x close

จงรัก ชี้ เสือป่า พลาซ่า ต่อเติมผิด

เสือป่าพลาซ่า


         ความคืบหน้าการสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้อาคารเสือป่าพลาซ่า ถนนเสือป่า แขวง-เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ซึ่งเป็นอาคารสูง 9 ชั้น ช่วงค่ำวันที่ 4 มกราคม ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ควบคุมเพลิง และใช้นำเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน 2 ลำ รถกระเช้า 3 คัน ช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในอาคารได้อย่างปลอดภัยจำนวนมากนั้น

         เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มกราคม พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาตำรวจ (ผบช.สนว.ตร.) พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) ว่า จะเรียกนายสุรศักดิ์ อมรชัยชาญ เจ้าของอาคารเสือป่าพลาซ่ามาสอบปากคำ เนื่องจากพบว่า อาคารมีการต่อเติมผิดไปจากใบขออนุญาตซึ่งประกอบธุรกิจแบบพลาซ่า  แต่ปรากฏว่ามีที่พักอาศัยลักษณะเกสต์เฮาส์ และเซาน่ารวมอยู่ด้วย

         เบื้องต้นตั้งสาเหตุไว้ 3 ประเด็น คือ 1.วางเพลิง 2. ความประมาท และ 3.อุบัติเหตุ  ในส่วนวางเพลิงก็ต้องตรวจสอบว่ามีใครตั้งใจหรือไม่ หรือเกิดจากว่ามีคนเสียบปลั๊กไฟแล้วทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก่อน หากพบว่าผู้ใดมีความผิดจะแจ้งข้อหา 

         ต่อมานายสุรศักดิ์เจ้าของอาคารเสือป่าพลาซ่า พร้อมทนายความ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนพร้อมเปิดเผยว่า ตัวอาคารได้ทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทุกชนิดไว้วงเงินประกันจำนวน 190 ล้านบาท มีบริษัท ประกันภัย ธนชาต จำกัด เป็นผู้ดูแล ส่วนการจะชดใช้ค่าเสียหายของผู้ค้า ได้มอบหมายให้ทนายความและบริษัทประกันภัยดูแล และจ่ายตามความเป็นจริง ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้านพักและไม่ทราบเรื่อง  

         เบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตั้งข้อหาแต่อย่างใด ต้องรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนายสุรศักดิ์ให้ปากคำใช้เวลา 1 ชั่วโมง รีบเดินทางกลับด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด และอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด

         ขณะที่ นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สรุปผู้บาดเจ็บเบื้องต้นมีทั้งหมด 46 คน คงเหลือผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่โรงเพียง 3 คน คือ นายสมาน พงศ์ชัยศรี อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง อยู่ที่โรงพยาบาลกลาง นายไล้ท์ แซ่โค้ว อายุ 27 ปี มีอาการสะโพกและแขนหัก อาการสาหัส อยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน และ น.ส.กุหลาบ ตาสำโรง อายุ 20 ปี มีอาการสำลักควันบาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายสงวน แสงแก้ว

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จงรัก ชี้ เสือป่า พลาซ่า ต่อเติมผิด อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2552 เวลา 17:10:07 6,746 อ่าน
TOP