x close

ปรับชะตาเสริมความเฮง รับศักราชใหม่ปีฉลูไฟ

ดวง

          สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณผู้อ่าน เผลอแป๊บเดียว ก็ผ่านปีชวด ก้าวสู่ปีฉลูซะแล้ว ปีนี้เป็นปีฉลู ธาตุไฟ โลกจะร้อนหนักขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว ทำกิจการงานใดก็ต้องเหนื่อยหนักสาหัสสากรรจ์ เพราะเศรษฐกิจตกต่ำไปทั่วโลก อาจเกิดภัยธรรมชาติ สร้างความเสียหายไปทุกหย่อมหญ้า

          เห็นคำทำนายปีฉลูไฟแล้ว คงรอให้ถึงช่วงตรุษจีนไม่ไหว ต้องรีบเปิดคัมภีร์ซินแส ปรับชะตาเสริมดวง สำหรับปีวัวกระทิงดุ ให้ได้อ่านเร็วกว่าทุกปี เพราะอยากให้ทุกคนได้ตั้งรับอย่างมีสติ แม้จะไร้สตางค์ คนไหนเฮง ก็เร่งลุยไปข้างหน้า ส่วนพวกดวงตก อยู่ในช่วงขาลง นิ่งๆไว้อย่ากระโตกกระตาก จะได้ไม่เจ็บตัว

ปีชวด

          ชะตาชีวิต : ปีก่อนได้ล่วงเกินเทพเจ้าประจำปี ไท้ส่วยเอี้ย ทำให้สุขภาพเสื่อมถอย มาถึงปีนี้ ปีฉลูเป็นคู่มิตรกับคนปีชวด ทุกอย่างจะกลับกลายจากร้ายเป็นดี ยิ่งถ้ามีงานมงคลในบ้าน ยิ่งเสริมดวงให้ดีขึ้น เป็นปีที่มนุษยสัมพันธ์ดีเลิศ จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน ระวังก็แต่เรื่องเงินทอง อย่าหลงคารมคนง่ายๆ ปีนี้ยังมีอิทธิพลของดาวเจ็บป่วย ถ้าย่างเข้าสู่วัยกลางคน ควรไปตรวจสุขภาพตั้งแต่ต้นปี ส่วนเรื่องความรัก คนโสดจะพบคนถูกใจ

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้เทพเจ้าเฮี่ยงเทียนเซี่ยงตี่ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ย่านเสาชิงช้า ขอให้ตั่วเล่าเอี้ย คุ้มครอง และจัดเนื้อหมูไหว้เจ้าพ่อเสือด้วย

          ของมงคล : จัดตั้งรูปกวาง หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยปัดเป่าให้พ้นจากโรคภัย

          เลขนำโชค : 6 และ 9

ปีฉลู

          ชะตาชีวิต : ปีนี้เป็นปีนักษัตรตัวเอง ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าประจำปี ยังโชคดีที่มีดาวมงคลส่องชีวิต ดวงดาวบ่งบอกถึงการเลื่อนขั้นตำแหน่งสูงขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี เป็นปีที่มีไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพียงแต่ควรระวังอุบัติเหตุจากของมีคม การทะเลาะเบาะแว้ง และสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว

          ไหว้เจ้า : ควรฝากชะตากับวัดเล่งเน่ย-ยี่ และทำบุญสะเดาะเคราะห์กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          ของมงคล : จัดตั้งรูปหมู หันหาทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศมงคลของปีนี้ จะช่วยให้อ้วนท้วน มีเงินเหลือเก็บบ้าง

           เลขนำโชค : 4 และ 3

ปีขาล

          ชะตาชีวิต : ผู้ชายปีขาลจะโชคดีกว่าผู้หญิง ยิ่งถ้าได้เดินทางไกล จะส่งผลดีต่อหน้าที่การงาน แต่ ควรระวังภัยจากการปล้นชิงวิ่งราว ชาวขาลจำนวนไม่น้อยอาจรู้สึกโดดเดี่ยวเอกา ถึงขั้นซึมเศร้า ส่วนคนเกิดปีขาลที่กำลังมีความรัก อนาคตสดใสแน่ มีแววได้วิวาห์

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้ไท้เอี้ยงกับไท้อิม ที่วัดเล่งเน่ยยี่ อธิษฐานให้พบความสำเร็จรุ่งเรือง

          ของมงคล : จัดตั้งรูปนกเป็ดน้ำคู่หนึ่ง หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศดอกท้อของปีนี้ เพื่อให้ได้สมรัก

           เลขนำโชค : 5 และ 7

ปีเถาะ

          ชะตาชีวิต : แม้จะผ่านปีที่ให้โทษกับชาวเถาะมาแล้ว แต่ทุกอย่างยังไม่พลิกฟื้นดังใจหวัง มีเหตุบ่งบอกว่า อาจต้องไว้ทุกข์ ให้ระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้าน ส่วนหน้าที่การงานยังขาดแรงสนับสนุน ต้องอาศัยแรงใจเท่านั้น ปีนี้ไม่ควรไปเยี่ยมไข้ที่โรงพยาบาล หรือร่วมงานศพ เพราะมีเกณฑ์ปัญหาสุขภาพ เรื่องความรัก ก็ไม่ดีเลย อาจมีเหตุวิวาทใหญ่โตเพราะทิฐิ

