x close

เปิด 10 ถนนยอดฮิต แก๊งเด็กแว้น

เด็กแว้น

 
         เมื่อวันที่ 7 มกราคม น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รอง กก.ผจก.บริษัทวิไลเซ็นเตอร์ & ซันส์ จ.ก. ผู้ร่วมดำเนินรายการ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 เปิดเผยเรื่องราวปัญหาที่คน กทม. รวมถึงผู้ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในจังหวัดปริมณฑล เช่น นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และจังหวัดนครปฐม ร้องเรียนเกี่ยวกับแก๊งเด็กแว้น หรือกลุ่มวัยรุ่นแข่งซิ่งบนถนน ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาตม - 31 ธันวาคม 51 พบว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 635 รายโดยเฉพาะค่ำคืนวันอาทิตย์ และคืนวันเสาร์ เป็นคืนที่กลุ่มวัยรุ่นนัดแนะรวมพล มากเป็นอันดับ 1

         นางสาวไจตนย์ กล่าวต่อว่า ถนนที่วัยรุ่นแสดงพฤติกรรมทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ปิดถนนแข่งรถมากเป็นอันดับ 1 ได้แก่

 อันดับ 1 ถนนบางนา-ตราด และถนนประเสริฐมนูกิจ หรือถนนเกษตร-นวมินทร์

 อันดับ 2 ถนนกาญจนาภิเษก และถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี

 อันดับ 3 ถนนราชพฤกษ์

 อันดับ 4 ถนนสุวินทวงศ์

 อันดับ 5 ถนนวิภาวดี-รังสิต

 อันดับ 6 ทางยกระดับจตุรทิศ พระราม 9 - ศรีอยุธยา

 อันดับ 7 ถนนสุขสวัสดิ์

 อันดับ 8 ถนนแจ้งวัฒนะ

 อันดับ 9 ถนนศรีนครินทร์

 อันดับ10 ถนนกำแพงเพชร 6 หรือโลคัลโรด

         ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่าพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มีคำสั่ง เรื่องมาตรการกวดขันจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะ และกำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่ทางหลวง ให้ทุกหน่วยดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ทั้งนี้ในการจับกุมทุกครั้งให้เตรียมบันทึกภาพวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน โดยทุกคดีให้ส่งฟ้องศาลทุกข้อหาและติดตามผลคดีรายงานให้ทราบด้วย

         "เราจะนำข้อมูลจาก สวพ.91 ไปวิเคราะห์และชี้แจงในที่ประชุมฝ่ายจราจรส่วนของนครบาล และจะประสานกับ บช.ภ.1 เพื่อวางแผนในการดำเนินการร่วมกัน" รอง ผบช.น. กล่าว และว่า สำหรับสถิติผลการปฏิบัติงานด้านจราจร ข้อหาแข่งรถในทาง ตลอดปี 2551 มีการจับกุมรวมทั้งสิ้น 742 ราย โดยให้ดำเนินคดีส่งฟ้องศาลทุกราย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 10 ถนนยอดฮิต แก๊งเด็กแว้น อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2552 เวลา 16:59:48 41,001 อ่าน
TOP