x close

นายกรัฐมนตรี ย้ำโทรศัพท์ขู่ ลอบทำร้ายมีจริง!

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          จากการที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกโทรศัพท์ข่มขู่หลายร้อยครั้ง และบางครั้งถึงขั้นขู่จะลอบทำร้ายร่างกายนั้น เรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานานั้น

          ล่าสุดวานนี้ (4 มกราคม) นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกระแสข่าวลอบทำร้ายว่า ตนไม่ประมาท แต่จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ส่วนความรุนแรงที่จะทำร้ายอยู่ระดับใดนั้น ตนว่าบางทีคำพูดต่างๆ ที่ใช้อาจจะเกินเลยไป ยกตัวอย่างตอนที่ชุมนุมหน้ารัฐสภา แม้แกนนำจะประกาศว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา แต่มีรายงานว่ามีน้ำกรดและอาวุธด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าแกนนำทราบหรือไม่ อาจไม่ทราบก็ได้ อาจมีคนบางกลุ่มมีอารมณ์รุนแรง เราจึงต้องไม่ประมาท และตนไม่มีสิทธิกลัว เราอาสามาทำหน้าที่ก็ต้องเดินหน้าทำงานไม่ให้ขาดตกบกพร่อง แต่ไม่ได้ตั้งตนในความประมาท   ส่วนจะต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปอลดภัยหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

          "จากการที่มีหมอดูทำนายว่า รัฐบาลมีอายุ 3-6 เดือนนั้น ทำนายได้ แต่ตนไม่สามารถบอกได้ว่า รัฐบาลมีอายุเท่าใด จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ คงไม่สามารถบอกได้ แต่ตราบใดที่ยังมีโอกาสทำงานให้ประชาชน จะทุ่มเทเต็มความสามารถ และเราพยายามวางแผนการทำงานให้เห็นผลใน 2-3 เดือน อย่างน้อยต้องทำให้ประเทศมีความเชื่อมั่นของประชาชนและเวทีโลก ทั้งนี้รัฐบาลจะอยู่ได้นานหรือไม่ขึ้นอยู่กับการทำงาน และการเมืองในสภา ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุด ส่วนผลจะเป็นอย่างไรไม่มีใครทราบ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ประเทศฝ่าฟันปัญหาไปได้ นับจากวันที่ 5 มกราคม เป็นต้นไป จะเริ่มทำงานจริงจัง ทั้งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ การเดินหน้าทำตามนโยบายหาเสียง ซึ่งภายใน 1 เดือน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องออกมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองประสบปัญหาความวุ่นวายมาก ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงความขัดแย้งที่ลุกลามบานปลาย จนต้องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีหลายคน จึงถึงเวลาที่ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า ปัญหาของประเทศต้องได้รับการแก้ไข ให้เกิดความปรองดองสามัคคี และหากวันที่ 5 มกราคม ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายนอกสภา ก็เป็นสิทธิที่ทำได้ จะไม่ปิดกั้นการตรวจสอบของฝ่ายค้าน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี ย้ำโทรศัพท์ขู่ ลอบทำร้ายมีจริง! อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2552 เวลา 16:06:07 3,751 อ่าน
TOP