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้พระประธานในอุโบสถวัดเล่งเน่ยยี่ ขอพระประธานทั้งสามองค์ คุ้มครองให้พบแต่ความร่มเย็นเป็นสุข อีกอย่างควรบริจาคโลงศพแก่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง เพื่อช่วยผ่อนหนักให้ เป็นเบา

          ของมงคล : จัดตั้งรูปเทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หันหาทิศใต้

           เลขนำโชค : 6 และ 3

ปีมะโรง

          ชะตาชีวิต : ปีก่อนเพิ่งจะเฮง แต่เข้าปีฉลู ถือว่าล่วงเกินเทพเจ้าประจำปี แม้จะไม่รุนแรงเท่าปีฉลูกับปีมะแม ปีนี้จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง อาจเกิดคดีความ ด้านหน้าที่การงาน ผู้หญิงปีมะโรงจะโดดเด่นกว่าผู้ชายปีมะโรง มีโอกาสได้แสดงฝีมือ ห่วงก็แต่ทำงานหนัก จนเกิดโรคเครียดลงกระเพาะ สุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้าน น่าเป็นห่วง เตือนคนที่แต่งงานแล้ว ไม่ควรหวั่นไหวกับเพศตรงข้าม

         ไหว้เจ้า : ควรฝากชะตาที่วัดเล่งเน่ยยี่ ก่อนออกจากวัดให้แวะตึกด้านข้าง เข้าไปไหว้ ไท้อิม หรือดาวพระจันทร์ เพื่อขอให้คุ้มครอง

          ของมงคล : จัดตั้งรูปไก่ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ มะโรงเป็นคู่มิตรกับระกา จะช่วยปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย

           เลขนำโชค : 4 และ 1

ปีมะเส็ง

          ชะตาชีวิต : ดวงดีขึ้นกว่าปีก่อนเยอะ กิจการงานจะรุดหน้า มีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ถ้าทำงานในองค์กรใหญ่จะได้ รับมอบหมายหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น ระวังเด่นจะเป็นภัย ทำให้ถูกแทงข้างหลัง และอาจมีเรื่องขัดแย้งรุนแรงต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ส่วนเรื่องความรักลืมไปได้เลย เพราะดวง ยังไม่มา

         ไหว้เจ้า : ควรไปยังศาลเจ้าเล่าปุ่นเถ้ากง หน้าโรงเรียนเผยอิง บนถนนทรงวาด ไปไหว้ปุ่นเถ้ากง หรือพระภูมิเจ้าที่ เพื่อให้ทำมาค้าขึ้น

          ของมงคล : ปีนี้คนปีมะเส็งมีโชคลาภเข้ามาน่าพอใจ ควรจัดตั้งรูปง่วนป้อ หันทางทิศใต้ ช่วยเสริมโชคลาภ

           เลขนำโชค : 2 และ 5

ปีมะเมีย

          ชะตาชีวิต : ปีฉลูเป็นศัตรูกับคนปีมะเมีย จึงต้องระวังตัวให้มาก มีดวงสูญเสียของรัก และอาจผิดหวังในเรื่องความรัก เป็นปีที่ไม่มีโชคลาภเอาซะเลย ระวังมีศัตรูคอยจ้องเล่นงานลับหลัง ยังดีที่ได้รับความเมตตา จากผู้หลักผู้ใหญ่อยู่บ้าง ทำให้การงานพอผ่านไปได้

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้เทพเจ้าไช่ซิ้งเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ขอให้ประทานโชคลาภ

          ของมงคล : จัดตั้งรูปฮกลกซิ่วตรงกลางบ้าน เพราะทิศตรงกลางในปีนี้เป็นทิศดี เพื่อขอให้โชคลาภเข้าบ้าน

           เลขนำโชค : 3 และ 5

ปีมะแม

          ชะตาชีวิต : ปีฉลูให้ร้ายต่อคนปีมะแม เป็นปีที่ต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลง อาจเกิดความขัดแย้งระหว่าง ญาติพี่น้อง หรือช่วงชิงอิจฉากันในหมู่เพื่อนร่วมงาน เป็นปีที่ต้องทำใจ เพราะขยับทำอะไร มีแต่อุปสรรครออยู่ ยังเป็นปีแห่งการสูญเสียใหญ่ ไม่เหมาะแก่การลงทุน หรือเสี่ยงโชค ยึดคตินิ่งสงบไม่เจ็บตัว ระวังเรื่องสุขภาพ ร่างกาย และวัตถุมีคม แต่ถ้าชาวมะแมจัดงานมงคลในบ้าน อาจช่วยขจัดปัดเป่าเรื่องร้ายๆให้ทุเลาลง

