา ผมก็ไม่มายา

 จำความรู้สึกของการไปกองถ่ายวันแรกได้ไหม?

          สน : จำได้ครับ มันกดดันมากเพราะว่าเราเล่นไม่ได้ เล่นไปเท่าไรก็ไม่ผ่านเครียดครับ เครียดที่สุด แต่พอเราเล่นไปเรื่อยๆ ก็ดีขึ้น

 แล้ววันแรกที่ละครออกอากาศได้ดูตัวเองไหม?

          สน : วันแรกไม่ได้ดูครับ วันแรกติดงาน ได้มาดูวันที่สองแล้วตื่นเต้นครับ พอเห็นตัวเองออกมาแล้ว นั่งดูกันทั้งบ้านเลยครับ ญาติๆ ก็มาดูกันที่บ้านสนกันหมดเลย พอละครออกปุ๊บโทรศัพท์เข้ามาหาสนเต็มเลย

 เรียกว่าพอละครออกปุ๊บเนื้อหอมขึ้นมาทันทีเลยว่างั้น?

          สน : ก็นิดหน่อยครับ เพื่อนๆ ญาติๆ โทรฯ มากันเพียบ

สน ยุกต์ ส่งไพศาล



 ให้คะแนนตัวเองเท่าไรกับละครเรื่องแรกของตัวเอง?

          สน : ให้ 6 ครับ เพราะว่ายังเล่นไม่ดีพอ ที่เหลืออีก 4 คือหักไปเพราะการพูด, การแสดงออกยังไม่ดีพอครับ ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะเลยครับ

 แล้วชีวิตเปลี่ยนไปเยอะแค่ไหนหลังจากที่ละครออกอากาศไปแล้ว?

          สน : ก็ไปไหนมาไหนมีคนรู้จักมากขึ้น มีคนมาทักเยอะขึ้น

 อึดอัดไหม มีคนเข้ามาหาเราเยอะขนาดนี้?

          สน : คือมันก็ต้องปรับตัวเพราะ เราไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน คือจริงๆ ผมเองเป็นคนไม่ค่อยจะสุงสิงกับใคร คือสนไม่ค่อยติดเพื่อนเท่าไร ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตคนเดียว ชอบเล่นกีฬา ก็มีเพื่อนในฟิตเนสอย่างเดียว แต่ตอนนี้เราต้องเปิดใจ เปิดกว้างกว่าเมื่อก่อน อาจจะเป็นคนขี้รำคาญแต่ตอนนี้เราต้องลดลง เราต้องวางตัวให้ดี ใครยิ้มให้ก็ยิ้มตอบครับ

 เป็นคนหยิ่งหรือเปล่า?

          สน : สนไม่ได้เป็นคนหยิ่งนะ  สนแค่เป็นคนที่นิ่งเงียบ เขาอาจจะมองว่าหยิ่งก็ได้ อีกอย่างหน้าสนถ้าไม่ยิ้มจะดูนิ่งๆ ดุๆ คนก็อาจจะมองว่าหยิ่ง แรกๆ ผมก็ไม่เข้าใจว่ายังไง จะให้ยิ้มทั้งวันเหรอ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วครับ ตอนนี้เจอใครยิ้มให้ก็ยิ้มตอบ เมื่อเราเลือกทางนี้แล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด

 อย่างนี้สาวๆ เข้ามาเยอะเลยซิ ตอนนี้?

          สน : ไม่มีใครกล้ายุ่ง หน้าดุ (หัวเราะ)

 แล้วสน สาวๆ ที่คุยๆ  ไว้มีบ้างหรือเปล่าเคยอกหักมั่งไหม?

          สน : อกหักมีบ้างครับ ก็เหมือนกับว่าเราไปชอบเขาแต่เขาไม่ชอบเราเท่าไร แต่ไม่เป็นไรครับ เรื่อยๆ อายุยังน้อยอยู่เลย (หัวเราะ)

 สเปกสนเป็นยังไง?

          สน : สนชอบผู้หญิงสวยครับ หุ่นดี คุยรู้เรื่อง น่ารักไม่หยิ่ง พูดจาดี

 แล้วสนมองความรักยังไง?

          สน : ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามนะครับ มีไว้ก็รักษามันไว้ให้ดีนะครับ

 ถึงวันนี้คิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอมหรือเปล่า?

          สน : ก็นิดหนึ่งครับ (หัวเราะ) เพราะว่าละครออกอากาศอยู่


          ถูกอกถูกใจบรรดาแฟนคลับกันไปแน่นอน และเรียกว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่เนื้อหอมจริงๆ เพราะระหว่างที่เราสัมภาษณ์ไป ก็มีสาวๆ เข้ามาขอถ่ายรูปด้วยตลอดเวลา ส่วนอนาคตสนจะก้าวขึ้นเป็นดาวค้างฟ้าได้หรือไม่นั้น ก็ต้องจับตาดูกันต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย กาญจนา  สิทธิเม่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สน หนุ่มคนนี้ มั่นใจเกินร้อย อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2551 เวลา 10:41:11 27,526 อ่าน
TOP