x close

โก๊ะตี๋ โอด!!! โหดหน้าเหี่ยว966 สร้างความลำบากให้ตัวเอง

โก๊ะตี๋

โก๊ะตี๋



"โก๊ะตี๋" โอด!!! เสนอคาแร็คเตอร์ใน "โหดหน้าเหี่ยว966" สร้างความลำบากให้ตัวเอง เล่นเอาปากฉีกจนเลือดกลบ!!!

          ไม่ว่าจะโดดรับบทไหน ก็เรียกได้ว่าการันตีถึงความฮากันล่วงหน้าไว้ได้เลยทีเดียว สำหรับ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หรือ "เจริญพร อ่อนละม้าย" แต่ล่าสุดในภาพยนตร์ โหด มันส์ ฮา "โหดหน้าเหี่ยว966" ของผู้กำกับหนุ่มรูปหล่ออารมณ์ดี "ยอร์ช-ฤกษ์ชัย  พวงเพ็ชร์" ค่าย "อาวอง" กลับเล่นเอา "โก๊ะตี๋" แทบขำไม่ออก  เพราะบทบาทของ "เปี๊ยก ซัมมิท" อันธพาลตกยุค ที่ชีวิตพลิกผันหันมาเป็นเซียนพระตัวยง ในเรื่องนั้น  ต้องแต่งเอ็ฟเฟ็กต์ปากบาก สร้างความลำบากให้กับสังขาร จนถึงขั้นเลือดตกยางออก ทั้งๆ เป็น  ผู้คิดค้นและนำเสนอผู้กำกับด้วยตัวเอง

           "ใน "โหดหน้าเหี่ยว966" ผมรับบท "เปี๊ยก ซัมมิท" อดีตนักเลงสมัยยุคอันธพาลครองเมือง ยังเรืองรอง คาแร็คเตอร์ที่ได้ก็จะต้องแต่งตัวย้อนยุคหน่อยๆ เพราะยังคงยึดติดกับอดีตเดิมๆ ที่ตนเองรัก และมีความสุข ซึ่งไอ้ความที่เป็นนักเลงหน่อยๆ ของเปี๊ยกในเรื่องนี่แหละ ที่ทำให้ผมต้องเสนอตัวกับ พี่ยอร์ชเองเลยว่า เราน่าจะทำอะไรที่มันดูแล้วแปลก แตกต่างออกไปจากหนังเรื่องอื่นหน่อย คือนอกจาก บทแล้ว เราก็มาเน้นกันที่เรื่องของการแต่งหน้า แต่งเอ็ฟเฟ็กต์อะไรพวกนี้ คือแต่งให้มันดูแก่ลง เพื่อที่จะดึงไปให้เท่ากับพวกพี่รงค์ (จตุรงค์ มกจ๊ก), พี่นุ้ย (นุ้ย เชิญยิ้ม), พี่ค่อม (ค่อม ชวนชื่น) อะไรทำนองนั้น (หัวเราะ) เพราะว่าเราต้องเล่นเป็นเพื่อนกันไงครับ  ผมก็เลยต้องผมหงอก  คิ้วหงอกหรอมแหรม และก็มีปากบาก

          อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์เฉพาะตัว เพื่อให้สมกับความเป็นนักเลงที่มีปูมหลัง มีความโหด ความมันส์ แต่ไม่ได้เป็นมาตั้งแต่เกิดหรอกนะ แต่ว่าเป็นเพราะอะไร  อันนี้คงต้องไปติดตามกันในหนัง ซึ่งไอ้เอ็ฟเฟ็กต์ที่ว่านี้แหละ ที่ผมรู้สึกว่าเป็นการสร้างความลำบากให้กับตัวเองแท้ เป็นคนเสนอพี่ยอร์ชเองว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ สรุปว่าพี่ยอร์ชเค้าก็ไปคุยกับช่างเอ็ฟเฟ็กต์มาว่า จะต้องแต่งแบบไหน พอแต่งออกมามันก็เวิร์คนะ แต่ว่าทรมานมาก ยิ่งถ้าวันไหนมีบทพูดเยอะๆ ด้วยยิ่งทรมานไปกันใหญ่เลย เพราะเล่นเอาปากฉีกเลือดกลบปากไปเลย สังเกตได้เลยว่าถ้าวันไหนโก๊ะตี๋นิ่งๆ เงียบๆ ไม่ค่อยคุยกับใครเนี่ย แปลว่าปากฉีกแล้ว เจ็บครับ แต่ก็ทนได้เพราะงานมาก่อน ฟังแล้วดูดีเนอะ แต่จริงๆ แล้วไอ้คนต้นคิด มันก็เราเองนี่แหละครับ (หัวเราะ)"

          พบกับบทบาททรมานตัวเองของ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" นักเลงปากบาก ผู้ยึดติดกับอดีตอันเรืองรองในสมัยอันธพาลครองเมือง ที่จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ฮากันจนท้องแข็งใน "โหดหน้าเหี่ยว966" ต้อนรับตรุษจีน 22 มกราคม 2552นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โก๊ะตี๋ โอด!!! โหดหน้าเหี่ยว966 สร้างความลำบากให้ตัวเอง อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2552 เวลา 18:12:46 26,401 อ่าน
TOP