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย และฝากชะตา ที่วัดเล่งเน่ยยี่ จากนั้นเลยไปบริจาคโลงศพ ทำบุญสะเดาะเคราะห์กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          ของมงคล : เป็นปีปะทะชนกับคนปีมะแม ควรตั้งรูปปี˜เซี้ยเพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี โดยหันไปทางทิศใต้

           เลขนำโชค : 9 และ 1

ปีวอก

          ชะตาชีวิต :ปีนี้เป็นปีทองของชาววอกอย่างแท้จริง มีผลงานโดดเด่นด้านการงาน จะได้รับความไว้วางใจจากเจ้านาย เป็นปีที่มีทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทอง สิ่งที่ควรระวังคือ ควรไตร่ตรองทุกอย่างด้วยความรอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ล้มเหลวฉับพลันจากที่ดีๆอยู่อาจกลับกลายเป็นร้ายโดยไม่ทันตั้งตัว เรื่องรักๆก็รุ่งดี มีสิทธิได้วิวาห์สมใจนึก

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้จี่มุ้ยแชกุน จัดตั้งอยู่หน้าพระประธานของวัดเล่งเน่ยยี่ ขอให้นำความสำเร็จรุ่งเรืองสู่ชีวิต พร้อมกันนี้ยังควรสักการะเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ขอให้โชคดีตลอดปี

          ของมงคล : จัดตั้งรูปกิเลน หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อนำสิ่งมงคลสู่ชีวิต

           เลขนำโชค : 2 และ 8

ปีระกา

          ชะตาชีวิต : ปีนี้เป็นปีดีสำหรับคนเกิดปีระกา ที่รับราชการ มีเกณฑ์เจริญก้าวหน้า เช่นเดียวกับผู้บริหารองค์กร ก็สามารถนำบริษัทไปสู่ความสำเร็จ แต่พึงหลีกเลี่ยงการเดินทางทางน้ำ เพราะมีดวงเกิดอุบัติเหตุ และอาจได้รับบาดเจ็บจากคมมีด หรือคมเขี้ยวของสัตว์ร้าย ความรักปีนี้ไม่ค่อยสดใส

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้บุ้นเชียงตี่กุน จัดตั้งอยู่ที่วัดเล่งเน่ยยี่ และไหว้เจ้าพ่อกวนอู ที่ศาลเจ้ากวนอู ในซอยอิสรานุภาพ ขอให้พบกับความสำเร็จ

          ของมงคล : จัดตั้งเจดีย์บุ้นเชียงถะ หันหาทิศใต้

           เลขนำโชค : 1 และ 5

ปีจอ

          ชะตาชีวิต : ปีนี้คนเกิดปีจอ ยังคงล่วงเกิดเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ทำอะไรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ มีเกณฑ์ เปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน หรือที่อยู่อาศัย อาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างพี่น้อง และสมาชิกในครอบครัว อาจมีเหตุให้ต้องไว้ทุกข์ ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่สุขภาพของญาติผู้ใหญ่ในบ้าน

          ไหว้เจ้า : ควรไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย และฝากชะตากับวัดเล่งเน่ยยี่ พร้อมบริจาคโลงศพ สะเดาะเคราะห์กับมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          ของมงคล : จัดตั้งรูปคางคกคาบเหรียญ หันหาทิศใต้ คางคกมีพลังพิเศษ ช่วยปรับชะตาโชคลาภ

           เลขนำโชค : 9 และ 7

ปีกุน

          ชะตาชีวิต : ปีนี้มีเกณฑ์ชีพจรลงเท้า ทำธุรกิจท่องเที่ยว หรือการขนส่ง ที่ต้องขับเคลื่อนไม่อยู่นิ่ง จะให้ผลดี จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ทำให้ต้องรับผิดชอบสูงขึ้น มีความกดดันมากขึ้น แต่ถ้าได้ เดินทางต่างประเทศ จะช่วยเสริมดวงชะตา เป็นปีที่ต้องยืนหยัดด้วยลำแข้งตัวเอง ระวังอาจต้องสูญเสียญาติผู้ใหญ่ เป็นเหตุให้เศร้าโศก ทางที่ดีปีนี้ไม่ควรไปเยี่ยมคนไข้ หรือไปงานศพ

          ไหว้เจ้า : มีเกณฑ์ต้องเดินทางไกล ควรไหว้ทีกง หรือเทพสวรรค์ ซึ่งเป็นเสาสูงอยู่ในศาลเจ้าปู่ไต้ฮงกง เยื้องสถานีตำรวจพลับพลาไชย ขอให้โชคดีตลอดปี นอกจากนี้ยังควรไหว้เจ้าแม่กวนอิม ขอให้เมตตาคุ้มครองชีวิต

          ของมงคล : จัดตั้งรูปม้า หันทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยยามเดินทางไกล

           เลขนำโชค : 7 และ 2

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับชะตาเสริมความเฮง รับศักราชใหม่ปีฉลูไฟ อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2552 เวลา 16:09:56 64,131 อ่าน
TOP