x close

เสื้อแดง ขู่ล้อม ห้ามถกอาเซียน

นปช.


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          พรรคเพื่อไทย ปฎิบัติหน้าที่ฝ่ายค้านประเดิมปีใหม่เขย่ารัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วยการเปิดอภิปรายนโยบายรัฐบาลนอกสภา ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ เมื่อวันที่ 5 มกราคม เวลา 09.00 น. ซึ่งงานดังกล่าว มีการจัดที่นั่งไว้ 350 แต่มี ส.ส.มาร่วมงานบางตา เมื่อรวมกับกลุ่มเสื้อแดงแล้วมีประมาณ 200 คน ในขณะที่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ได้มาร่วมงาน 

          ทั้งนี้ รตอ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำหลักของพรรคเพื่อไทย อภิปรายเป็นคนแรกว่า นโยบายรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ 35 หน้า ลอกเลียนแบบนโยบายประชานิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถึงร้อยละ 99 โดยเฉพาะนโยบาย 6 เดือน 6 มาตรการที่ นายสมัคร สุนทรเวช ทำไว้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นคนคิดไว้ และรัฐบาลนี้นำไปใช้ก็เป็นเรื่องดีเพราะรัฐบาลโอบามาร์คคิดไม่เป็น ไม่มียุทธศาสตร์และไร้ทิศทาง นายอภิสิทธิ์เมื่อเปรียบเทียบกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว เหมือนเครื่องบินเจ็ทกับเรือสำปั่น

          ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ อภิปรายว่า ไม่มีประโยชน์ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปเจรจากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพราะรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ อยู่ได้ไม่เกิน 2เดือน นายจตุพร ยังประกาศว่า รัฐบาลไม่ต้องกังวลว่าเราจะไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล แต่ภาคประชาชนจะปิดล้อมสถานที่จัดประชุมผู้นำอาเซียนแน่นอน ขอเตือนรัฐบาลให้เร่งจัดการกับสิ่งที่ตนพูดไว้โดยเร็วที่สุด และสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อ 9 สถานทูต เพื่อชี้แจงในการปิดล้อมสถานที่ประชุมผู้นำอาเซียนให้เข้าใจ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ขู่ล้อม ห้ามถกอาเซียน อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2552 เวลา 16:53:57 6,308 อ่าน
TOP