x close

10 สุดยอด ปฏิทินล้ำสมัย ในปี 2009


แปลและเรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dvice.com

         สุขสันต์วันปีใหม่ย้อนหลังค่ะ นี่เป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต หลายๆ คนคงมีปฏิทินไว้สำหรับปี 2009 นี้แล้ว วันนี้เราจึงขอนำเสนอปฏิทิน 10 แบบที่น่าสนใจ เป็นปฏิทินที่ได้รับการพัฒนา ไม่ใช่แค่การขีดผนังห้องเพื่อนับวันไปแล้ว(อิอิ)


 1. Chrono Shredder

         ปฏิทินนี้จะทำลายตัวเองเหมือนเครื่องทำลายเอกสารทุกๆ วัน เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อยากจะลืมอดีตที่ผ่านมา


 2. Calendar Matches

         เราคงเคยได้ยินคำพูดว่า ''ฆ่าเวลา'' บ่อยๆ และคงคิดว่ามันเป็นแค่นามธรรม แต่วันนี้คำพูดนั้นได้กลายมาเป็นรูปธรรมแล้ว! นี่คือปฏิทินไม้ขีดไฟ เพียงแค่คุณจุดไม้ขีดในเวลาสิ้นสุดของวัน วันๆ นั้นก็จะผ่านพ้นไปพร้อมกับเปลวไฟ


 3. 20 Year Warranty Calendar

         ปฏิทินอันนี้ มันดูเหมือนโผล่ออกมาจากกำแพง แถมโผล่ออกมายาวซะด้วย และเชื่อมั๊ยว่าปฏิทินนี้อยู่ได้ถึง 20 ปีเชียวนะ แหม...โผล่ออกมาให้เห็นจะจะกันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจพลิกดูปฏิทินจริงๆ (แต่ระวังเดินชนนะ)



 4. Ambient Clock

         เป็นมากกว่าแค่นาฬิกา! เพราะนาฬิกาตัวนี้(ซึ่งยังเป็นแค่รุ่นทดลองอยู่)สามารถเชื่อมต่อกับปฏิทินออนไลน์ Google Calendar ได้ ที่เก๋คือมันจะเปลี่ยนสีไปตามกิจกรรมที่คุณบันทึกไว้ คือเวลาคุณว่างหน้าปัดจะเป็นสีฟ้า และเปลี่ยนไปเป็นสีส้มตอนที่คุณกำลังยุ่งอยู่


 5. Jenda Lifetime Voice Calendar

         ลืมการพิมพ์ หรือการเขียนไปได้เลย เพราะเพียงแค่คุณพูด เจ้าปฏิทินตัวนี้ก็จะบันทึกเสียงของคุณ และเล่นซ้ำได้ทันทีเพียงเท่านี้ คุณสามารถบันทึกเหตุการณ์และช่วงเวลาที่สำคัญและน่าจดจำ ได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว และเสียงคุณเอง!


 6. Antikythera Celestial Machine

         ดูจากรูปแล้วก็งงว่านี่คือ ปฏิทิน เครื่องคิดเลข หรือคอมพิวเตอร์ยุคโบราณกันแน่?!? นี่คือสุดยอดปฏิทินที่สามารถบอกการเคลื่อนไหวของดาวเคราะห์และดวงดาวต่างๆ ได้ แถมสิ่งประดิษฐ์ที่น่าพิศวงชิ้นนี้ ยังสามารถแสดงการนับวันเวลาและสัญลักษณ์ของแต่ละจักรราศีได้อีกด้วย


 7. Bubble Calendar

         เชื่อว่าหลายๆ คนในวัยเด็ก(หรือแม้แต่โตแล้ว!) คงเคยมันส์กับการเล่นบีบซองกันกระแทกที่เอาไว้กันของแตก ดังป๊อบแป๊บๆ วันนี้มันกลับมาให้คุณได้เล่นสนุกอีกครั้งในรูปแบบของปฏิทินปี 2009 ค่ะ


 8. T-shirt 2009

         เพียงแค่คุณขีดฆ่าหรือระบายลงในช่องตามวัน ลงในปฏิทินเสื้อยืดตัวนี้ คุณก็จะได้เสื้อยืดที่มีปฏิทินเก๋ๆ ไว้ใส่เล่น ออกไปเดินโชว์เท่ๆ ตามถนนได้แล้ว


 9. Everlasting Adhesive-Tape Calendar

         คุณสามารถนำมันไปติดไว้ที่ไหนก็ได้ ตามที่ใจคุณปรารถนา เพียงแค่คุณจับคู่ม้วนวันกับม้วนเดือน เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ปฏิทินสุดเก๋อีกอันแล้ว


 10. LEGO Desktop Calendar

         เพียงแค่นำปฏิทินลูกบาศก์เลโก้ 3 อันนี้ ที่แสดงวัน, วันที่, เดือน มาวางเรียง หรือวางซ้อนกัน  คุณก็จะได้ปฏิทินที่น่ารักน่าใช้แล้วค่ะ


images   คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 

 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
dvice.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สุดยอด ปฏิทินล้ำสมัย ในปี 2009 อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2552 เวลา 17:04:46 37,710 อ่าน
TOP