x close

เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ เพื่อไทยอภิปรายนอกสภาฯ


เฉลิม อยู่บำรุง


           "เหลิม" แผ่นเสียงตกร่อง อัดนโยบายรัฐบาล"อภิสิทธิ์"ลอก "ทักษิณ" ทั้งนั้น ส.ส.เพื่อไทยตบเท้าร่วมอภิปราย เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ "สาทิตย์" พร้อมแจงทุกประเด็น "จุรินทร์"ยันให้ความสำคัญแก้ยาเสพติด

"จุรินทร์" ยันนโยบายรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ยาเสพติด

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบายของรัฐบาล ชี้แจงกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน ระบุว่านโยบายของรัฐบาลไม่ได้บรรจุแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดไว้ว่า เป็นการเข้าใจผิด หรือรีบร้อนอ่านนโยบายมากเกินไป เนื่องจากรัฐบาลได้บรรจุนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดไว้อย่างชัดเจนในหน้า 16 ของเอกสารคำแถลงนโยบาย ทั้งนี้นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายที่มีความชัดเจน ว่าจะดำเนินการอย่างเป็นระบบครบวงจร โดยจะดำเนินการทั้งการป้องกัน การปราบปราม การฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยา การแก้ไขกฎหมายให้มีความทันสมัย และการร่วมมือกับต่างประเทศในการแก้ปัญหา

          ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่กระทรวงการต่างประเทศนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะการแถลงนโยบายสามารถทำได้ในสถานที่ที่มีความเหมาะสม ตามที่ประธานรัฐสภาเห็นสมควร และรัฐธรรมนูญ หรือข้อบังคับการประชุมไม่มีข้อห้ามไว้ โดยระบุไว้ชัดเจนแค่ให้แถลงนโยบายกับที่ประชุมรัฐสภา

"เฉลิม" แผ่นเสียงตกร่อง อัดนโยบายรัฐบาล "มาร์ค" ลอก "แม้ว"

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. สัดส่วน สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางมาถึงโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เพื่อเข้าร่วมการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลนอกสภาของพรรคเพื่อไทยว่า นโยบายรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนโยบายที่ลอกมาจากนโยบายทักษิณทั้งนั้น

"เพื่อไทย" ทยอยร่วมอภิปรายรัฐบาล เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดเวทีอภิปรายนโยบายของรัฐบาลนอกสภาของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยในขณะนี้เริ่มมี ส.ส. และแกนนำของพรรค ทยอยเดินทางมาถึงแล้ว อาทิ นายวิทยา บูรณะศิริ ประธานกรรมการประสานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังมีประชาชนใส่เสื้อแดงเดินทางมาให้กำลัง ส.ส. และแกนนำของพรรคในการอภิปรายด้วย

รัฐบาลชี้ฝ่ายค้านอภิปรายนอกสภาได้ ต้องรับผิดชอบคำพูด

          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายนอกสภาของฝ่ายค้าน เมื่อวันที่ 5 มกราคมว่า เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ และเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะตรวจสอบ แต่ต้องรับผิดชอบต่อคำพูดด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่เห็นประเด็นของฝ่ายค้านที่มีการพูดถึง ซึ่งรัฐบาลจะมีการติดตามและพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ เพื่อไทยอภิปรายนอกสภาฯ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 11:37:17 4,850 อ่าน
TOP