x close

เบเนคอล อีกทางเลือกของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ

เบเนคอล

เบเนคอล

          ประเทศที่มีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเกี่ยวกับเรื่องอาหารและยานั้นไม่ได้มีเพียงแค่ประเทศสหรัฐอเมริกาประเทศเดียว แต่อีกประเทศหนึ่งที่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีได้ล้ำหน้าไม่แพ้กันก็คือ "ฟินแลนด์" ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาป่าไม้ การคิดค้นวัสดุใหม่ๆ เพื่อการอุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม การสื่อสารอย่างโทรศัทพ์มือถือ รวมไปถึงเทคโนโลยีชีวภาพต่างๆ เช่นเดียวกันกับเรื่องสุขภาพ ฟินแลนด์เป็นประเทศแรกที่คิดค้น "ไซลิทอล" ขึ้นมาเป็นครั้งแรก และก็ถือว่าเป็นนวัตกรรมชิ้นแรกๆในอุตสาหกรรมอาหารที่กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดทั่วโลก

          อีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ถูกคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์จากประเทศฟินแลนด์ที่ช่วยในเรื่องของการลดโคเลสเตอรอล ก็คือ สาร "แพลน-สตานอล" ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่อวงการแพทย์และมนุษย์อาหารขยะอย่างเราๆ สารตัวนี้ได้ผ่านการวิจัยและพิสูจน์แล้วว่า สามารถช่วยลดโคเลสเตอรอลในเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากการค้นพบครั้งนี้ ประเทศฟินแลนด์ได้ทำการผลิตสินค้าที่มีส่วนผสมของสาร แพลน-สนานอล ขึ้นมาในรูปแบบของสินค้าอาหารภายใต้ชื่อว่า

          "เบเนคอล" (Benecol) ซึ่งผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกคือ มาการีนคลอเรสเตอรอลต่ำ ผลิตโดย "ไรซิโอ กรุ๊ป" กลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของฟินแลนด์ โดยการคิดค้นผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เกิดขึ้นมาจากการร่วมกันระหว่างสถาบันการศึกษาและกลุ่มนักวิจัยจากภาคเอกชน ซึ่งได้รับการรับรองมาตราฐานและผ่านการตรวจสอบจากสบาบันวิจัยต่างๆมากมาย

          สารสตานอล (Stanol) สกัดมาจากพืช มีคุณสมบัติในการช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในมนุษย์ได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์แรกที่พัฒนาสำเร็จก็คือ มาการีน และในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้ำสลัด และสเปรดทาขนมปังต่างๆ

          คุณสมบัติที่โดดเด่นของสาร แพลนสตานอล หรือ ผลิตภัณฑ์เบเนคอลก็คือ ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลในร่างกาย ซึ่งให้ประสิทธิภาพในระยะยาวและประสิทธิภาพนี้ก็จะไม่ขึ้นอยู่กับอายุและเพศของผู้ใช้ ผู้บริโภคยังสามารถวางใจได้ในความปลอดภัย เพราะจากการศึกษาและวิจัยอย่างละเอียดตลอดระยะเวลา 11 ปี ไม่พบว่าเกิดผลข้างเคียงกับผู้บริโภคแต่อย่างใด

          เบเนคอลเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับและจำหน่ายดีมากที่สุดผลิตภัณฑ์หนึ่งทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศในยุโรป แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์หรือสารตัวนี้ ยังไม่เป็นที่รู้จักและยังไม่ได้รับความนิยมในหมู่คนเอเชีย โดยเฉพาะคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้และรู้จัก แพลน-สตานอล หรือ เบเนคอล กันเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบเนคอล อีกทางเลือกของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2552 เวลา 15:39:19 9,626 อ่าน
TOP